6 công cụ phân tích Instagram tốt nhất (và số liệu bạn cần theo dõi)

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào, dữ liệu là nguồn vô cùng cần thiết, nó giúp bạn biết được kênh của mình có hoạt động tốt hay không, từ đó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh để phù hợp hơn.

Đặc biệt khi bắt đầu một t chiến dịch Marketing trên Instagram,, dữ liệu sẽ giúp bạn vượt qua thử nghiệm và sai sót và tập trung vào những gì hoạt động tốt nhất.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ những thông báo có sẵn trên ứng dụng Instagram là đủ để phân tích, nhưng thực sự tin rằng bạn cũng cần dữ liệu chi tiết, lịch sử, thống kê tổng hợp hoặc báo cáo dữ liệu.

Đó là lý do tại sao, 6 công cụ phân tích Instagram mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về Instagram và những gì bạn cần cải thiện để có một chiến dịch tiếp thị trên Instagram thành công.

Công cụ phân tích Instagram

Có rất nhiều công cụ giúp bạn phân tích dữ liệu trên instagram nhưng không phải công cụ nào cũng cung cấp cho bạn những tính năng tốt và khả năng phân tích kênh hiệu quả. Vì vậy, hôm nay toi6 sẽ giới thiệu đến các bạn những công cụ phân tích trên Instagram mà Tài rất yêu thích.

1. Thông tin chi tiết trên Instagram

Tất cả đều tự nhiên, cơ thể của Instagram cũng được tích hợp sẵn trên ứng dụng. (Để sử dụng nó, bạn cần có hồ sơ doanh nghiệp.)

Từ trong ứng dụng, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhân khẩu học đối tượng của mình. Cụ thể, khi họ trực tuyến, họ nhận được gì (hồ sơ của bạn? Trang web của bạn?) Và họ thích gì (bài đăng nào nhận được nhiều trái tim nhất? Bài đăng nào có bình luận?).

Ưu tiên ở đây là dữ liệu được lấy trực tiếp từ ứng dụng nên bạn có thể dễ dàng xem trực tiếp mà không cần phải sử dụng bất kỳ công cụ nào.

Nhận Miễn Phí Ebook CASE STUDY: Kiếm 5000$ /tháng  từ Instagram của Tài

Tuy nhiên, Instagram sẽ chỉ hiển thị cho bạn thông tin về các bài đăng và câu chuyện bạn đã tạo kể từ khi bạn chuyển thành hồ sơ doanh nghiệp. Bạn cũng không thể xem dữ liệu máy tính để bàn, xem dữ liệu cũ hơn hoặc xuất dữ liệu để phân tích thêm.

Và nếu bạn cần nhiều dữ liệu chi tiết hơn những gì Insights có thể cung cấp, thì đã đến lúc xem xét các ứng dụng của bên thứ ba.

6 công cụ phân tích Instagram tốt nhất (và số liệu bạn cần theo dõi)

2. Phân tích Hootsuite

Dưới đây là một số bảng điều khiển mà Hootsuite Analytics có thể làm được điều mà Instagram không thể:

  • Cho phép bạn xem dữ liệu từ quá khứ;
  • So sánh dữ liệu cho các khoảng thời gian cụ thể;
  • Chạy các báo cáo tùy chỉnh bất cứ khi nào bạn muốn;
  • Xem hiệu suất hoạt động của các bài đăng cụ thể theo số liệu ưa thích của bạn;
  • Giám sát thời gian phản hồi của các tài khoản trong ứng dụng khách dịch vụ trò chuyện;
  • Nhận xét xếp hạng trên Instagram (theo cả chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực).

Điểm khác biệt: Hootsuite cũng có các công cụ phân tích cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng các công cụ này làm bối cảnh cho quá trình xã hội hóa dữ liệu của thương hiệu.

Cuối cùng, vì Hootsuite hỗ trợ nhiều nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể tích hợp tất cả các phân tích của mình vào một nơi.

3. Iconsquare

Iconosquare là một công cụ tuyệt vời cho Instagram. Bạn có 14 ngày dùng thử miễn phí trước khi đầu tư vào công cụ này.

Công cụ này giúp bạn cải thiện mức độ tương tác của khách hàng bằng cách cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hoặc đề xuất thời điểm và nội dung đăng dựa trên những gì người theo dõi của bạn thích.

Một số tính năng bao gồm khác:

  • Theo dõi Hiệu suất – Chỉ hiểu các chỉ số, bao gồm tỷ lệ tương tác, nhân khẩu học dữ liệu và nội dung hiệu suất.
  • Công cụ lập kế hoạch nội dung – quản lý và lên lịch cho các bài đăng, bản nháp và bản tạo tự động của bạn.

Tương tự như Hootsuite, Iconsquare parsquare chỉ là một phần trong sản phẩm của họ.

Mặt khác, Iconsquare chỉ hỗ trợ tài khoản Facebook và Instagram của bạn. Điều này không quá ảnh hưởng khi bạn chỉ cần một công cụ phân tích instagram.

4. Union Metrics

Tương tự như Hootsuite, Union Metrics truy cập Instagram thông qua API Đồ thị (hay còn gọi là API riêng tư mà chỉ các công cụ mới có thể sử dụng). Vì vậy, bạn có thể tin tưởng vào dữ liệu bạn nhận được.

Union Metrics hoàn toàn là một công cụ phân tích, không có khả năng lập lịch hoặc quản lý, vì vậy nếu bạn có ngân sách, hãy xem các công cụ cung cấp các chức năng rộng hơn như thẻ bắt đầu bằng # giúp phân tích và cung cấp thông báo chi tiết tự động.

5. Key hole

Keyhole tự định vị mình như một công cụ phân tích Instagram.

Một sản phẩm khác của Keyhole là một công cụ phân tích thẻ bắt đầu bằng # và theo dõi thẻ bắt đầu bằng # trong thời gian thực và trên nhiều nền tảng. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người trong chúng ta, những người thường xuyên tổ chức các cuộc thi trên Instagram hoặc những người cần kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu.

6. HypeAuditor

Nếu bạn vẫn cần thực hiện đánh giá, thì HypeAuditor có thể là địa chỉ của bạn. Nó không dựa trên API Instagram, nhưng nó sử dụng dữ liệu có sẵn công khai, vì vậy, là một công cụ, nó ít bị ảnh hưởng bởi những thay đổi bất ngờ từ Instagram.

Bạn có thể dễ dàng nhận được tự động báo cáo miễn phí trên bất kỳ tài khoản Instagram nào có nhiều hơn một người theo dõi. Nó cũng không hữu ích nếu bạn đang xem xét kỹ các thủ thuật lớn nhất của mình hoặc nếu bạn đang nghiên cứu những người có ảnh hưởng mà bạn muốn hợp tác.

Ngoài việc cung cấp tỷ lệ hợp lệ tổng thể, HypeAuditor cũng sẽ phân tích chất lượng giả mạo. Làm thế nào họ có thể tiếp cận? Làm thế nào xác thực?

6 công cụ phân tích Instagram tốt nhất (và số liệu bạn cần theo dõi)

Số liệu quan trọng trên Instagram cần phải theo dõi

Bây giờ bạn có một số ý tưởng về công cụ nào sẽ làm gì, đây là bảng phân tích các số liệu quan trọng nhất để theo dõi trên bảng điều khiển mới lạ mắt của bạn.

Số liệu tài khoản

Tỷ lệ tham gia chung

Điều này là bình thường sẽ giảm khi bạn có nhiều người theo dõi hơn. Nhưng nó vẫn là cơ sở tốt nhất để đánh giá số lượng người theo dõi của bạn.

Hầu như tất cả các công cụ phân tích sẽ tính toán điều này cho tài khoản của bạn, cũng như thông qua bài đăng. Bởi vì một số chuyên gia cho rằng số lần hiển thị thường tốt hơn số lượng người theo dõi, hãy lưu ý rằng bạn có thể nhận được một tỷ lệ phần trăm khác nhau từ các máy tính khác nhau.

Theo dõi tốc độ người lớn

Người ta thường nói, người xem số là mê số. Tuy nhiên, không có con số nào khác có tác động lớn hơn đến quyền sở hữu phạm vi.

Lưu lượng truy cập trang web giới thiệu

Điều này đặc biệt quan trọng đối với Instagram, vì bạn không thể sử dụng các liên kết trong các đăng ký lẻ. Lưu lượng truy cập từ Instagram không phải lúc nào cũng giống như từ Instagram.

Thông tin UTM có thể thu thập dữ liệu từ bất kỳ ai sao chép / dán liên kết vào trình duyệt của họ, gửi tin nhắn cho bạn bè hoặc người đã giới thiệu ảnh.

Số liệu của khán giả

Đây là một phân tích cú pháp mật khẩu học tập của tất cả những người theo dõi bạn theo giới tính, vị trí, tuổi và thời điểm họ trực tuyến. Tất cả các điểm cuối cùng, đặc biệt là của chủ sở hữu đều hữu ích để tìm ra chính xác thời điểm là vị trí tốt nhất để đăng nội dung của bạn trên Instagram.

Hashtags hàng đầu

Chức năng tìm kiếm của Instagram chạy trên hashtag, đó là lý do tại sao chúng là cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập hữu cơ mới,

Số liệu bài cá nhân

Tỷ lệ tương tác

Một số chuyên gia truyền thông xã hội ưu tiên nhận xét hơn lượt thích vì họ tốn nhiều năng lượng hơn và có thể thấy mức độ quan tâm cao hơn từ độc giả của họ.

Nếu mục tiêu điểm của bạn để xây dựng trung tâm hoặc nuôi dưỡng mối quan hệ với độc giả, hãy để ý các nhận xét

Ấn tượng

Ấn tượng về các câu chuyện hoặc bài đăng đã kiếm được có thể cho bạn biết bạn đang quảng cáo tài khoản và nội dung của mình tốt như thế nào. Bạn đang chọn các thẻ bắt đầu bằng # đúng? Quảng cáo chéo hiệu quả? Bạn đã xem bài báo trả phí chưa?

Bấm vào biểu tượng con mắt bên dưới mỗi truyện, bạn sẽ thấy có bao nhiêu người dùng đã xem truyện của mình. Bạn cần theo dõi con số này, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là xây dựng nhận thức ở đầu phễu bán hàng.

Đạt tới

Bạn có thể tiếp cận các chủ sở hữu liên quan đến số lượng người theo dõi bạn có. Đồng thời, nó cũng liên quan đến nội dung của bạn chất lượng như thế nào.

Số liệu Instagram Stories

Stories engagement

Để đo lường mức độ tương tác trên các câu chuyện của bạn, bạn sẽ muốn thêm câu trả lời, lượt truy cập hồ sơ và hình dán mà bạn có thể kiếm được. Những tương tác này có thể cho bạn biết bạn đang làm gì, bạn đang làm đúng ở đâu và bạn đang làm sai ở đâu.

Số lượng hành động điều hướng

Instagram Stories là một trong số ít nơi trên mạng xã hội mà chúng ta nhận được phản hồi tiêu cực. Hãy chú ý đến lượng khán giả mà bạn đang khai thác như sau:

  • Tỉ lệ quay lại xem story của bạn
  • Tỉ lệ bỏ qua
  • Tỉ lệ thoát

Số liệu quảng cáo Instagram

Tỷ lệ nhấp

Con số này đo lường hiệu quả của kết quả quảng cáo trong việc thu hút sự chú ý. Tỷ lệ thấp có nghĩa là bạn, vì vậy hãy tự hỏi bản thân xem lời kêu gọi hành động của bạn có đủ thuyết phục hay không.

Chuyển đổi

Đối với nhiều thương hiệu, con số này là mục tiêu cuối cùng. Cho dù bạn muốn bán sản phẩm của mình, đăng ký khách hàng mới với chức năng hoặc gửi email đến địa chỉ của họ, bạn phải lưu ý đến quá trình chuyển đổi. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang đích Instagram của bạn là một trang hấp dẫn, có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình

Cách gửi tin nhắn trên Instagram.

  • Bước 1: Đăng nhập Instagram
  • Bước 2: Trên trang chủ Instagram, kích hoạt biểu tượng hộp mail ở góc phải màn hình.
  • Bước 3: Sau khi vào phần thông báo, muốn thông báo là tin tức thì bạn kích hoạt dấu cộng (+) trên góc phải màn hình. Nó sẽ hiện ra 2 dòng là “Gửi tin nhắn” và “Gửi ảnh hoặc video”, nếu muốn gửi các loại tin nhắn khác, bạn sẽ kích hoạt dòng đó.
  • Bước 4: Sau khi chọn “Gửi tin nhắn”, nó sẽ hỏi bạn muốn gửi tin nhắn cho ai, bạn chỉ cần nhấn vào người cần gửi tin nhắn, nó sẽ đánh dấu màu xanh như trong hình.
  • Bước 5: Sau khi soạn tin nhắn, bên phải màn hình là mũi tên màu xanh, bạn bấm vào đó là tin nhắn sẽ được gửi đi.

Cách xem tất cả tin nhắn đã gửi và nhận trên Instagram

  • Bước 1: Đăng nhập Instagram
  • Bước 2: Tại trang chủ Instagram, bạn kích hoạt biểu tượng hộp mail ở góc phải màn hình
  • Bước 3: Khi kích hoạt hộp biểu tượng mail sẽ hiển thị như trong hình, tất cả các tin nhắn bạn đã gửi hay tin nhắn đã nhận đều hiển thị ở đó. Những tin nhắn này được khoanh tròn màu xanh lam và là những tin nhắn bạn đã nhận và chưa đọc.

Kết Luận

Khi sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào làm công cụ quảng cáo, thường xuyên phân tích và theo dõi các số liệu là cách tốt nhất để đo lường và cải thiện hiệu suất quảng cáo, và Instagram cũng không ngoại lệ.

Do đó, qua bài viết này, chắc chắn bạn đã hiểu được vai trò và tầm quan trọng của các công cụ đo lường khi sử dụng Instagram để chạy quảng cáo. Tai hy vọng rằng những thông tin mà nhà tài trợ cung cấp trên đây sẽ giúp bạn định hình tốt hơn và có thể tự mình áp dụng những công cụ này vào việc phân tích dữ liệu Instagram của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *