Cách Comment trên Youtube được nhiều lượt thích, phản hồi 2024

Bạn thường xuyên thấy mọi người comment trên youtube có đính kèm thời gian, link? hay những comment được nhiều lượt like, phản hồi? Làm sao để có thể comment gây ấn tượng như thế? Trong bài viết hôm nay, Compamarketing sẽ giới thiệu Cách comment trên youtube được nhiều lượt thích, phản hồi [2024]. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

1. Cách comment trên youtube

1.1. Trên thiết bị di động

  • Bước 1:

Mở YouTube. Nhấn vào biểu tượng ứng dụng YouTube có biểu trưng YouTube màu đỏ trên nền trắng. Đây là bước để mở trang chủ YouTube nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình.

Nếu chưa đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình, bạn cần chọn tài khoản Google (hoặc thêm tài khoản mới), sau đó đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu của mình trước khi tiếp tục.

  • Bước 2:

Chạm vào biểu tượng “tìm kiếm” Tiêu đề ảnh Macspotlight.png. Biểu tượng này nằm ở góc trên bên phải màn hình.

  • Bước 3:

Tìm kiếm video. Nhập tên video bạn muốn nhận xét, sau đó nhấn vào biểu tượng tìm kiếm (trên iPhone) hoặc mũi tên quay lại (trên Android).

  • Bước 4:

Lựa chọn video. Nhấn vào video bạn muốn nhận xét. Đây là bước để mở video.

  • Bước 5:

Cuộn xuống phần “Nhận xét”. Phần này nằm bên dưới danh sách video tiếp theo.

  • Bước 6:

Chạm vào trường văn bản “Bình luận công khai…” (Add a public comment). Bạn sẽ nhìn thấy trường này ở gần phía trên cùng phần “Nhận xét”, ngay bên phải ảnh hồ sơ tài khoản Google của bạn. Bàn phím của điện thoại sẽ xuất hiện trên màn hình.

Nếu bạn muốn phản hồi bình luận của người khác, hãy chạm vào dòng bình luận đó.

  • Bước 7:

Nhập bình luận. Nhập những gì bạn muốn nhận xét về video.

  • Bước 8:

Nhấn vào biểu tượng “Gửi” Tiêu đề hình ảnh Android7send.png. Biểu tượng này có một chiếc máy bay giấy màu xanh lam ở góc dưới cùng bên phải của trường nhận xét. Đây là bước đăng bình luận trên video.

Cách comment trên youtube

1.2. Trên máy tính để bàn

  • Bước 1:

Mở YouTube. Truy cập https://www.youtube.com/ bằng trình duyệt web trên máy tính của bạn. Đây là bước để mở trang chủ YouTube nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình.

Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình, bạn cần nhấp vào ĐĂNG NHẬP ở góc trên bên phải của trang, sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn trước khi tiếp tục.

  • Bước 2:

Tìm kiếm video. Nhấp vào hộp tìm kiếm ở đầu trang YouTube, sau đó nhập tên video và nhấn ↵ Enter.

Nếu video bạn muốn bình luận ở trên trang chủ, hãy nhấp vào video và chuyển sang bước tiếp theo.

  • Bước 3:

Lựa chọn video. Nhấp vào video bạn muốn thêm nhận xét. Video sẽ được mở.

  • Bước 4:

Cuộn xuống đến phần “Nhận xét” (Comments). Phần này luôn nằm phía dưới phần mô tả video.

Nếu nhìn thấy dòng chữ “Tính năng bình luận đang tắt” (Comments are disabled for this video) phía dưới phần “bình luận”, bạn không thể bình luận vào video đó.

  • Bước 5:

Nhấp vào trường văn bản “Thêm nhận xét công khai …”. Trường này nằm gần đầu phần “nhận xét”, ngay bên phải ảnh hồ sơ tài khoản Google của bạn.

Nếu bạn muốn trả lời bình luận của người khác, hãy nhấp vào TRẢ LỜI bên dưới dòng bình luận.

  • Bước 6: 

Nhập bình luận. Nhập nội dung bạn muốn bình luận.

  • Bước 7:

Nhấp vào BÌNH LUẬN (COMMENT). Nút màu xanh lam này nằm ở góc dưới bên phải của trường bình luận. Đây là bước đăng bình luận vào video.
Nếu bạn đang định trả lời bình luận của người khác, hãy nhấp vào nút PHẢN HỒI (REPLY) ở đây.

Cách comment trên youtube

2. Trả lời bình luận

Trên Web: Click vào nút Trả lời (Reply) ở bên dưới bình luận. Sau đó nhập bình luận của bạn và click vào Trả lời (Reply).

Ứng dụng Android và iOS: Chạm vào bình luận, sau đó chạm tiếp vào Trả lời. Nhập bình luận của bạn, sau đó chạm vào chọn Đăng.

3. Like (thích) hoặc dislike (không thích) bình luận

Trên Web: Chỉ cần click vào biểu tượng Like hoặc Dislike để thích hoặc không thích bất kỳ bình luận nào đó.

Trên ứng dụng iOS: Chạm vào bình luận sau đó chạm vào chọn Like để thích bình luận đó. Nút Dislike không khả dụng trên ứng dụng iOS.

Trên ứng dụng Android: Nút Like và Dislike không khả dụng trên ứng dụng Android.

Mẹo: Nếu bạn thấy bất kỳ nhận xét nào mà bạn cảm thấy không phù hợp, bạn có thể gắn cờ nhận xét đó là Spam hoặc xúc phạm. Ngoài ra, nếu bạn là người tạo video, bạn cũng có thể sử dụng công cụ kiểm duyệt nhận xét để quản lý nhận xét về video của mình.

4. Chỉnh sửa hoặc xóa bình luận của bạn

Trên Web: Di chuột qua góc trên cùng bên phải của nhận xét, nhấp vào mũi tên xuất hiện trên đó. Sau đó chọn Chỉnh sửa hoặc Xóa nhận xét.

Ứng dụng Android và iOS: Nhấn vào nhận xét của bạn để xem các tùy chọn Chỉnh sửa hoặc xóa nhận xét.

Lưu ý:

Ứng dụng YouTube dành cho Android và iOS chưa hỗ trợ tất cả các tính năng bình luận. Tuy nhiên bạn có thể đăng nhập vào trang web YouTube dành cho thiết bị di động từ trình duyệt trên thiết bị Android hoặc iOS để Like hoặc Dislike một bình luận nào đó.

5. Đăng bình luận được nhiều lượt thích/phản hồi

  • Làm quen với nguyên tắc cộng đồng của YouTube

Đầu tiên, Làm quen với các nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Nguyên tắc cộng đồng của YouTube nghiêm cấm ảnh khỏa thân / khiêu dâm, bạo lực, thù hận, spam, có hại / nguy hiểm, đe dọa và vi phạm bản quyền. Về phần bình luận, đặc biệt nghiêm cấm bình luận những bình luận có liên quan nhưng mang tính kích động thù địch, đe dọa và spam

  • Nghĩ xem tại sao bạn bình luận

Sau đó, Suy nghĩ về lý do tại sao bạn đang bình luận. Mục đích của bạn khi bình luận về video đó là gì? Video đó có truyền cảm hứng cho bạn không? Video đó có làm bạn cười không? Bạn có nghĩ rằng nhà sản xuất video đã bỏ lỡ điều gì đó và có thể cải thiện được không? Bạn có hy vọng khơi dậy một chủ đề thảo luận? Để lại một bình luận tầm thường hoặc thiếu suy nghĩ có thể khiến bạn dễ bị chặn hơn là được chú ý, vì vậy hãy suy nghĩ về những gì sẽ bình luận trước khi đăng.

Ví dụ: Có thể bạn đã xem các video hướng dẫn khiêu vũ cho người mới bắt đầu trên YouTube; có thể bạn chỉ mới bắt đầu, và mặc dù đó là một hướng dẫn cho những người như bạn, bạn cảm thấy nó vẫn còn quá khó. Bạn muốn nói với giáo viên trong video rằng bạn thấy động tác khiêu vũ khó học.

  • Đọc bình luận của người khác để tránh trùng lặp

Đọc bình luận của người khác để tránh trùng lặp. Trước khi nhận xét về một video, hãy cuộn qua càng nhiều nhận xét càng tốt để đảm bảo rằng nhận xét của bạn không trùng lặp với nhận xét của người khác.

Nếu bạn tìm thấy một dòng nhận xét gần giống với ý của bạn, bạn chỉ cần nhấn thích (nhấp vào biểu tượng “ngón tay cái lên” bên dưới nó) và / hoặc trả lời thay vì đăng nhận xét.

  • Tôn trọng người khác.

Nếu bạn không thích một video, bạn có quyền nói điều đó – miễn là nó tôn trọng. Nếu suy nghĩ đầu tiên của bạn sau khi xem video là “Video này thật nhàm chán. Thật là lãng phí thời gian!” vậy tại sao bạn phải dành nhiều thời gian hơn để viết đánh giá? Nếu bạn thấy rằng bạn nhất thiết phải nhận xét, bạn cần tìm ra lý do tại sao bạn ghét video và đưa ra một số mẹo để cải thiện video đó.

Tránh những bình luận như “Phong cách giảng dạy thật điên rồ! Lãng phí thời gian xem – học cách dạy !!!! ”

Hãy thử viết một bình luận như “Cảm ơn bạn đã làm video hướng dẫn này! Tôi là người mới bắt đầu và mặc dù đây là video hướng dẫn cho người mới bắt đầu, tôi vẫn gặp khó khăn. Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu bài nhảy được chia thành nhiều phần hơn, với nhiều buổi tập luyện hơn sau mỗi phần. Cuối cùng, thay vì đi thẳng đến bài nhảy hoàn chỉnh có nhạc, tốt hơn hết bạn nên thực hiện bài nhảy hai lần với tốc độ chậm hơn và không có nhạc ”.

  • Thêm một cái gì đó vào bình luận.

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi để chia sẻ ý tưởng và xây dựng kết nối. Nếu dòng nhận xét duy nhất của bạn sau khi xem video là “nhảy chán quá”, bạn đang không giúp đỡ hay đóng góp gì cả. Có lẽ video đã nhàm chán; Nếu bạn xem xong và cảm thấy phải bình luận, hãy cố gắng cung cấp thông tin, khuyến khích, hoặc ít nhất là một chút dí dỏm.

Ví dụ: khi nhận xét về video hướng dẫn khiêu vũ, người dùng có thể đưa ra nhận xét hữu ích bằng cách đưa ra lời khuyên về cách người tạo video có thể cải thiện. Tốt nhất, người làm video sẽ nghe và áp dụng lời khuyên này trong các bài hướng dẫn khiêu vũ sắp tới.

Để hữu ích hơn nữa, người nhận xét có thể chia sẻ liên kết đến một video khác thể hiện các bước nhảy mà họ thấy hiệu quả hơn (nếu có).

  • Ngắn gọn.

Nhận xét trên YouTube không có giới hạn độ dài ký tự, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần viết dài như một bài luận. Bình luận của bạn càng dài thì khả năng người khác đọc hết càng ít. Cố gắng giữ cho bình luận của bạn càng ngắn càng tốt, nhưng vẫn tôn trọng và cung cấp thông tin.

  • Tránh sử dụng các chữ cái viết hoa.

Nếu bạn viết một bình luận với tất cả các chữ cái viết hoa, bạn đang la hét trên mạng. Khi tất cả các nhận xét của bạn đều được viết hoa, mọi người ít có xu hướng coi trọng bạn hơn; Đôi khi người ta còn coi bạn là trò cười vì bạn kém khả năng bày tỏ ý kiến ​​của mình.

5.1. Lời khuyên

Bạn có thể định dạng dòng nhận xét YouTube là in đậm, nghiêng hoặc gạch bỏ:

  • Nhận xét in đậm phải có dấu hoa thị (*) ở hai bên văn bản (chẳng hạn như * văn bản này được in đậm *).
  • Nhận xét in nghiêng phải có dấu gạch dưới (_) ở hai bên văn bản (ví dụ: _ nhận xét này được in nghiêng_).
  • Văn bản gạch ngang phải có dấu gạch ngang (-) ở hai bên (chẳng hạn như – văn bản này bị gạch chéo-).

Quảng cáo kênh YouTube của riêng bạn hoặc một dịch vụ bên ngoài (chẳng hạn như trang web của bạn) trong một nhận xét thường gây khó chịu và kết quả là nhận xét của bạn có thể bị báo cáo là spam.

5.2. Cảnh báo

Tránh nhận xét tiêu cực hoặc ác ý về video YouTube. Nếu bạn định nói điều gì đó rất tiêu cực, hãy nghĩ về điều gì đó khác như báo cáo video.

6. Cách bình luận kèm mốc thời gian trên Youtube

6.1. Trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Youtube > Tìm tới video bạn muốn bình luận.
  • Bước 2: Ấn Pause để dừng video lại bằng cách nhấp vào video.
  • Bước 3: Kéo xuống click Bình luận công khai…
  • Bước 4: Viết bình luận kèm mốc thời gian mà bạn bấm dừng > Bấm vào hình máy bay giấy màu xanh để gửi bình luận.

Kết quả ta được bình luận kèm mốc thời gian.

6.2. Trên máy tính

  • Bước 1:

Chúng ta cũng mở video YouTube trên máy tính sau đó tại ô bình luận video, nhập thời gian video muốn đề cập và nhập nội dung bình luận.

Sau đó bấm vào nút Bình luận bên dưới để đăng bình luận.

  • Bước 2:

Lúc này, dòng bình luận của bạn sẽ hiển thị dòng thời gian được đánh dấu màu xanh lam. Khi nhấp vào dòng thời gian đó, video cũng tự động chuyển về thời gian bạn đã đề cập, khi người khác xem nhận xét

Như vậy, tính năng chèn thời gian vào bình luận video trên Youtube giúp tiết kiệm thời gian khi người khác muốn xem lại nội dung cụ thể mà bạn muốn đề cập trong video. Chỉ cần chúng ta nhấp vào thời gian, video YouTube sẽ tự động chuyển đến thời gian phát đó.

6.3. Lợi ích việc bình luận kèm mốc thời gian trên Youtube đơn giản

  • Dễ dàng chia sẻ video đến đúng vị trí và thời gian video mà bạn muốn người khác xem.
  • Tạo bình luận, nhận xét ở bất kỳ phân đoạn nào trên video một cách dễ dàng.

7. Cách mở bình luận trên YouTube nhanh nhất

YouTube cho phép bạn có thể tắt và mở bình luận trên video theo nhu cầu của mình. Việc mở comment trên YouTube khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Youtube, sau đó nhấn chuột trái vào ảnh đại diện tài khoản Youtube của mình.
  • Bước 2: Nhiều tùy chọn xuất hiện, bạn nhấn vào mục Youtube Studio
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào mục Cài đặt.
  • Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào mục Cộng đồng.
  • Bước 5: Nhấn theo nhấn chọn vào mục Mặc định.
  • Bước 6: Tại đây có 2 mục: Bình luận về video mới của bạn và Bình luận trên tab Thảo luận, bạn tùy chỉnh sửa theo nhu cầu của mình. Bạn nhấn vào mục Tắt bình luận, sau đó nhấn chọn vào Cho phép mọi bình luận để mở  lại bình luận.

Lưu ý: Bạn chỉ được phép mở bình luận YouTube trên máy tính, hiện tại chưa có cách mở bình luận trên YouTube bằng điện thoại.

8. Tại sao không bình luận được trên youtube? Cách khắc phục

8.1. Chưa đăng nhập tài khoản

Bạn có thể xem video YouTube mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, để có thể để lại bình luận cùng những người xem khác thảo luận về nội dung của video, bạn cần đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình.

Bây giờ bạn hãy sử dụng tài khoản Google để đăng nhập bằng cách chọn biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải màn hình> Chọn tài khoản Google có trên điện thoại để đăng nhập.

8.2. Video được cài đặt ở chế độ riêng tư

Với các video riêng tư trên YouTube, rất tiếc là bạn không thể bình luận. Chỉ khi chủ sở hữu video đặt video ở chế độ công khai, bạn mới có thể nhận xét.

7.3. Đối tượng xem video là trẻ em

Để hạn chế việc thu thập dữ liệu từ nội dung dành cho trẻ em, YouTube siết chặt quản lý nội dung đăng tải trên kênh. Do đó, các video có khán giả nhí sẽ bị tắt nhận xét, bật thông báo khi video mới được phát hành và một số tính năng khác.

Do đó, bạn sẽ không thể nhận xét về các video được thiết lập để xem khi còn nhỏ.

8.4. Tài khoản của bạn bị chặn bởi chủ kênh

Vì lý do nào đó mà tài khoản của bạn bị chủ kênh khóa và bạn sẽ không thể bình luận về video.

Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với chủ kênh để yêu cầu bỏ khóa tài khoản. Nếu không, bạn có thể nhận xét về video YouTube sau khi sử dụng tài khoản khác để đăng nhập.

8.5. Bình luận của bạn bị xóa

Có thể bình luận của bạn có nội dung không phù hợp với video nên đã bị xóa. Do đó, để khắc phục sự cố này, bạn có thể xem lại nội dung mình đã bình luận, nếu thấy không phù hợp hãy thử bình luận bằng một nội dung khác phù hợp hơn.

Trên đây là Cách comment trên youtube được nhiều lượt thích, phản hồi [2024]. Hy vọng compamarketing đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới cho compamarketing nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ về những kiến thức bổ ích của compamarketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *