25+ kho nhạc không bản quyền cho Facebook và Youtube

Nhạc nền là yếu tố không thể thiếu để làm nên một video thành công. Tuy nhiên, khi chèn nhạc nền cho video trên Facebook và Youtube đòi hỏi bạn phải có bản quyền. Nếu không video của bạn sẽ bị báo cáo vi phạm và bị gỡ bỏ khỏi các trang này. Trong bài viết hôm nay, compamarketing sẽ cung cấp 25+ kho nhạc không bản quyền cho Facebook và Youtube miễn phí. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

1. Các khái niệm liên quan

1.1. Nhạc nền là gì?

Nhạc nền là loại nhạc thường được sử dụng ở một số nơi khác nhau (khách sạn, cửa hàng, công ty, trò chơi điện tử,…) để tăng không khí sôi động cho những nơi này, nhạc nền thường có kết cấu âm thanh khá đơn giản vì nó không cần thu hút sự chú ý của người nghe.

Mặc dù thuật ngữ nhạc nền thường được gộp lại với nhau và bị nhầm lẫn với Muzak hoặc thể loại nhạc thang máy của cuối thế kỷ 20, nhưng vẫn còn một số giai đoạn phát triển của khái niệm âm nhạc này.

1.2. Nhạc không bản quyền là gì ?

Khi bạn sử dụng nhạc do người khác sở hữu để thêm vào video của mình và đăng lên mạng xã hội, bạn phải trả cho họ một khoản phí gọi là phí bản quyền (dựa trên Luật Sở hữu trí tuệ).

Nhạc không bản quyền có thể hiểu đơn giản là nhạc miễn phí, không vi phạm bản quyền giúp video của bạn vượt qua vòng kiểm duyệt của Youtube hay các nền tảng khác một cách an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn phải nộp lệ phí môn bài cho vật tư để bảo đảm quyền sở hữu công nghiệp.

Hiện nay, có rất nhiều nguồn nhạc miễn phí bản quyền hoàn toàn miễn phí để bạn tải về và sử dụng. Tuy nhiên, những nguồn này thường sẽ yêu cầu bạn trích dẫn nguồn.

Lấy ví dụ như trang web NoCopyrightSounds (NCS), cho phép bạn tải xuống âm thanh hoàn toàn miễn phí mà không tốn một xu nào, nhưng dưới mỗi video, bạn phải viết “Âm nhạc do NoCopyrightSounds cung cấp” để ghi nhận chúng. Mặt khác, các trang web trả phí giấy phép thường sẽ không yêu cầu bạn trích dẫn nguồn.

Nhạc không bản quyền là gì ?

2. Kho nhạc không bản quyền Facebook

Kho nhạc không bản quyền của Facebook luôn đa dạng mỗi ngày, với nhiều nhạc nền, hiệu ứng,… Người dùng có thể lựa chọn không hạn chế.

Link kho nhạc Facebook: https://www.facebook.com/sound/collection/

3. Top thư viện nhạc không bản quyền Youtube

Bằng việc sử dụng các video đăng tải, Youtube là trang chia sẻ thông tin và kiếm tiền lớn nhất hiện nay. Vui lòng tuyệt đối không đăng video có chứa nhạc bản quyền nếu không muốn clip bị xóa.

Bạn có thể tự sáng tác nhạc hoặc sử dụng các bài hát, âm thanh trong kho nhạc không bản quyền của YouTube dưới đây để chèn vào YouTube.

Link kho nhạc Youtube: https://www.youtube.com/audiolibrary/music

3.1. Youtube Audio Library

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Tùy trường hợp
  • Cách ghi nguồn: Trong cột Loại giấy phép, nhấp vào biểu tượng cc, sao chép văn bản ghi công vào dán vào phần mô tả video của bạn.

Audio Library là tài nguyên âm thanh chính thức của Youtube dành cho người sáng tạo nội dung. Bạn có thể sử dụng âm thanh miễn phí mà không cần trích dẫn, kể cả video được kiếm tiền. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể tải ngay hàng trăm bản nhạc với nhiều chủ đề khác nhau cùng hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp nhưng không kém phần độc đáo để sử dụng cho video của mình.

3.1.1. Cách tải nhạc trên Youtube Audio Library

Hướng dẫn nhanh

Youtube Studio > Audio Library (Thư viện âm thanh) > Chọn âm thanh > Chọn Tải xuống

Hướng dẫn chi tiết 

Bước 1: Bạn bấm chọn vào ảnh đại diện bên góc phải màn hình rồi chọn Youtube Studio.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Thư viện âm thanh (Audio Library).

Bước 3: Bạn chọn âm thanh mà mình muốn. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể chọn “Nhạc miễn phí” hoặc “Hiệu ứng âm thanh”.

Bước 4: Để tải về, bạn rê chuột vào âm thanh và chọn nút “Tải xuống”.

Ngoài ra, để dễ dàng truy cập bản nhạc sau này, hãy nhấn vào biểu tượng ngôi sao để thêm bản nhạc đó vào mục yêu thích.

3.2. NoCopyrightSounds (NCS)

  • Thể loại nhạc: EDM, Dubstep, Hardstyle, Indie,…
  • Link truy cập: NoCopyrightSounds
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Có
  • Cách ghi nguồn: Ghi “Music Provided by NoCopyrightSounds” ở phần mô tả video của bạn

NoCopyrightSounds là website chuyên cung cấp nhạc không bản quyền với đầy đủ các thể loại nhạc khác nhau đặc biệt là nhạc sôi động như EDM, Hardstyle, Dubstep,… Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm nhạc theo tâm trạng như buồn, vui, bình yên, chill ,… Điểm nổi bật của trang web là mỗi bài hát đều được gắn nhãn theo chủ đề, thể loại, tâm trạng để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

3.3. Epidemic Sound

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Epicdemic Sound
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Thỏa sức sáng tạo video không giới hạn với hơn 35.000 bản nhạc và hơn 90.000 hiệu ứng âm thanh độc quyền do Epicdemic Sound sở hữu. Bạn có thể sử dụng nhạc từ trang web này trên bất kỳ nền tảng nào mà không phải lo lắng về các vấn đề bản quyền phức tạp. Bạn có thể tìm thấy đủ các thể loại như Pop, Accoustic, Hip Hop, Electronic,… để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

3.4. HookSounds

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: HookSounds
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Tùy trường hợp
  • Cách ghi nguồn: Ghi “Music Provided by HookSounds” hoặc các văn bản có ý tương tự

HookSounds là trang web chuyên cung cấp nhạc độc quyền, được chọn lọc kỹ càng từ nhiều nghệ sĩ khác nhau trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm những bản nhạc hay hiệu ứng âm thanh hiện đại, thời thượng và không kém phần độc đáo cho video của mình thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trang web này.

Ngoài ra, đây cũng là website uy tín được nhiều nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp sử dụng nên nếu bạn là người dùng Youtube, Linkedln, Twitch,… thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến sản phẩm của website. đây.

3.5. Foximusic

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Foximusic
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Foximusic là một trang web âm nhạc độc quyền được thành lập vào năm 2017 bởi Israel Erez, một nhà sản xuất âm nhạc và một doanh nhân công nghệ.

Trang cung cấp số lượng lớn nhạc và hiệu ứng âm thanh chuyên dành cho các bạn muốn kiếm tiền từ video trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Youtube, Facebook,… do các bản nhạc được phân phối. chuyên mục theo nhiều chủ đề khác nhau như công nghệ, quảng cáo, cảm hứng,… Ngoài ra trang còn hỗ trợ bạn tải nhạc intro/outro miễn phí cho video của mình.

3.6. PacDV

  • Thể loại nhạc: Hiệu ứng âm thanh
  • Link truy cập: PacDV
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

PacDV, được thành lập từ năm 2001, cho đến nay đã trở thành nền tảng cung cấp hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp miễn phí được đông đảo các nhà làm phim, nhà thiết kế, sinh viên truyền thông, youtuber,… Tất cả các hiệu ứng âm thanh sử dụng miễn phí nên bạn có thể tải về và sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề bản quyền.

Trang web tuy chứa nhiều quảng cáo, không quá bắt mắt nhưng nhìn tổng thể thì gọn gàng, dễ sử dụng với các hiệu ứng được sắp xếp theo nhiều chủ đề khác nhau để bạn dễ dàng tìm kiếm.

3.7. EnovoMusic

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: EnovoMusic
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

EnovoMusic chuyên cung cấp nhạc độc quyền không giới hạn cho người dùng với nhiều mục đích thương mại khác nhau. Trang web là một kho nhạc khổng lồ không bản quyền chất lượng cao với những bộ sưu tập nhạc đồ sộ phục vụ cho các dự án truyền thông hay chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể mua các gói khác nhau để sử dụng các dịch vụ của website, với mục đích thương mại quy mô lớn như quốc tế thì bạn sẽ phải chi thêm tiền để sử dụng.

3.8. Artlist

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Artlist
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Artlist cung cấp cho người sáng tạo nội dung một lượng lớn nhạc chất lượng cao, miễn phí bản quyền. Bạn có thể tìm thấy những bản nhạc với nhiều chủ đề, thể loại hay âm thanh nhạc cụ khác nhau từ guitar, piano, violin,… Bạn có thể thoải mái sử dụng nhạc của Artlist trên nhiều nền tảng phổ biến như Youtube, TikTok, Twitch,… hay sử dụng cho các mục đích khác như nhạc nền sự kiện, game, podcast,… mà không lo vi phạm bản quyền.

3.9. Mixkit

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Mixkit
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Mixkit là nguồn tài nguyên cho các nhà thiết kế video thoải mái sử dụng khi hệ thống cung cấp rất nhiều clip âm thanh miễn phí bản quyền, stock video, hiệu ứng âm thanh,… hoàn toàn miễn phí, có bản quyền. được sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều thể loại nhạc với chủ đề đa dạng được Mixkit chọn lọc kỹ lưỡng từ các nghệ sĩ tài năng trên thế giới để tăng thêm phần hấp dẫn cho những video tiếp theo của bạn.

3.10. PremiumBeat

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: PremiumBeat
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

PremiumBeat, thuộc sở hữu của Shutterstock, là một nền tảng chuyên cung cấp kho nhạc miễn phí bản quyền lớn nhất trên Internet. Với hơn 10.000 bản nhạc từ nhiều chuyên gia âm nhạc trên khắp thế giới, PremiumBeat mang đến cho người dùng một nguồn tài nguyên khổng lồ với âm nhạc được phân loại theo thể loại, tâm trạng hoặc bộ sưu tập khác nhau.

Bên cạnh đó, trang web còn có tính năng sắp xếp các bản nhạc theo mức độ phổ biến do người dùng đánh giá, giúp bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bản nhạc thịnh hành nhất.

3.11. Soundstripe

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Soundstripe
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Soundstripe là website nghe nhạc miễn phí bản quyền chất lượng cao uy tín hàng đầu được các ông lớn như Tesla, Spotify, Puma, Microsoft,… Được sản xuất bởi những chuyên gia âm nhạc vô cùng tài năng, được vinh danh bởi giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh – Grammy, chắc chắn các bản nhạc trên Soundstripe sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có thể tìm chất liệu cho video của mình trong hơn 7.000 bản nhạc đủ thể loại, tâm trạng, thời lượng,… để sử dụng cho các tác phẩm của mình.

3.12. Kho nhạc không bản quyền của Facebook

  • Thể loại nhạc: Đa dạng thể loại
  • Link truy cập: Kho nhạc không bản quyền của Facebook
  • Bắt buộc ghi dẫn nguồn: Không

Âm thanh do Facebook cung cấp chỉ được cấp phép cho những video bạn tạo, phân phối và tải lên trên một nền tảng duy nhất là Facebook. Bạn cần cẩn trọng khi sử dụng để tránh vi phạm điều khoản sử dụng bộ sưu tập âm thanh của Facebook.

Facebook cũng không nằm ngoài cuộc đua mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bằng cách cung cấp miễn phí các bản nhạc và hiệu ứng âm thanh chất lượng cao miễn phí. Về cơ bản, kho nhạc của Facebook khá giống với Youtube và bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột để tải về và sử dụng. Kho nhạc cung cấp cho bạn rất nhiều âm thanh của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang đến nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

3.13. Cộng đồng chia sẻ nhạc nền miễn phí Jamendo

Là một trong những kho nhạc video miễn phí đầu tiên được tạo ra, nhưng Jamendo bị người dùng đánh giá là hơi khó sử dụng do giao diện khó tìm nhạc. Ngoài ra, trang web này còn có một nhược điểm là chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp, không tích hợp nhiều ngôn ngữ hay sử dụng tiếng Anh. Kho nhạc của Jamendo cũng hơi kén người dùng bởi gu nghe nhạc khá lạ. Nếu so với video nhạc nền của Facebook và Youtube thì Jamendo còn kém xa.

  • Link: Jamendo

3.14. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Bensound

Được đánh giá là khá dễ sử dụng, Bensound là kho nhạc với nhiều bản nhạc miễn phí chất lượng cao. Về bộ lọc, Bensound chỉ lọc theo thể loại, không đa dạng như Youtube và Facebook

  • Link: Bensound

3.15. Kho nhạc nền sôi động – EDM miễn phí NoCopyrightSounds

Là một kênh trên Youtube nhưng No Copyright Sounds (NCS music) lại nổi lên với một mảng EDM riêng biệt. Nhưng điều đó đi kèm với những điều khoản sử dụng vô cùng phức tạp. Để sử dụng nhạc nền video của kênh này, bạn phải viết trong phần mô tả video “Âm nhạc do NoCopyrightSounds cung cấp” cùng với liên kết nhạc bạn nhận được.

Điều này sẽ gây khó khăn cho việc chạy quảng cáo facebook và kiếm tiền từ Youtube. Nhưng NCS vẫn là kho nhạc hàng đầu của các Youtuber bởi nhạc của họ có chất lượng cao và cũng được mix rất tinh tế.

  • Link: NoCopyrightSounds

3.16. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Danosongs Royalty

Tên của trang âm nhạc miễn phí này là tên của Người sáng lập – nhà soạn nhạc Dan-O. Để có thể sử dụng âm nhạc ở đây, bạn phải bao gồm một liên kết trang web hoặc đề cập đến tên của anh ấy trong phần mô tả video.

  • Link: Danosongs Royalty

3.17. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Free Soundtrack Music

FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chính xác nhạc không bản quyền để sử dụng cho nội dung quảng cáo facebook, TVC và video YouTube. Nhưng bây giờ, trang web này đã bắt đầu thu phí đối với một số bản nhạc.

3.18. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao ccMixtercc

Mixter là một trang web âm nhạc cộng đồng, nơi bạn có thể tìm thấy “hàng tấn” âm nhạc được cấp phép Creative Commons. Trang web cho phép bạn nghe nhạc, nghe mẫu, tạo mashup và một vài chức năng khác.

3.19. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Partners In Rhyme

Partners In Rhyme có rất nhiều chức năng, từ các khâu tải nhạc free và hiệu ứng âm thanh. Một số loại nhạc miễn phí có bản quyền có thể thu phí, nhưng họ có rất nhiều sự lựa chọn của Free Music Loops để tải về.

  • Link: Partners In Rhyme

3.20. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao PacDV

PacDV cung cấp cho người dùng những bản nhạc miễn phí và hiệu ứng âm thanh.

Bạn có thể sử dụng nhạc nền video của họ để làm mọi thứ nếu bạn liên kết với trang web PacDV hoặc nếu tên của họ có trong phần giới thiệu.

  • Link: PacDV

3.21. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Musopen

Tương tự như Public Domain 4U, Musopen là website cung cấp nhạc nền đã hết hạn bản quyền. Trong phần giới thiệu, họ nói: “Chúng tôi cung cấp các bản ghi âm, bản nhạc và sách giáo khoa miễn phí cho cộng đồng, không có hạn chế về bản quyền.”

4. TOP 03 trang web chia sẻ nhạc miễn phí

4.1. Thematic (Web) – Nhạc miễn phí từ các nghệ sĩ chính thống

Chuyên đề là dịch vụ tìm bài hát miễn phí của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ khác nhau. Hiện tại đây là kênh mà hầu hết các nhà sáng tạo YouTube đang sử dụng phổ biến.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có một playlist đầy đủ trên Thematic, bao gồm nhạc của một số ca sĩ, nhạc sĩ indie nổi tiếng như Oilivia Lan, Kingdm. Có, bạn có thể sử dụng bài hát của Olivia Lane mà không sợ video bị gỡ bỏ.

4.2. WOWA (Web) Cộng đồng âm nhạc

WOWA chỉ có khoảng 20 bản nhạc đa phong cách trên trang web của mình. Bạn có thể tải xuống tất cả chúng miễn phí. Tuy nhiên, trang web này hoàn toàn khác với các trang web âm nhạc khác vì các bài hát được cấp phép theo Creative Commons Zero (CC0).

4.3. Icons8 Fugue (Web) – Duyệt ca khúc theo chủ đề, thể loại và tâm trạng

Icons8 là một nguồn thư viện biểu tượng và hình ảnh miễn phí nổi tiếng. Giờ đây, họ cũng cung cấp nhiều lựa chọn âm nhạc và âm thanh miễn phí bản quyền. Bạn có thể tải chúng xuống ổ đĩa của mình dưới dạng tệp mp3 chất lượng cao hoặc trả tiền để mở khóa định dạng WAV.

Bộ sưu tập nhạc được chia thành 3 loại: chủ đề, thể loại, tâm trạng. Mỗi phần có các danh mục phụ để tinh chỉnh thêm lựa chọn và giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Hy vọng với 25+ kho nhạc không bản quyền cho Facebook và Youtube mà compamarketing vừa tổng hợp trên đây, bạn đã có thể lựa chọn âm nhạc cho video của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *