2 cách để loại bỏ danh mục loại “Uncategorized” trong WordPress

Cho dù bạn là quản trị viên web WordPress hay chỉ là người mới bắt đầu, bạn đã biết từ Uncategorized trong danh mục. Bạn có thể thấy tình yêu của các mục Không được phân loại (hoặc Chưa được phân loại) được chỉ định cho các bài viết của bạn.

Trong bài này, Tài sẽ thảo luận về danh mục Chưa được phân loại và đưa ra một số gợi ý về cách xóa danh mục Chưa được phân loại khỏi WordPress một cách hiệu quả.

1. Danh mục chưa được phân loại là gì?

Trong WordPress, khi nói đến nhóm công việc của nội dung, thẻ và danh sách là hai tính năng của biến pop và thường được sử dụng.

Danh sách tiêu đề cập nhật là một loại phân loại, được sử dụng để nhóm và chọn các bài báo có liên quan với nhau. Mặc dù các thẻ là hoàn toàn tùy chọn, nhưng cần phải có một danh mục mặc định của WordPress và không thể truy cập được.

Tuy nhiên, bài viết của bạn luôn thuộc về một danh mục cho dù bạn có phân loại nó hay không. Do đó, mục mặc định của Uncool, nó sẽ tự động xuất hiện cùng với bài đăng của bạn khi bạn không phân loại nó.

Loại danh sách này nhằm hỗ trợ quản trị viên web thiết lập nội dung hàng hóa của họ. Trên thực tế, việc thu hút độc giả và cạnh tranh với các trang web cạnh tranh khác trên SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) là vô nghĩa và không giúp ích được gì.

2. Tại sao bạn nên loại bỏ danh mục chưa được phân loại?

Có hai lý do chính khiến việc xóa danh mục Chưa được phân loại khỏi WordPress, cần được xem xét: Cải thiện chất lượng trang web của bạn và tăng sự hài lòng của người đọc.

# 1 Cải thiện chất lượng trang web của bạn

Các từ không được phân loại xuất hiện thường xuyên sẽ khiến trang web của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, cẩu thả hoặc lỏng lẻo. Nếu tất cả các bài đăng của bài viết của bạn đang được liệt kê đều không được nhập, thì rõ ràng là bạn không được bình luận để chỉnh sửa bài viết của huyền thoại.

Trên hết, bạn không thể sắp xếp hợp lý nội dung sẽ thiếu logic liên kết. Tần suất xuất hiện của từ này sẽ phân đoạn nội dung trang web của bạn và làm giảm chất lượng trang web của bạn.

# 2 Tăng mức độ hài lòng của người đọc

Một trang web chất lượng cao phải có thứ tự hợp lý và nội dung rõ ràng. Đừng để danh mục Chưa được phân loại mặc định làm giảm chất lượng trang web của bạn và ngăn chặn người đọc trang web của bạn duyệt một cách hiệu quả.

Mặc dù Tài không thể xóa loại phân loại mặc định vì WordPress yêu cầu trang web của bạn luôn có một danh mục, nhưng Tài có thể có các cách tiếp cận khác như thay đổi tên danh mục thành “Chưa được phân loại” hoặc đặt một mục mặc định mới.

2 cách để loại bỏ danh mục loại “Uncategorized” trong WordPress

Cách xóa danh mục chưa được phân loại khỏi WordPress

Xin vui lòng xem 2 cách để gần đơn giản đơn giản mà bạn nên loại bỏ một cách có hiệu lực của “Chưa phân loại”

# 1 Thay đổi tên mục mặc định

Với cách tiếp cận này, bạn sẽ thay đổi tên Tài khoản chưa được phân loại thành tên nào đó có liên quan hơn nội dung trang web của bạn.

Để thay đổi tên mục mặc định, bạn chỉ cần làm theo 6 bước đơn giản:

  1. Tới Posts  → Categories trong giao diện Admin
  2. Kiếm đến phần Uncategorized
  3. Sau đó click Edit

4. Nhập tên mới của danh mục
5. Thay đổi Slug của bạn trong Chỉnh sửa danh mục
6. Nhấp vào Cập nhật

Bây giờ bạn đang làm việc với mặc định, danh mục sẽ hiển thị với tên mới mà bạn đã thay đổi vì nó chưa được phân loại.

Vui lòng chuyển sang cách thứ hai mà bạn có thể sử dụng để thoát khỏi danh mục

“Uncategozied”

# 2 Tạo mục nhập mặc định mới

Không giống như cách tiếp cận trước đây, cách này sẽ sử dụng các danh mục hiện có.

Dưới đây là 9 bước đơn giản để tạo một danh mục mặc định mới.

Nếu trang web của bạn có một số bài đăng danh mục, bạn có thể chọn một danh mục mặc định mới từ danh sách Danh mục bài đăng mặc định mà không cần tạo danh mục mới.

  1. Chuyển đến Bài viết → Danh mục trong bảng điều khiển WordPress của bạn
  2. Điều hướng để thêm danh mục mới
  3. Nhập tên danh mục mặc định mong muốn của bạn trong Tên
  4. Nhập Slug
  5. Nhấp vào Thêm danh mục mới

6. Chuyển đến Cài đặt → Bài viết
7. Xác định vị trí bài viết mặc định
8. Chọn danh mục mặc định mong muốn của bạn trong danh sách
9. Nhấp vào Lưu Thay đổi

Từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn quên nhóm một bài đăng vào một danh mục cụ thể, WordPress sẽ tự động đánh dấu trang mặc định danh mục mà bạn đã tạo cho bài đăng của mình.

Cách chuyển hướng URL cho Uncategoried

Như tôi đã nói ở trên, nếu Google đánh dấu trang web của bạn, việc thay đổi tên hoặc xóa danh mục Chưa được phân loại có thể dẫn đến lỗi 404.

Làm thế nào để giải quyết lỗi loại này, bạn sẽ chuyển hướng người dùng đến danh mục mới.

Simple Redirect Plugin là Plugin chuyển hướng đơn giản 301. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt plugin trong WordPress nếu chưa biết.

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, hãy vào Cài đặt -> Chuyển hướng 301 để thực hiện chuyển hướng.

Ở phần Request bạn nhập vào đường dẫn cũ. Ví dụ: nếu đường dẫn cũ là http://yourdomainname.com/category/uncategoried, bạn nhập vào /category/uncategoried/.

2 cách để loại bỏ danh mục loại “Uncategorized” trong WordPress

Cách xóa danh mục sản phẩm chưa được phân loại trong WooCommerce

Nếu bạn đang sử dụng WooCommerce để điều hành doanh nghiệp của mình, bạn có thể gặp các vấn đề tương tự. WooCommerce cũng có một danh mục sản phẩm mặc định, được gọi là “Chưa được phân loại”. Do đó, khi bạn thêm các sản phẩm mới và quên phân loại, các sản phẩm này sẽ thuộc danh mục sản phẩm không thể phân loại.

Trên thực tế, các giải pháp trong WooCommerce về mặt lý thuyết cũng giống như các giải pháp trong WordPress.

Tuy nhiên, nó có giao diện khác với WooCommerce và WordPress. Tài khoản sẽ chỉ cho bạn một cách hiệu quả để xóa danh sách chưa được phân loại trong WooCommerce, hãy làm theo 5 bước sau

  1. Chuyển đến Sản phẩm → Danh mục
  2. Chọn danh mục mà bạn muốn đặt nó làm danh mục mặc định
  3. Nhấp vào Đặt mặc định

4. Xác định vị trí chưa được phân loại
5. Nhấp vào Xóa

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để loại bỏ danh sách sản phẩm chưa được phân loại trong WooCommerce.

Trong WordPress, danh mục được coi là một yếu tố then chốt để làm rõ nội dung trang web của bạn. Xin vui lòng cho những điều sau đây không được phân tích để làm gián đoạn sự phát triển của trang web của bạn hoặc chỉ đạo của tác giả độc quyền.

Với 2 phương pháp loại bỏ một danh sách là không thể loại được, thay đổi tên danh sách mặc định hoặc tạo một mục danh sách mặc định mới, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào như bất kỳ trò chơi được dan nào. kiểu.

Việc đổi tên một danh mục “Uncategorized” hay thiết lập một tên mặc định mới tốt hơn?

Cụ thể, các thay đổi tên miền không được phân loại trong danh mục sẽ dẫn đến slug và URL điều chỉnh.

Nó có thể có tác động tiêu cực đến SEO vì bạn đã có rất nhiều bài viết. Một điều cần cập nhật là khi bạn thay đổi slug trong các chuyên mục, nó phải khác với slug trong các thẻ trong cùng một bài.

Bài viết này của Tài cho thấy 2 cách hiệu quả để dễ dàng xóa một danh mục của “Uncategorized” trong WordPress và WooCommerce. Hãy bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với các danh mục trên WordPress và WooCommerce!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *