3 Cách Xuống Dòng Trong Zalo Trên Iphone, Android, Máy Tính

Khi cần gửi tin nhắn dài, bạn cần ngắt nhỏ từng câu hoặc từng đoạn, xuống dòng, cách dòng để người xem dễ nắm được thông tin. Việc gửi một tin nhắn quá dài sẽ làm người nhận nản và không muốn xem. Tuy nhiên khi bạn bấm enter để xuống dòng, zalo lại hiểu là bạn gửi tin nhắn đó đi. Vậy làm sao để xuống dòng trong zalo? Tham khảo ngay 3 Cách Xuống Dòng Trong Zalo Trên Iphone, Android, Máy Tính mà compamarketing mang đến trong bài viết hôm nay nhé!

1. Tại sao cần xuống dòng khi nhắn tin trong Zalo?

Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc tại sao chúng ta cần học cách xuống dòng trong Zalo. Thực tế, trong quá trình nhắn tin qua Zalo, có rất nhiều trường hợp chúng ta cần trình bày một đoạn nội dung dài và cần liệt kê các ý rõ ràng. Tuy nhiên, khi chúng ta muốn ngắt dòng, nhấn phím Enter sẽ trở thành nút gửi. Và nếu mỗi ý tưởng là một thông điệp thì rất dễ trôi dạt và thiếu chuyên nghiệp.

Việc xuống dòng trong Zalo khi nhắn tin là hoàn toàn cần thiết vì điều này mang lại rất nhiều tiện ích. Điển hình như:

Ngắt câu đơn giản hơn: Gửi một tin nhắn dài dễ khiến người xem cảm thấy khó chịu, chóng mặt.

Diễn đạt thêm ý trong tin nhắn: Ví dụ trong trường hợp bạn cần báo cáo những công việc đã làm trong ngày với sếp thì việc sử dụng tính năng dòng mới trong Zalo sẽ giúp bạn liệt kê được nhiều hơn. bình luận trong 1 tin nhắn.

Làm cho nội dung tin nhắn rõ ràng, dễ hiểu và mạch lạc hơn: So với việc gửi nhiều tin nhắn nhỏ liên tục dễ gây trôi tin, cách diễn đạt khó hiểu và tạo cảm giác không chuyên nghiệp thì nội dung của tin nhắn được trình bày. Đường nét rõ ràng sẽ mang lại cảm giác mạch lạc và trôi chảy. Từ đó giúp người đọc nhanh chóng hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.

Có thể thấy, việc xuống dòng trong Zalo khi nhắn tin tuy nhỏ nhưng mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống, đặc biệt là trong quá trình làm việc của bạn. Khi không biết cách áp dụng tính năng này, rất nhiều bạn mất rất nhiều thời gian để soạn tin nhắn trong ứng dụng khác rồi sao chép vào Zalo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian không cần thiết. Do đó, học cách xuống dòng trong Zalo sẽ giúp trải nghiệm của bạn với ứng dụng nhắn tin này thuận tiện hơn rất nhiều.

2. Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại Android

Đối với các sản phẩm điện thoại Android như điện thoại Samsung, điện thoại Xiaomi, điện thoại Oppo, .. việc xuống dòng trong Zalo được thực hiện bằng các thao tác sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và đăng nhập Zalo bằng tài khoản như bình thường.

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, bạn chọn Thêm rồi chọn biểu tượng Cài đặt hình răng cưa ở góc trên bên phải màn hình điện thoại.

Bước 3: Chọn dòng Tin nhắn.

Bước 4: Tại màn hình ứng dụng lúc này, bạn đổi phím Enter thành Gửi và trượt thanh trạng thái sang trái.

Bước 5: Sau đó, bạn quay lại giao diện tin nhắn Zalo, vào khung tin nhắn và nhập tin nhắn như bình thường. Bây giờ bạn sẽ thấy bàn phím nhắn tin đã thay thế nút Gửi bằng nút mũi tên. Bạn chỉ cần nhấn vào nút mũi tên này để xuống dòng khi nhắn tin Zalo bằng điện thoại Android một cách dễ dàng.

3. Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại iPhone

Đối với điện thoại iPhone, bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Tại giao diện nhắn tin, bạn nhập tin nhắn như bình thường, nếu muốn xuống dòng bạn chỉ cần bấm vào nút Enter.

Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại iPhone

4. Trong trường hợp Zalo trên điện thoại của bạn không có tính năng trên

Đối với các phiên bản Zalo cũ, đôi khi bạn sẽ không thấy hiển thị dòng “Đổi phím Enter thành Gửi”, đây cũng là một trong những điểm cực kỳ hạn chế của ứng dụng Zalo. Và cách duy nhất để khắc phục tình trạng này là: sử dụng một ứng dụng nhập văn bản bên ngoài khác như Notes để viết. Sau đó Copy và Paste vào phần tin nhắn trong Zalo để gửi nhanh nhất có thể.

Tuy sẽ hơi bất tiện đối với nhiều người dùng nhưng đây là một trong những thủ thuật có thể áp dụng khi điện thoại của bạn chưa được cập nhật tính năng “Đổi phím Enter thành Gửi” trong Zalo.

5. Cách xuống dòng trong Zalo trên máy tính

Để xuống dòng khi nhắn tin trong Zalo máy tính, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + Enter hoặc Alt + Enter là xong. Sau đó tin nhắn sẽ được tách thành một dòng mới để nhắn tin trên Zalo máy tính.

Trên đây là 3 Cách Xuống Dòng Trong Zalo Trên Iphone, Android, Máy Tính. Hy vọng compamarketing đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới cho compamarketing nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ về những kiến thức bổ ích của compamarketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *