Tạo backlink tự động bằng tools: Bạn đã auto sai rồi!

Xin chào! Dạo một vòng trên mạng, mình thấy có rất nhiều công cụ cho phép tạo backlink tự động như: GSA, Senuke, Auto Pilot, RankerX, VFP … và một số website chỉ cần bỏ qua link website là nó sẽ cho bạn khách hàng. . hàng trăm liên kết hoàn toàn miễn phí. Vậy, việc sử dụng những công cụ này có thực sự hiệu quả như những lời thổi hồn?

Thật buồn vì sau 5 năm làm dịch vụ SEO & trải nghiệm tất cả các công cụ tạo backlink tự động, gộp lại thì không làm được gì, hoặc nếu có hiệu quả thì bạn cũng phải tốn rất nhiều tiền. .

Bây giờ mình sẽ phân tích chi tiết cho các bạn hiểu tại sao lại như thế nhé!

Quy trình hoạt động của những tool này trải qua các bước cơ bản sau:

  1. Tìm nơi cho đặt backlink: Đại loại là nó sẽ lên internet và quét tất cả những trang web phù hợp với các tiêu chí mà bạn yêu cầu nhưng mà vẫn thuộc platform của nó cho phép, nếu bạn có sẵn list web thì import vô luôn cũng được.
  2. Tiến hành đăng ký tài khoản: Sử dụng 1 hoặc nhiều email để đăng ký account đi link, để tránh bị Google theo dõi hoặc đưa địa chỉ IP vô blacklist thì có thể sử dụng thêm Proxy.
  3. Xác thực tài khoản: Tự vào email & bấm đường link verify
  4. Cạo & trộn nội dung: Bạn cung cấp nội dung bằng tay hoặc phần mềm, tools sẽ tự tạo ra bản sao hàng chục bài viết với câu chữ lộn xộn.
  5. Tiến hành đăng: Lấy nội dung ở bước số 4 đăng lên website đã tìm được ở bước số 1 với anchor text tùy ý của bạn
  6. Index backlink
  7. Lưu lại và báo cáo

Nhận các hình phạt từ Google: Trong nhiều năm, đội ngũ kỹ sư của Google Research để phát triển các thuật toán thông minh để loại bỏ các trang web chất lượng, cố gắng sử dụng kỹ thuật seo mũ đen để xếp hạng bảng, trong đó có Penguin. thuật toán là hình dạng điển hình. Do đó bạn chạy công cụ tạo backlink sau đây. Bạn rất dễ lọt vào tầm ngắm của Google, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Tốn thời gian: Điều này có thể là đương nhiên, việc thiết lập công việc để phần mềm chạy cũng mất kha khá thời gian bao gồm theo dõi thời gian biến đổi, chỉnh sửa và khôi phục khi các công cụ xuất hiện. cố gắng…

Đắt: Chi phí để mua một công cụ liên kết tự động không phải là mát mẻ, dao động từ vài đô la đến vài nghìn đô la được cố định cho lần xuất hiện đầu tiên hàng tháng, bạn cũng có thể trả $ để giữ cho các công cụ hoạt động.

Lợi ích hạn chế

Trên thực tế, sử dụng những phần mềm này đúng cách, nó vẫn mang lại cho bạn một số giá trị trong SEO, nhưng hầu hết chúng chỉ là ngắn hạn, bạn có thể tham khảo một số lợi ích dưới đây:

  • Tăng mức độ phổ biến của miền: Nhận giới thiệu miền hàng loạt từ các công cụ
  • Kéo xếp hạng trang: Khá ok, nhưng cần quay nhiều & thường xuyên vì tỷ lệ mất link khá nhiều (xem hình lịch sử bên dưới)
  • Hạt giống thương hiệu: Bạn có thể bắn liên kết mà không cần đặt liên kết, chỉ cần để lại liên kết thông tin để giúp bán hàng
  • Tạo hồ sơ truyền thông xã hội: Không ổn định lắm với công việc thủ công.

Hình thức xây dựng liên kết nhanh này phù hợp hơn với các dự án thời vụ như bất động sản hoặc sản phẩm nghỉ dưỡng, hoặc đơn giản là xây dựng liên kết nhiều tầng cho SEO. Tuy nhiên, bây giờ Google đã lập chỉ mục vấn đề, việc xây dựng backlink bằng các công cụ là rất khó.

Lời khuyên

KHÔNG NÊN SỬ DỤNG! Thật đấy!

Tool tạo backlink tự động, nghe cái tên thật nhàn hạ nhưng nếu bạn không kiểm soát được nó thì quả là 1 thảm họa đã được báo trước. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu về checklist xây dựng backlink mũ trắng để giúp cho thứ hạng website tăng trưởng bền vững lâu dài hơn.

Riêng mình thì đã bỏ hẳn và không dùng tools từ rất lâu rồi. Hiện tại mình làm SEO chỉ tập trung cho việc xây dựng nội dung chuẩn chỉnh, kéo 1 ít traffic từ mạng xã hội, chạy quảng cáo, seeding fanpage & sử dụng thêm gói link tại Compa Marketing là đã đủ lên top rồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *