Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng Google Site ai cũng làm được

Việc thiết kế một trang web là công việc mà mọi người dùng Internet hiện nay đều muốn thực hiện. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có điều kiện trải qua các khóa học lập trình web nên công việc ấy tưởng chừng “vô vọng” đối với những bạn không chuyên.

Nhưng hiện nay có thể nói việc thiết kế website là một việc làm khá dễ dàng đối với mọi người vì Google cung cấp một dịch vụ miễn phí, đó chính là Google Site.

Google sites là một công cụ tuyệt với để tạo ra một Website hoàn toàn miễn phí. Phiên bản cổ điển của nó có giao diện giống như Google Docs, trong khi phiên bản mới của Trang web hoạt động giống như Google Forms.

Nếu bạn đã có một trang web Cổ điển đã hoạt động, bạn nên chuyển đổi – khung thiết kế Google Site mới dễ sử dụng hơn nhiều nhờ các yếu tố thiết kế kéo và thả và khả năng chèn văn bản nhanh chóng, hình ảnh và video.

Hãy cùng mình xem qua bài viết sau đây để biết được cách tạo ra một website từ Google Site nhé!

Google Sites là gì

Google Site là ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tạo website dễ dàng như tạo một tài liệu. Với Google Site, bạn có thể tải lên nhiều loại thông tin khác nhau trong cùng một trang bao gồm video, tệp đính kèm, văn bản, hình ảnh,… Đồng thời Google Site còn cho phép bạn chia sẻ dễ dàng những thông tin này đến với từng người, nhiều người hoặc chỉ để một mình bạn xem.

Các tính năng chính của Google Sites:

  • Được phép chỉnh sửa giao diện trang web tuỳ ý. Tạo trang phụ mới bằng nhấp vào nút.
  • Có thể lựa chọn các loại trang web khác nhau, chẳng hạn như trang tổng quan, trang thông báo, trang web, và danh sách,…
  • Tập trung các thông tin được chia sẻ : Nhúng nội dung đa phương tiện ( như tài liệu, video, bảng tính, bảng trình bày, tiện ích iGoogle, trình chiếu ảnh Picasa) vào bất kì trang nào và tải tệp đính kèm lên.
  • Cài đặt cấp phép quản lý để website của bạn được đặt ở chế độ riêng tư hoặc công khai để mọi người có thể chỉnh sửa và xem được tuỳ theo ý bạn muốn. Chỉ những người được bạn mời vào làm cộng tác viên mới có thể tạo trang web cho miền của bạn
  • Dựa vào công nghệ tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm kiếm nội dung của mình dễ dàng trên Google Sites.

Ưu và nhược khi tạo Website miễn phí với Google Site

Ưu điểm:

  • Dễ dàng xây dựng được Website nhanh chóng, miễn phí mà không cần có chuyên môn, không cần phải biết code.
  • Là một sản phẩm của Google nên được tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm của Google như SEO, tốc độ tải trang tốt, luôn luôn phù hợp với những cập nhật mới của Google…
  • Dung lượng lưu trữ lớn, không mất phí duy trì hàng tháng, hàng năm
  • …..và còn rất nhiều nhiều ưu điểm khác mà mình sẽ để bạn tự cảm nhận khi trải nghiệm

Nhược điểm:

  • Việc chỉnh sửa, nâng cấp, tùy biến Website theo ý muốn rất hạn chế, không thể thay đổi theo ý người sử dụng
  • Không thực sự được làm chủ Website của mình vì phụ thuộc rất nhiều vào Google
  • Tên miền phức tạp, không đẹp và phải gắn mắc sites.google.com.

Cách sử dụng Google Site

1. Mở trang web Google.

Đi đến Google Site để bắt đầu tạo trang web mới của bạn. Nhấp vào “+” ở góc dưới cùng để bắt đầu.

2. Mở Trang hỗ trợ Google Site.

Vì có thể bạn sẽ có một số câu hỏi trong quá trình, nên mở Trang hỗ trợ Google Site để biết danh sách một số chức năng phổ biến nhất của Google Site. Giữ tab này khi bạn xây dựng trang web của bạn.

3. Thêm bố cục, văn bản và hình ảnh.

Sử dụng thanh bên bên phải, bạn có thể thêm bố cục, văn bản, hình ảnh và video vào bất kỳ trang Google Site nào.

4. Sử dụng các mẫu và chủ đề miễn phí hoặc trả phí để giúp trang web của bạn nổi bật.

Các mẫu miễn phí có sẵn trực tiếp từ Google, cho phép bạn nhanh chóng thay đổi những thứ như phông chữ, bảng màu hoặc bố cục. Bạn cũng có thể mua và cài đặt các chủ đề và mẫu mới. Tài đã bao gồm một số mẫu và chủ đề hàng đầu bên dưới .

5. Nhấp vào Xuất bản khi bạn hoàn tất.

Chọn một URL mới hoặc liên kết trang web của bạn với một tên miền bạn đã sở hữu.

6. Cho phép người khác xem hoặc chỉnh sửa trang web của bạn.

Giống như Google Docs, bạn có thể nhận được một liên kết có thể chia sẻ để cho phép người khác xem trang web của bạn hoặc chỉnh sửa trang web của bạn.

Có vẻ dễ dàng, phải không? Đó là – phần lớn – nhờ vào những nỗ lực của Google trong việc hợp lý hóa quy trình sáng tạo và xuất bản. Nhưng hãy đào sâu hơn một chút; Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo trang web miễn phí trên Google.

Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng Google Site ai cũng làm được

Cách tạo một trang web miễn phí trên Google

Bây giờ, hãy xem xét từng bước chi tiết hơn.

1. Mở trang web Google.

Đi đến Google Site để bắt đầu. Nhấp chuột vào nút nhiều màu + + ở phía dưới bên phải.

2. Đặt tên cho Trang web Google của bạn.

Ở góc trên bên trái của màn hình, nhấp vào Nhập tên trang web và chọn tên cho trang web mới của bạn.

3. Tiêu đề trang web đầu tiên của bạn.

Nhấp vào Tiêu đề trang của bạn và nhập tiêu đề cho trang của bạn. Bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ, thêm văn bản in đậm hoặc in nghiêng và bao gồm các liên kết.

4. Chọn bố cục trang web của bạn.

Trên thanh bên, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn cho bố cục trang bao gồm các hình ảnh đơn có văn bản, nhiều hình ảnh và hơn thế nữa. Nhấp vào bố cục bạn thích hoặc kéo và thả nó vào trang web mới của bạn.

5. Tạo các trang bổ sung.

Khi bạn tạo nhiều trang web hơn, hãy thêm tiêu đề và nội dung trong phần Bấm để chỉnh sửa văn bản , sau đó nhấp vào trên + +. Thao tác này sẽ hiển thị trình đơn cho phép bạn tải lên phương tiện – hình ảnh từ máy tính hoặc Google Drive, video từ YouTube hoặc hình ảnh Google Maps.

6. Mở rộng nội dung Trang web của bạn.

Thêm ngữ cảnh và nội dung bổ sung bằng cách sử dụng menu ở phía dưới bên phải của màn hình. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để bao gồm các menu văn bản có thể thu gọn, các bảng nội dung, băng chuyền hình ảnh và thậm chí các nút. Cần cảm hứng? Kiểm tra các ví dụ về Google Site của Tài dưới đây .

7. Chọn và thêm một chủ đề.

Nhấp vào Chủ đề và chọn từ sáu chủ đề miễn phí có sẵn với nhiều lược đồ màu và phông chữ. (Tài đã bao gồm một vài chủ đề hàng đầu bên dưới .)

8. Xuất bản trang web Google của bạn.

Khi bạn hài lòng với bố cục và nội dung trang web của mình, hãy nhấp vào Xuất bản ở góc trên bên phải.

9. Chọn địa chỉ web của bạn và đặt quyền xem.

Bây giờ bạn có thể chọn một địa chỉ web và chọn quyền xem hoặc chỉnh sửa cho trang web của mình, cho phép khách truy cập chỉ cần xem trang web của bạn hoặc thực hiện thay đổi.

10. Kết hợp URL của riêng bạn.

Nếu bạn muốn sử dụng URL mà bạn đã sở hữu, hãy truy cập trang Hỗ trợ Google này và làm theo các bước được liệt kê – bạn sẽ cần xác minh bạn sở hữu URL, trỏ URL Trang web Google của bạn thông qua nền tảng của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn và sau đó trực tiếp chỉ định tùy chỉnh của bạn URL. Bạn cũng có thể đăng ký một tên miền mới cho Trang web Google của mình.

Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng Google Site ai cũng làm được

Ví dụ về Google Site

Vậy một trang web tuyệt vời được làm từ Google Site trông như thế nào? Dưới đây là một số ví dụ:

Jirvus Technologies

Web Jirvus Technoloiges website đã được thực hiện bằng cách sử dụng mẫu hiện đại trong Google Sites. Nó đơn giản, dễ điều hướng và bao gồm một hình ảnh bắt mắt.

JSVFOTO

JSVFOTO là trang web là cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả: Mỗi liên kết hình ảnh vào một danh mục cụ thể ảnh. Không có khối văn bản lớn và nhờ sử dụng rộng rãi khoảng trắng, trang web này dễ dàng nổi bật.

Mẫu và chủ đề trang web tốt nhất của Google

Mẫu trang web mạng nội bộ

Đây mẫu trang web mạng nội bộ cung cấp một cách dễ dàng để tổ chức liên kết mạng nội bộ chủ chốt bao gồm tài liệu, lịch và danh bạ. Nó không đẹp, nhưng nó hoàn thành tốt công việc.

Mẫu trang web chuyên nghiệp

Đây mẫu trang web chuyên nghiệp cung cấp một điểm khởi đầu tuyệt vời cho cả trang nhân viên tổ chức và các chuyên gia độc lập. Nó cung cấp một menu liên kết nhanh, thanh hình ảnh và không gian cho một headshot.

Mẫu theo dõi dự án

Mẫu theo dõi dự án này cung cấp các liên kết đến các chi tiết chính của dự án với sự lộn xộn tối thiểu.

Mẫu nhà hàng

Mẫu nhà hàng này cho phép bạn nhanh chóng có được một nhà hàng hoặc trang web bán lẻ trên mặt đất với không gian cho hình ảnh, chi tiết kinh doanh và đánh giá.

Nếu bạn đã sẵn sàng để khởi động trang web của mình, Google Site giúp bạn dễ dàng thiết kế trang của riêng mình với giao diện đơn giản và nhiều mẫu.

Bắt đầu với Google Site ngay thôi!

Trang web Google là một nền tảng xây dựng trang web dễ sử dụng cho phép bạn nhanh chóng tạo và xuất bản các trang web mới.

Mặc dù nó không thể cạnh tranh với một số lựa chọn thay thế chuyên sâu, trả phí và tự do hơn – như Squarespace hoặc Wix – đó là một cách tuyệt vời để giúp trang web của bạn luôn hoạt động mà không tốn chi phí thiết kế và phát triển chuyên nghiệp.

Còn bây giờ, bạn hãy tạo thử một website cho riêng mình bằng Google Site đi nào! Nếu có khó khăn gì trong quá trình tạo, bạn có thể comment phía dưới để Tài có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách rõ ràng và nhanh chóng nhất có thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *