Top 18 cách đặt tên bán hàng online gây ấn tượng 2023

Bạn bắt đầu kinh doanh và muốn chọn một cái tên thật ấn tượng? Tên chính là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn chỉ có thể lựa chọn 1 lần. Một cái tên hay sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến sản phẩm của bạn hơn. Vì thế, hãy cùng tham khảo ngay  Top 18 cách đặt tên bán hàng online gây ấn tượng mà Compamarketing giới thiệu trong bài viết dưới đây!

Top 19 cách đặt tên bán hàng online 

1. Cách đặt tên shop online theo địa chỉ, địa danh

Đặt tên cửa hàng, shop online theo địa chỉ, địa danh là cách bạn lấy địa chỉ, tên địa phương, vùng miền, quốc gia,… của chính mình để đặt tên cho cửa hàng, shop của mình.

Nếu shop của bạn có một địa chỉ đẹp như mơ, độc đáo và dễ nhớ thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng nó để làm tên tuổi cho cửa hàng, shop online của mình? Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các đầu số dễ nhớ như 1989, 1900,…

Ví dụ: Giay99.vn, Shop 365, Cafe 1989, Bar 1900, 88 Lounge,…

Nếu bạn đang kinh doanh một món ăn, thức uống, đặc sản của một vùng miền nào đó, bạn có thể lấy địa chỉ chính đó để đặt tên cửa hàng, gian hàng trực tuyến.

Ví dụ: nem chua Thanh Hóa, phở chua Lạng Sơn, bánh xanh Hải Dương, cháo đậu xứ Nghệ, v.v.

2. Cách đặt tên shop online theo tên cá nhân

Cách đặt tên cửa hàng, shop online theo cá nhân thường sẽ phù hợp hơn với những cửa hàng, shop online có quy mô kinh doanh nhỏ. Nhưng, cũng có rất nhiều thương hiệu lớn cũng sử dụng cách này để đặt tên cho cửa hàng, cửa hàng trực tuyến và trang web của họ. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khá gần gũi với một số cái tên thân thương như Chè Ông Cúc, Quán Bún Bò Huế Cô Tư Sài Gòn, Bún mắm Cô Ba, Bánh đa cua Cô Yên,…

3. Cách đặt tên shop online theo đặc trưng sản phẩm

Đây là cách đặt tên mà mọi người hay áp dụng nhất khi “bí” và không có ý tưởng gì đặc biệt. Bởi vì, bằng cách này, khách hàng sẽ luôn biết được cửa hàng, shop của bạn sẽ kinh doanh những mặt hàng gì như thời trang xuất khẩu, cửa hàng mỹ phẩm,…

4. Cách đặt tên shop online theo đặc điểm cửa hàng

Bạn cũng có thể đặt tên cửa hàng, shop của mình theo những đặc điểm nổi bật nhất liên quan đến cửa hàng khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn như vị trí, khung cảnh xung quanh, bản thân,…

Ví dụ: Cây đa, quán Bà Béo, quán cây Si, lẩu Bà Thủy, lẩu ốc Bà Téo,…

5. Cách đặt tên shop online theo quy mô cửa hàng

Tùy thuộc vào kế hoạch kinh doanh của bạn với quy mô lớn hay nhỏ, kinh doanh nhiều mặt hàng hay chuyên về một loại sản phẩm mà bạn có thể đặt tên cho cửa hàng, shop online của mình bằng các tiền tố như world. , siêu thị, sân vườn, tạp hóa,… để khách hàng biết được đôi nét về kích thước sản phẩm mà bạn đang có.

Ví dụ: Thế giới di động, siêu thị điện máy, vườn mỹ phẩm,…

Bạn cần chú ý đến mức độ trung thực trong cách đặt tên này, không nên quá cường điệu khiến khách hàng có cảm giác bị lừa, mất thiện cảm với bạn.

6. Cách đặt tên bán hàng online nhờ sự liên tưởng, kích thích sự tò mò

Đặt tên theo liên tưởng khá thú vị, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều điều bất ổn. Bạn phải thực sự hiểu rõ về đặc điểm, công dụng và lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng, sau đó đặt tên để khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn. Cái khó ở đây là làm sao khi nhìn và nghe cái tên đó, khách hàng hiểu ý bạn, hiểu đúng theo cách bạn muốn khách hàng hiểu mà không bị nhầm với sản phẩm thương hiệu hay những nghĩa khác.

Ví dụ: TOFU- “Hơn cả TÀO PHỚ”

Ngoài ra, cách đặt tên shop online bằng những cái tên thật độc đáo, ấn tượng để khơi dậy trí tò mò, kích thích trí tò mò của khách hàng khơi dậy trong suy nghĩ muốn tìm hiểu bạn là ai? Bạn bán gì?

Ví dụ như Mộc Store, SEP Store, WYN SHOP, …

7. Cách đặt tên shop online bằng những từ viết tắt

Ở Việt Nam, cách đặt tên cửa hàng, shop online theo cách này cũng khá phổ biến với hai hình thức viết tắt (viết tắt)

  • Theo ngành nghề như Vinamilk (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam), Viettel (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam) , Viettel (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam) và Viettel (Tổng Công ty Sữa Việt Nam). Viễn thông Quân đội), Dior (Christian Dior SA),…
  • Các tên viết tắt như FPT (Công ty Cổ phần Thúc đẩy Công nghệ), KFC (Gà rán Kentucky), VIB (Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam),…

8. Cách đặt tên shop online theo tính từ

Những tính từ gợi đến sự may mắn, tài lộc hay sự cam kết, tin tưởng hay những triết lý kinh doanh và gợi lên những khát vọng trong tương lai… cũng thường được các chủ cửa hàng sử dụng để đặt tên cho cửa hàng của mình.

Ví dụ: Địa ốc Phát Đạt, Công ty vận tải Thịnh Hưng, Đại Tín Kiểm toán, Tiên Phong bank, …

9. Cách đặt tên bán hàng online bằng tên thú cưng

Bạn có thích động vật? Có nhiều chủ shop vì yêu động vật nên đã đặt ngay tên shop theo tên thú cưng của mình. Giới trẻ những ngày này rất dễ bị thu hút bởi những cái tên ngộ nghĩnh đáng yêu, chắc chắn họ sẽ ủng hộ bạn.

Ví dụ: Meo Shop, Snail Shop, Rabbit Accessories, Rabbit’s Shop,…

10. Cách đặt tên shop online bằng tiếng nước ngoài

Không thể phủ nhận tên thương hiệu nước ngoài mang lại sự sang trọng cho cửa hàng, shop online của bạn. Nó vừa tránh nhầm lẫn, trùng lặp hay “đụng hàng”, vừa có sự mới lạ nghe luôn sang trọng và thú vị. Cách đặt tên quán này được nhiều bạn trẻ khởi nghiệp áp dụng vì nó rất phù hợp với phong cách giới trẻ hiện nay. Cũng có thể nói, cách đặt tên này đang là xu hướng phổ biến ở Việt Nam.

Ví dụ: Adam store, Luxury shop, Oh !, Urban …

11. Đặt tên shop dựa theo khách hàng mục tiêu

Đặt tên quán dựa trên đối tượng khách hàng được hiểu đơn giản là bạn có thể đặt những từ ngữ thể hiện giới tính.
Việc đặt tên như vậy sẽ giúp phân loại được khách hàng của shop ngay từ đầu nên sẽ dễ thu hút được khách hàng mục tiêu hơn.
Ví dụ như về đặt tên shop quần áo nữ, mỹ phẩm nữ tính như: “Cô gái gốm sứ”, “Đẹp từng centimet”, “Em là con gái”, “Đẹp 24/7”, “Váy xinh”, “Venus”, “Sweet Dream”, “She Boutique”, “Lady’s House”, “Da sáng và dáng đẹp”,…

12. Đặt tên bằng cách ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng

Bạn cũng có thể ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng của mình để thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa nhập khẩu. Đặc biệt là đối với những bạn đang kinh doanh hàng xách tay.
Ví dụ: Hàng gia dụng Việt Đức, Shop Mẹ & Bé Việt Nhật, Mỹ phẩm chính hãng USA, v.v.

13. Đặt tên shop theo đặc điểm nổi bật của cửa hàng

Với những cửa hàng có đặc điểm nổi bật về vị trí hay cảnh quan xung quanh. Sau đó sử dụng cách đặt tên này. Cách đặt tên này sẽ giúp tạo sự gần gũi, phổ biến và gợi nhớ.

Ví dụ: Cà phê Mũi Tàu, Quán Bờ Kè, Lẩu dê Ngã Bảy, v.v.

14. Đặt tên thương hiệu theo các danh từ gợi nhắc

Bạn có thể đặt tên sản phẩm gợi nhớ đến sản phẩm đó bằng một danh từ. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi chủ cửa hàng phải thông minh và tinh tế để có một cái tên hay và thực sự ấn tượng. Từ đó ghi đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Bạn kinh doanh gas, bếp gas, bạn có thể đặt tên cửa hàng là: Ngọn lửa. Kinh doanh mặt hàng làm đẹp, bạn có thể đặt tên shop là Mặt Hoa Da Phấn.

15. Đặt tên theo “Hot Trend”

Đặt tên theo “Hot Trend”, là một cách không tồi mà các chủ shop có thể áp dụng. Đây là cách đánh dấu sự “ra đời” của cửa hàng. Đồng thời vừa tạo được ấn tượng đối với người mua.

Ví dụ: Shop U23, Quang Hải, Tiến Dũng, ..

16. Đặt tên shop theo kiểu độc, lạ 

Đặt tên quán theo phong cách độc đáo, mới lạ không chỉ tạo ấn tượng và sức hút đối với khách hàng. Nó cũng giúp khách hàng nhớ đến tên quán của bạn lâu hơn. Từ đó, việc nhận diện thương hiệu của quán hiệu quả hơn. Đặc biệt với những shop kinh doanh online thì tên cửa hàng càng ấn tượng càng tốt.

Ví dụ: Em là con gái, Đẹp 24/7, Váy xinh, Giày tình yêu, Xóm giày, Thiên đường áo đôi, Đẹp từng centimet, Đôi giày tình yêu, Góc của Pao, Người phụ nữ làm gốm, Suri, Đôi giày cao xấu xí …

17. Đặt tên cửa hảng chỉ sử dụng một từ

  • Nếu bạn muốn tạo sự độc đáo và ấn tượng, dễ nhớ nhưng thật súc tích. Đồng thời tạo được sự tò mò nơi khán giả. Sau đó, bạn có thể chọn đặt tên cho nó chỉ bằng một từ.

Ví dụ: Mưa, Mây, Chanh, Lily, Yumi, Boo, Bi, YOLO, Meo meo….

  • Tuy nhiên, ngay cả khi nó chỉ là một từ, nó phải có nghĩa.

Chẳng hạn, tên shop của nữ ca sĩ Chi Pu là GOM trong tiếng Hàn có nghĩa là Gấu, một biệt danh khá dễ thương của Chi Pu.

18. Đặt tên cửa hàng theo các danh từ liên quan đến cuộc sống, xã hội

  • Đặt tên lấy cảm hứng từ thực vật và động vật

Ví dụ: Cây đa, Hoa hồng, Hoa Quỳnh,

  • Lấy cảm hứng từ văn học, truyền thuyết dân gian của Việt Nam.

Ví dụ: Chú Cuội, Thằng Bờm, Thị Màu, ..…

  • Lấy cảm hứng từ tên bài hát.

Ví dụ: Khác biệt, Xe đạp, Thu cuối.

  • Đặt tên lấy cảm hứng từ một câu chuyện hoặc từ một bộ phim nhất định.

Ví dụ: Coffe Harry Potter, Tom và Jerry.

19. Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy

Để mang lại tài lộc cho cửa hàng, hầu hết các chủ cửa hàng quan tâm đến phong thủy đều muốn tìm cho mình một cái tên hợp với tuổi của mình. Nó không chỉ dựa trên các yếu tố khoa học nghiên cứu phong thủy. Nó cũng giúp chủ cửa hàng yên tâm và tin tưởng hơn trong công việc kinh doanh của mình.

Cách đặt tên quán theo phong thủy là: áp dụng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – ​​Thổ cho tên quán bắt đầu bằng chữ nào.

Đặt tên theo mệnh Kim

  • Tên cửa hàng sẽ bao gồm các từ C-Q-R-S-X-Z

Ví dụ: Nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn có thể lấy tên shop là: Ruby, Zeni Sunday. Hoặc kết hợp nguyên tắc tương sinh để đặt tên cửa hàng như mệnh Kim – Thủy có thể đặt tên cửa hàng là Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành Thủy).

Đặt theo mệnh Mộc

  • Tên cửa hàng sẽ có G và K.

Đặt theo tên Thủy

  • Tên cửa hàng sẽ bao gồm B-F-M-H-P.

Được đặt tên theo sao Hỏa

  • Thứ tự cửa hàng bao gồm D-J-L-N-T-V.

Đặt theo mệnh Thổ

  • Đặt tên quán theo mệnh này sẽ bao gồm A-E-I-O-U-W-Y.

Các tiêu chí để đặt tên shop hay

Để có thể đặt được tên cửa hàng, thương hiệu hay, bạn cần chú ý những nguyên tắc đặt tên cửa hàng sau:

Nguyên tắc 1 – Đơn giản, dễ nhớ, mang lại cảm xúc

Tên cửa hàng kinh doanh không đòi hỏi quá nhiều từ ngữ cao siêu, hàn lâm. Thay vào đó là sự đơn giản, dễ nhớ và mang lại nhiều cảm xúc cho khách hàng. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc đặt tên, đôi khi bạn không cần phải làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Nguyên tắc 2 – Tên không gây hiểu nhầm

Một cái tên mới, độc đáo không có nghĩa là nó sẽ khiến khách hàng của bạn có nhiều liên tưởng. Cái tên dễ phát âm và không gây hiểu lầm cho người đọc sẽ mang đến những hàm ý tiêu cực mà chúng ta khó kiểm soát.

Nguyên tắc 3 – Tên không trùng lặp

Tất nhiên muốn mọi người nhớ đến mình, không muốn khách hàng nhầm với địa chỉ khác thì tên của bạn phải là duy nhất, kể cả khi kinh doanh online. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký trên mạng xã hội về điều này. Nếu không muốn tìm kiếm khách hàng, bạn sẽ đến nhầm địa chỉ khác.

Nguyên tắc 4 – Phù hợp với khách hàng mục tiêu

Nghe có vẻ không liên quan nhưng tên quán cần phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này cần được nghiên cứu dựa trên dữ liệu về nhân khẩu học, sở thích, mức thu nhập và hành vi tiêu dùng cụ thể.

Các công cụ giúp bạn đặt tên cửa hàng hay

Bạn có thể tham khảo ngay một số công cụ giúp đặt tên cửa hàng hay bằng tiếng anh hoặc dưới đây:

1. Shopify

Shopify có phần mềm hỗ trợ việc đặt tên đó. Công cụ đặt tên của Shopify là một phần mềm miễn phí tự động kết hợp các từ khóa mà người dùng muốn tạo thành danh sách các tên thương hiệu khả thi nhất để lựa chọn.

Đây sẽ là ứng dụng đặt tên hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm sự sáng tạo trong việc đặt tên.

2. Namelix

Namelix là trang web cung cấp cho người dùng tên cửa hàng cũng như ý tưởng thiết kế logo.

Bạn thường nhập một hoặc nhiều từ khóa khác nhau. Từ đó Namelix sẽ sử dụng các từ tương đương để tạo danh sách các ý tưởng. Nền tảng này cũng liệt kê đầy đủ các tên miền của trang web mà không ai sở hữu.

3. Oberlo

Oberlo cũng có một trang web miễn phí để tìm kiếm và tạo ra những cái tên phù hợp cho người dùng. Nhập một từ bạn muốn vào tên cửa hàng của bạn. Sau đó, công cụ sẽ tự động liệt kê các biến thể để bạn lựa chọn.

4. Wordoid

Wordoid là một công cụ đặt tên rất thông minh. Nó cung cấp cho người dùng những cái tên rất sáng tạo và thú vị.

5. Dot-o-mator

Đầu tiên bạn sẽ phải chọn các danh mục đặc trưng của tên cửa hàng như vui nhộn, sôi động hay ngầu. Sau đó, Dot-o-mator sẽ tự động liệt kê các từ phù hợp với danh mục bạn đã chọn. Nhấp vào hộp tổ hợp, bạn sẽ có tất cả các miền khi kết hợp các từ trên lại với nhau.

6. NameStation

NameStation là một công cụ lý tưởng. Nó cung cấp hướng dẫn tìm kiếm và gợi ý từ khóa cũng như các biến thể của tên bạn nhập.

Ngoài ra, công cụ này còn có tính năng liệt kê những tên chưa được sử dụng giống như phần mềm trên.

7. Bustaname

Bustaname cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm những cái tên chưa được biết đến bằng cách kết hợp các từ khóa. Bạn chỉ cần nhập ý tưởng của mình. Từ đó, công cụ đặt tên Bustaname sẽ liệt kê rất nhiều ý tưởng khác nhau.

8. Impossibility

Impossibility là một trình tạo tên cửa hàng khá đơn giản. Bạn có thể chọn tính từ, động từ hoặc danh từ.

Hơn nữa, bạn có thể chọn độ dài của tên theo ý muốn.

Ngoài ra, phần mềm này cũng sẽ kiểm tra xem tên bạn chọn đã được sử dụng chưa.

Ý nghĩa của việc đặt tên shop

Khi bắt đầu kinh doanh, dù là ngành nghề gì, kinh doanh lớn hay nhỏ thì chúng ta cũng sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó đặt tên thương hiệu, showroom, cửa hàng của bạn chắc chắn là bước không thể bỏ qua.

Nhiều người thậm chí còn mất nhiều thời gian cho vấn đề này mà kết quả vẫn không được đặt ra như mong đợi. Tên shop hay, tên cửa hàng hay không chỉ là hình thức quảng bá hiệu quả mà còn là cách để khách hàng nhớ đến địa chỉ của bạn mỗi khi có nhu cầu mua hàng.

Hơn nữa, trong phong thủy tên quán cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc trong kinh doanh. Cũng giống như chúng ta đặt tên cho con cái, cái tên này sẽ tồn tại suốt đời và tất nhiên ai cũng mong muốn con có một cuộc sống hạnh phúc, bình yên và thành đạt.

Điều này trong việc đặt tên quán tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Mặt khác, có rất nhiều chủ cửa hàng đã nắm bắt được lợi thế trong vấn đề này và đầu tư cho việc đặt tên không hề nhỏ. Nhiều khách hàng đôi khi ấn tượng với cái tên shop hơn là sản phẩm.

Như vậy, ngay từ đầu, việc tạo ra sự tò mò thông qua tên cửa hàng đã giúp chúng tôi thu hút thành công sự chú ý của khách hàng. Một cái tên hay cũng giống như một sự khởi đầu thuận lợi và may mắn cho công việc, kinh doanh.

Nhưng ngược lại, một cái tên không hay không chỉ khiến khách hàng rất dễ hiểu lầm, không có ấn tượng trong tâm trí khách hàng mà còn dễ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh sau này.

Hy vọng với Top 18 cách đặt tên bán hàng online gây ấn tượng mà Compamarketing gợi ý trên đây, bạn có thể sáng tạo một cái tên độc đáo và ưng ý nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới nhé! Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *