30+ Ý tưởng viết Blog dành cho người khởi nghiệp, Marketer, doanh nghiệp

Khi bạn sở hữu một blog kinh doanh, bạn cần biết rằng đôi khi những người bạn chia sẻ không phải lúc nào cũng là chủ đề hấp dẫn để thu hút người xem.

Tuy nhiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị, chủ sở hữu blog là một công cụ tiếp thị quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, chủ sở hữu blog của doanh nghiệp giúp bạn chuyển đổi người đọc thành khách hàng, đồng thời tăng lượng người theo dõi và xây dựng thương hiệu của riêng bạn.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn không mấy nổi bật thì làm sao thu hút được khách hàng?

Bắt đầu chuẩn bị viết blog

Đầu tiên, bạn sẽ cần chọn một nền tảng – ứng dụng được sử dụng để tạo blog. Bây giờ bạn có rất nhiều tùy chọn như Zyro, Weebly, Squarespace và WordPress.

Lưu ý rằng một nền tảng nền tảng có sẵn với các máy chủ và một số là máy chủ tự động. Máy chủ lưu trữ tự động của nền tảng cung cấp cho bạn nhiều thử nghiệm hơn, máy chủ lưu trữ bạn thuê được sử dụng để chứa blog và cơ sở dữ liệu blog. Để an toàn, bạn cần chọn một dịch vụ lưu trữ có thời gian hoạt động tốt.

Sau khi chọn dịch vụ lưu trữ, bạn cần cài đặt nền tảng để tạo blog. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hỗ trợ cài đặt nhanh chóng các blog nền tảng, phổ biến như WordPress.

Sau đó, bạn sẽ cần một tên miền. Đó là địa chỉ blog của bạn sẽ được sử dụng. Vui lòng chọn tên miền cho hoặc, duy nhất và có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Hãy thử các biến thể khác nhau với công cụ chọn miền nếu bạn không thể mua các trang web đó.

Cuối cùng, là bước chọn theme và một số tiện ích bổ sung. Chủ đề sẽ quyết định giao diện blog của bạn và addon sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng cho blog. Các nền tảng blog phổ biến thường có nhiều chủ đề và addon / plugin miễn phí hơn để bạn lựa chọn.

Bắt đầu chuẩn bị viết blog

Các ý tưởng để viết Blog bạn có thể tham khảo.

Có phải khi bạn viết blog, bạn luôn phải suy nghĩ khi thiếu ý tưởng để viết? Vậy tại sao chúng ta lại bị mắc kẹt với những ý tưởng?

Trên thực tế, với các tài khoản, đặc điểm của từng loại ngành, từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh, ý tưởng viết blog trở lại là khác nhau.

Vì vậy, không ai viết như anh ấy, mặc dù họ có cùng ý tưởng!

#1. Nói về các xu hướng hiện nay

Mọi người thích tìm hiểu xu hướng thịnh hành trong tuần. Khi mọi người sử dụng Facebook để tìm hiểu về các xu hướng hoặc đọc một bài đăng về các sự kiện mới nhất trong doanh nghiệp của họ, các bài đăng trên blog thịnh hành là một ý tưởng đáng để thực hiện. Món quà.

Mặc dù bạn có thể chú ý đến những gì đang “thịnh hành” ngay bây giờ, nhưng một cách thú vị để sử dụng nó là dự đoán các xu hướng trong tương lai.

# 2. Thuật ngữ quay lại tin tức hàng đầu trong lĩnh vực của bạn

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của bạn, tin tức nóng hổi có thể gây ấn tượng mạnh hoặc hấp dẫn đối với các tác giả độc quyền.

# 3. Nghiên cứu điển hình nghiên cứu

Nghiên cứu điển hình là một cách tuyệt vời để khách hàng nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị của bạn. Phương pháp này là khi được chứng nhận bởi vì nó cho bạn thấy ai rất hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhờ vào các nghiên cứu điển hình mà bạn đã cung cấp

#4. Phỏng vấn người có chuyên môn

Đối với một số doanh nghiệp, phỏng vấn người có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn là cách tốt nhất để cung cấp cho khách hàng giá trị thực. Các chuyên gia trong ngành có thể đưa ra lời khuyên chiến lược và chặt chẽ có thể cung cấp kiến ​​thức độc quyền có giá trị. Kết quả là nội dung của bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.

#5. Chỉ ra những sai lầm phổ biến

Con người không thích làm sai, nhưng họ thích chế giễu những sai lầm của người khác. Trên thực tế, tỷ lệ sử dụng các hoạt động trên tiêu đề là 63% – cao hơn so với các hoạt động theo tiêu đề.

# 6. Viết hướng dẫn nội dung

Một trong những bài blog phổ biến nhất là hướng dẫn. Tại sao? Bởi vì mọi người rất thường sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời cho vấn đề của họ. Và một bài hướng dẫn có thể cung cấp câu trả lời cho những ai có nhu cầu.

Điều này cũng cho người đọc rằng một bài báo cụ thể sẽ dẫn đến một nội dung chuyên sâu. Ví dụ trên blog của Compa Marketing, Tài có một bài viết hướng dẫn về công việc các bước để tạo một Blog kiếm tiền.

30+ Ý tưởng viết Blog dành cho người khởi nghiệp, Marketer, doanh nghiệp

#7. Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm

Mọi người, nói chung, rất ham học hỏi. Chúng ta luôn muốn biết người khác đang làm gì và nghĩ gì. Vậy tại sao không thỏa mãn sự tò mò của khách hàng trên blog của bạn?

Vui lòng chia sẻ về cách khách hàng đó đang sử dụng sản phẩm của bạn trong bản cập nhật thông thường

#số 8. Các tệp tin liên quan hàng tuần.

Luôn có rất nhiều tin tức, cũng như nhiều diễn đàn để tìm kiếm tin tức liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn. Thu thập những điều tốt nhất và phù hợp nhất cho độc giả của bạn hàng tuần hoặc vào cuối tuần sẽ rất hữu ích.

# 9. Quảng cáo hội thảo trên web của bạn

Đối với nhiều doanh nhân, mở hội thảo trên web là một chiến lược tiếp thị phổ biến. Và đối với một số người, chỉ cần thông báo cho những người đã đăng ký trang web của họ là đủ để có được tỷ lệ tham gia cao.

#10. Tận dụng guest post từ chuyên gia trong cùng lĩnh vực

Một cách khác để làm cho nội dung blog của bạn nổi bật là mời các chuyên gia viết bài cho khách về trang blog của bạn.

Đây là một cách tuyệt vời để tăng lượng truy cập blog bởi vì nhiều chuyên gia khác có khả năng giới thiệu các bài đăng của khách đến độc giả của họ. Chuyên gia càng nổi tiếng, cơ hội tạo lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn càng cao.

# 11. Nói về lịch sử ngành của bạn

Một ý tưởng phổ biến cho các blog kinh doanh ngày nay là đăng một loạt các bài báo về lịch sử kinh doanh của họ hoặc mọi khía cạnh của nó. Điều này giúp độc giả của bạn đánh giá cao ngành nghề mà bạn đang làm.

Đó cũng là một cách để tạo sức bật cho blog của bạn nếu thị trường ngách của bạn hơi nhàm chán. Ví dụ: Timesheets.com là một phần mềm theo dõi chi phí, lập lịch và danh sách việc cần làm dựa trên đám mây.

Viết về chủ đề này có thể khó, nhưng Timesheets.com có ​​một blog lâu đời từ năm 2009. Và một trong những bài viết của họ là về lịch sử của máy chấm công.

#12. Liệt kê những điều cần tránh

Một blog kinh doanh điển hình sẽ giúp người đọc giải quyết các vấn đề và công thức của họ. Họ hiểu rõ rằng thị trường mục tiêu của họ có những vấn đề khác và muốn rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể không giúp được gì.

Nhưng, điều đó không sao cả, bởi vì nếu bạn có thể giúp khách hàng của mình, họ sẽ mãi mãi biết ơn và có nhiều khả năng trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.

# 13. Tạo một danh sách tôn vinh các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Một cách rất phổ biến để tiếp cận khán giả và mạng lưới mới là viết một bài đăng tập hợp các chuyên gia trong ngành. Liên hệ với các nhà lãnh đạo ngành, những người có ảnh hưởng và chuyên gia có uy tín liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể giúp người đọc nhận được đề xuất về một chủ đề hoặc câu trả lời cho các câu hỏi.

# 14. Trả lời các câu hỏi thường gặp

Cho dù bạn là một blogger, doanh nhân hay nhà tiếp thị, Tai chắc chắn rằng bạn có thể gửi đến hộp thư đến của mình đầy những email câu hỏi từ những người theo dõi bạn. Thay vì trả lời từng câu hỏi một, tại sao không tập hợp các câu hỏi lại với nhau và tạo ra một loạt các blog trả lời?

#15. Tạo một bài đăng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo mùa

Mặc dù nội dung này có giá trị lâu dài như một chiến lược SEO vững chắc cho blog của bạn, nhưng việc tạo nội dung theo mùa, không thường xuyên có thể giúp bạn thu hút nhiều độc giả hơn tại thời điểm đó. Mọi người có thể tìm kiếm chủ đề theo mùa và chọn bài đăng của bạn.

Nội dung mô phỏng theo mùa cũng có liên quan đến nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ.

# 16. Chủ đề “Nhật Bản sôi động”

Đối với một người họ hàng tự bắt đầu, viết blog về “cuộc sống hàng ngày” hoặc một chuyến tham quan văn phòng sẽ rất thú vị cho những người theo dõi. Có thể một phần của bạn làm tất cả những người mua hàng của bạn là vì CƠ SỞ! Họ có thể được tìm thấy liên kết với bạn hoặc họ thích cách của bạn.

# 17. Tạo danh sách “abc tốt nhất” của năm 20xx

Vào cuối năm hoặc mỗi tháng, bạn có thể đăng tổng hợp “số liệu hàng đầu” liên quan đến thị trường ngách, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

#18. Làm một chuỗi các bài viết về một chủ đề

Để mở rộng danh sách nội dung của bạn, hãy thử viết một loạt các bài đăng về một chủ đề trên blog của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng nghĩ ra chủ đề hơn vì bạn đang tập trung vào cùng một chủ đề, điều này giúp thu hút độc giả quan tâm đến chủ đề đó.

# 19. Giải quyết các vấn đề chung

Một blog lý tưởng có các bài viết trả lời các câu hỏi từ độc giả của nó. Còn gì tuyệt hơn việc toàn bộ bài đăng trên blog của bạn nói về cùng một vấn đề? Nếu bạn đang kinh doanh hoặc làm marketing, hãy đưa ra một vấn đề liên quan đến ngành hàng hoặc sản phẩm của bạn, sau đó phân tích và đưa ra giải pháp.

# 20. Quà tặng kèm theo sản phẩm / dịch vụ / mã giảm giá

Một cách tuyệt vời để tăng danh sách điện tử của bạn là tặng quà hoặc tặng phẩm khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ cho khách hàng của bạn.

Giảm giá / phiếu thưởng là một cách gián tiếp để giữ chân khách hàng của bạn. Bạn sẽ xoay quanh câu chuyện đó, từ ý tưởng chia sẻ mã giảm giá mà chúng ta có cách kết nối với độc giả của mình.

#21. Tạo tập hợp các mục yêu thích của bạn

Cho dù công ty của bạn có quy mô lớn, chỉ là một doanh nghiệp nhỏ hay bạn là người tự thành lập, độc giả của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn chia sẻ những món đồ yêu thích của mình. Hàng hóa này không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

# 22. Tạo một bài báo về những quan niệm sai lầm trong lĩnh vực của bạn

Một chiến thuật thông minh mà các nhà tiếp thị sử dụng khi quảng bá sản phẩm của họ là tạo một bài đăng để xóa tan những quan niệm sai lầm về sản phẩm của họ.

Loại bài đăng này chỉ ra những thiếu sót trong dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, mặt khác nó cũng có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm sau khi đọc nó.

# 23. Lỗi của bạn về sự thất bại của bạn

Đây có thể là một bài kiểm tra cho rất nhiều người. Nhưng điều quan trọng là, khi bạn cho mọi người thấy những điểm yếu của bạn, mọi người sẽ nhớ đến bạn và tin bạn hơn tất cả những điều tốt đẹp về doanh nghiệp và blog của bạn.

#24. Chia sẻ câu chuyện thành công

“Thể hiện” sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào bằng cách chia sẻ câu chuyện thành công từ một trong những khách hàng của bạn. Điều này có thể giúp người đọc hiểu sản phẩm của bạn đã thay đổi như thế nào.

# 25. Xem lại các sản phẩm khác

Một cách để tăng giá trị cho blog của bạn là xem xét các sản phẩm khác nhau. Và những người tự khởi nghiệp có thể muốn sử dụng các liên kết liên kết để tạo thêm một nguồn thu nhập.

Bằng cách đưa ra ý kiến ​​của riêng bạn về một sản phẩm, bạn có thể xây dựng uy tín của mình và giúp độc giả của bạn tìm thấy các sản phẩm và công cụ họ cần.

30+ Ý tưởng viết Blog dành cho người khởi nghiệp, Marketer, doanh nghiệp

#26. Tạo bài đăng có nội dung bị khóa

Bạn có biết khóa nội dung là gì không? Đó là một cách để tăng lượt chia sẻ blog của bạn hoặc để nắm bắt lượng email bằng cách hạn chế quyền truy cập vào nội dung bài đăng trên blog.

Người đọc phải chia sẻ bài đăng của bạn hoặc nhập địa chỉ email của họ vào biểu mẫu tham gia và khi họ chia sẻ, phần còn lại của nội dung bài đăng trên blog sẽ được tiết lộ.

# 27. Chiều sâu nội dung

Chọn một chủ đề và chuyên về nó. Hãy là một cách ngắn gọn và dẫn dắt vào nội dung chính.

# 29. Sự mời gọi

Khi tin tức đến với doanh nghiệp của bạn, đôi khi lời kêu gọi hành động được gọi là cách tốt nhất để cho thấy doanh nghiệp của bạn đứng ở đâu.

Lời kêu gọi hành động là bản phân tích cam kết về những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn và đây là cách phát triển thương hiệu của bạn và cho người hâm mộ biết niềm đam mê của bạn là gì.

# 30. Tạo video blog

Video rất phổ biến hiện nay. Facebook Live và YouTube là những kênh tuyệt vời để thực hiện các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao không kết hợp một video trên blog của bạn?

#31. Tạo nội dung về các bảng tham khảo nhanh

Trong khi tham chiếu bảng nhanh chóng hiệu quả trong việc tạo khách hàng tiềm năng, tại sao không viết một bài về bất kỳ chủ đề nào, sau đó biên dịch và biến nó thành tài liệu tham khảo? tham khảo bảng?

Những loại bài đăng này rất hữu ích cho những người bận rộn và nếu nó cung cấp những gì họ cần, thì chắc chắn họ sẽ tham khảo bài đăng của bạn.

# 32. Thực hiện một dự án hoặc một thử nghiệm

Các nhà tiếp thị và doanh nhân có thể sử dụng blog của họ để cho mọi người thấy công việc hậu trường của họ. Bạn có thể chia sẻ điều này cùng với dự án hoặc thử nghiệm mà bạn đang thực hiện.

Nó có thể là một tác giả dự án hoặc chỉ là một dự án cá nhân, nơi bạn đang thử nghiệm một cái gì đó mới trong một lĩnh vực khác.

#33. Tạo bài đăng về những điều cần lưu ý hàng đầu

Nếu bạn là người tự khởi động, người đọc của bạn rất quan trọng đối với nhận xét và lựa chọn của bạn.

Bài đăng nổi bật là bài có những điểm chính từ việc sử dụng điện tử, sự kiện, khóa học hoặc bất cứ thứ gì khác. Vui lòng cho độc giả của bạn biết những điều chính mà bạn cảm thấy là quan trọng từ những gì bạn đã làm hoặc đã đọc.

Kết luận về những ý tưởng để viết cho Blog của bạn.

Thực sự không khó để đưa ra một danh sách các ý tưởng cho blog của bạn. Tuy nhiên, điều đáng nói là bạn nên luôn thay đổi loại bài báo được xuất bản trên blog của mình. Đây là một nhân vật làm tại sao chép lịch sử xuất nội dung rất quan trọng.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể có thêm ý tưởng cho blog của mình và tạo ra nhiều bài viết thực sự hữu ích và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *