Cách tìm nguồn ảnh trên Google [2024]

Bạn đang lưu giữ một tấm hình hoặc bạn tìm thấy một tấm hình ưa thích nào đó trên internet nhưng lại bị mờ hoặc đơn giản chỉ là muốn tìm ảnh gốc của ảnh đó nhưng không biết làm thế nào? Trong bài viết hôm nay, Compamarketing sẽ giới thiệu Cách tìm nguồn ảnh trên Google [2024] nhanh chóng, hiệu quả. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

Ảnh gốc trên Google là gì?

Ảnh gốc chỉ đơn giản là ảnh chất lượng cao, chi tiết sắc nét, màu sắc được bảo toàn đầy đủ và kích thước lớn giúp chúng ta sử dụng ảnh vào mục đích của mình để đạt được chất lượng cao nhất.r

Vì sao cần tìm nguồn ảnh trên Google?

Khi hình ảnh được đăng tải lại trên các trang web hoặc mạng xã hội, chất lượng hình ảnh khi tải lên sẽ bị nén và bị mờ so với ảnh gốc. Và tất nhiên khi bạn tải hình ảnh đã tải lên đó về máy thì chất lượng của hình ảnh sẽ rất thấp.

Đây là tính năng tự động nén ảnh, tự động giảm dung lượng ảnh trong các website trực tuyến, trang mạng xã hội giúp tăng tốc độ tải và duyệt trang vì ảnh gốc có chất lượng cao nên dung lượng ảnh lớn. rất nặng.

Lợi ích tìm kiếm bằng hình ảnh

  • Biết cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google nhanh chóng và tiện lợi
  • Dễ dàng tìm những thông tin liên quan đến bức ảnh.

Cách tìm nguồn ảnh trên Google

Cách tìm nguồn ảnh trên Google bằng search by image

1. Chuyển đến trang tìm kiếm Google Image.

2. Nhấp vào biểu tượng Camera mà bạn có thể tìm thấy ở phía cuối bên phải của thanh tìm kiếm. Một thanh tìm kiếm mới xuất hiện. Bạn sẽ tìm thấy 2 tùy chọn. Một trong hai tùy chọn có thể được sử dụng để chọn hình ảnh bạn muốn lấy nguồn:

  • Paste image URL: Sử dụng tùy chọn này khi tìm kiếm hình ảnh thấy trực tuyến.

Nếu hình ảnh được tìm thấy trên một trang web cụ thể, bạn có thể mở hình ảnh trong tab mới bằng cách truy cập trang web, nhấp chuột phải vào hình ảnh và từ menu drop-down xuất hiện, chọn tùy chọn “Open image in new tab”.

Khi hình ảnh được mở trong một trang mới, hãy sao chép URL của trang và dán nó vào thanh tìm kiếm hình ảnh trong tùy chọn “Paste image URL” và nhấn Enter.

Google sẽ phân tích hình ảnh để xác định tất cả dữ liệu có sẵn liên quan đến lần xuất hiện trước đó trên Internet.

  • Upload an image: Sử dụng tùy chọn này khi tìm kiếm hình ảnh được lưu trên thiết bị của bạn.

Chỉ cần chọn tab “Choose File” được hiển thị dưới các tùy chọn. Bạn sẽ được chuyển hướng đến vị trí lưu tệp trên thiết bị của mình. Chuyển đến thư mục chứa hình ảnh bạn muốn chạy tìm kiếm và tải nó lên Google bằng cách nhấp vào hình ảnh.

Khi hình ảnh đã được tải lên, tìm kiếm sẽ tự động bắt đầu và trong vài giây, Google sẽ hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm liên quan đến hình ảnh bạn đã tải lên.

Cách tìm nguồn ảnh trên Google bằng hình ảnh trên trang web

Hướng dẫn nhanh

Truy cập vào trang web chứa hình ảnh > Nhấn chuột phải vào ảnh bạn muốn tìm > Chọn Tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập vào trang web có hình ảnh bạn muốn sử dụng. Nhấn chuột phải vào ảnh bạn muốn tìm kiếm và chọn Tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 2: Bạn sẽ thấy các thông tin và hình ảnh liên quan.

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google điện thoại iPhone

Tìm kiếm hình ảnh bằng cách mô tả

Hướng dẫn nhanh

Mở Google hình ảnh trên điện thoại > Nhập nội dung hình ảnh > Chọn vào hình ảnh bạn muốn tìm thêm thông tin liên quan > Xem thông tin liên quan từ hình ảnh.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Google hình ảnh trên điện thoại. Tại thanh tìm kiếm nhập nội dung hình ảnh muốn tìm.

Bước 2: Chọn vào hình ảnh bạn muốn tìm thêm thông tin liên quan.

Bước 3: Bạn sẽ tìm thấy thông tin liên quan từ hình ảnh.

Tìm hình ảnh bằng Google ống kính

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Google > Vào biểu tượng Camera > Chọn vào biểu tượng thư viện hình ảnh > Chọn hình ảnh bạn muốn tìm > Nếu muốn tìm trực tiếp hình ảnh, bạn đưa camera vào hình ảnh bạn muốn tìm, chạm vào hình ảnh trên màn hình.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Google trên điện thoại của bạn. Tại đây bạn chọn biểu tượng Máy ảnh. Đối với điện thoại Android, nếu không có biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm, bạn chọn cập nhật dưới màn hình bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh!

Bước 2: Chọn vào biểu tượng thư viện hình ảnh.

Nếu bạn muốn hình ảnh tìm kiếm trực tiếp. Đặt máy ảnh vào hình ảnh bạn muốn tìm, chạm vào hình ảnh trên màn hình. Google sẽ hiển thị hình ảnh thông tin bạn muốn tìm.

Bước 3: Chọn hình ảnh bạn muốn tìm. Và bạn sẽ tìm thấy thông tin liên quan từ hình ảnh.

Xem thêm:

  • 5 Cách xoá lịch sử tìm kiếm trên Google Assistant
  • 3 Cách xoá lịch sử tìm kiếm trên Google Maps

Cách kiếm bằng hình ảnh trên Google điện thoại Android

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Bước 1: Trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn vào link google image, nhập mô tả hình ảnh muốn tìm> Bấm biểu tượng tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn giữ hình ảnh > Chọn vào Tìm kiếm bằng Google ống kính.

Bước 3: Đây là kết quả bạn tìm kiếm được.

Tìm kiếm bằng Google Ống kính

Bước 1: Mở ứng dụng Google, ở dưới cùng, hãy nhấn vào Cập nhật.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Google Ống kính.

Bước 3: Bạn có thể thực hiện một trong hai thao tác sau:

Chụp ảnh: Chụp một hỉnh ảnh, vật bất kỳ bạn muốn rồi nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm.

Tải ảnh lên: Ở trên cùng bên trái, chọn biểu tượng Thư viện rồi chọn một ảnh trong album của bạn.

Tinh chỉnh kết quả

Cho dù bạn sử dụng tùy chọn nào để chạy tìm kiếm hình ảnh, bạn có thể tinh chỉnh kết quả mà Google hiển thị. Nhấp vào kích thước và độ phân giải từ một loạt hình ảnh tương tự như hình ảnh bạn đang tìm kiếm, vì vậy bạn có thể xem cùng một hình ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau, từ nhỏ đến lớn.

Ngoài ra, Google sẽ đề xuất một tiêu đề có thể được đánh dấu bằng màu xanh lam cho nội dung của hình ảnh. Nó sẽ mô tả nội dung gốc hoặc tiêu đề của hình ảnh. Bạn có thể nhấp vào gợi ý này để chạy tìm kiếm văn bản với Google cho nguồn hình ảnh mới được phát hiện.

Cuối cùng, nếu bạn có nhu cầu thường xuyên chạy tìm kiếm hình ảnh, bạn có thể cài đặt tiện ích Search by Image có sẵn cho Chrome. Sử dụng tiện ích mở rộng này, bạn có thể chạy tìm kiếm nguồn hình ảnh đơn giản bằng cách chọn hình ảnh trong Chrome, sau đó nhấp chuột phải và chọn tính năng bằng chuột.

Bạn cũng có thể thêm tính năng này vào thanh tiện ích mở rộng trên Chrome và nhấp vào nó để thêm URL của hình ảnh hoặc tải hình ảnh lên, sau đó chạy tìm kiếm để tìm thông tin nguồn của nó.

Với rất nhiều hình ảnh thú vị xuất hiện trên Internet, tùy chọn tìm kiếm hình ảnh của Google là một công cụ hữu ích để theo dõi nguồn gốc của hình ảnh hoặc đơn giản là để tìm hiểu thêm chi tiết về nội dung của ảnh. ở đó.

Một vài tính năng nâng cao khác mà Google hình ảnh hỗ trợ

Hỗ trợ tìm kiếm nhanh hình ảnh

Đối với trường hợp bạn quan tâm đến một hình ảnh xuất hiện trên trang web hoặc mạng xã hội và bạn muốn tìm kiếm hình ảnh gốc hoặc các hình ảnh liên quan, bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhanh. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Search Google for Image lúc này Google sẽ chuyển hướng bạn đến trang kết quả tìm kiếm cho hình ảnh của bạn.

Hỗ trợ tìm từ khóa liên quan tới hình ảnh

Khi tìm kiếm hình ảnh, Google sẽ gợi ý tiêu đề có thể tô màu xanh cho nội dung của hình ảnh. Nó sẽ mô tả nội dung gốc hoặc tiêu đề của hình ảnh và bạn có thể sử dụng từ khóa này để tiếp tục tìm kiếm hình ảnh gốc cho hình ảnh gốc của bạn.

Các dịch vụ tìm kiếm ảnh tương đồng miễn phí khác

Tìm ảnh tương đồng với TinyEye

Một trong những dịch vụ phổ biến hỗ trợ tìm kiếm ảnh tương đồng mà bạn có thể sử dụng và tìm ra nơi hình ảnh của bạn xuất hiện.

Mở TinyEye, bạn chọn hình ảnh tải lên dịch vụ bằng cách.

  • Kéo thả.
  • Bấm nút biểu tượng upload.
  • Thông qua link ảnh trên web.

Khi kết quả xuất hiện, bạn có thể sử dụng bộ lọc để hiển thị kết quả theo mới nhất, lớn nhất, thay đổi nhiều nhất, cũ nhất,… TinEye cũng cho phép bạn lọc hình ảnh theo miền hoặc chứng khoán.

Ngoài ra, bạn có thể so sánh hình ảnh kết quả với hình ảnh của chính bạn. Với sự trợ giúp của tính năng này, bạn có thể thấy hình ảnh của mình đã được thay đổi như thế nào.

  • Rê chuột lên ảnh muốn so sánh > Compare.
  • Trong pop-up hiện ra, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai ảnh.
  • Bấm Image match và Your image để xem qua lại giữa ảnh chọn so sánh và ảnh của bạn.

Tìm ảnh gốc trên Bing Images

Một trong những dịch vụ tìm ảnh gốc tốt nhất. Bing Images rất giống Google Hình ảnh nên sử dụng không mấy khó khăn.

– Mở Bing Images, bạn chọn hình ảnh gốc muốn tìm kiếm với dịch vụ bằng cách.

  • Bấm biểu tượng Visual search (hình camera cách điệu bên trái biểu tượng search) > bấm browse để chọn hình ảnh trên máy tính hoặc kéo thả hình ảnh vào giao diện Visual search hoặc dán link ảnh trên web.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm ảnh trên Bing thì bấm vào ảnh đó > bấm Visual search hoặc kéo thả vào Visual search trong hộp tìm kiếm.

– Khi kết quả hiện ra, bạn mở Similar images để xem các hình ảnh tương đồng.

– Bing có hỗ trợ đánh dấu ảnh vào tài khoản Microsoft, bạn bấm nút ba chấm của ảnh > Save.

Pinterest cũng có thể tìm ảnh tương đồng

Một mạng xã hội chia sẻ ảnh khổng lồ mà bạn có thể tận dụng để tìm kiếm ảnh tương đồng.

  • Mở Pinterest, bạn đăng nhập hay đăng ký tài khoản.
  • Nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm.
  • Khi kết quả hiện ra, bạn bấm lên ảnh muốn tìm nội dung tương đồng.
  • Trong trang thông tin, bạn kéo xuống dưới để xem các ảnh tương đồng và tải về.

Yandex images

Một công tìm kiếm nổi tiếng của Nga và nó giống như Google và Bing mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm hình ảnh gốc của một bức ảnh bạn có.

Mở Yandex images, bấm biểu tượng camera để chọn hình ảnh tải lên dịch vụ bằng cách.

  • Kéo thả vào thanh trắng.
  • Bấm Select a file để chọn.
  • Hoặc chọn ảnh trên web qua URL.

Những hình ảnh tương tự sẽ hiện ra, bạn có thể lọc theo kích thước, truy cập trang web chứa hình ảnh đó hoặc tìm kiếm những hình ảnh tương tự khác.

Baidu image

Một dịch vụ tìm kiếm của Trung Quốc mà bạn có thể sử dụng để tìm những bức ảnh tương tự. Điều khó khăn là Baidu không hỗ trợ tiếng Anh, nhưng bạn vẫn có thể làm được.

Mở Baidu image, bạn bấm biểu tượng camera để chọn hình ảnh.

  • Hình ảnh trên máy tính thì bấm nút màu trắng.
  • Hình ảnh trên web thì dán URL vào hộp trống.

Khi kết quả xuất hiện, bạn có thể lọc ảnh theo kích thước, màu sắc, v.v. và tải chúng xuống.

Tìm nguồn ảnh với Dupli Checker

Đây là một dịch vụ trung gian cho phép bạn tìm kiếm ảnh tương với Google, Bing và Yandex.

– Mở Dupli Checker > bấm Reverse Image Search hoặc truy cập trực tiếp tại đây.

Bạn chọn hình ảnh muốn tìm tương đồng bằng cách.

  • Kéo thả.
  • Bấm Upload chọn ảnh trên máy tính.
  • Dán URL ảnh trên web.

– Tiếp theo, bạn bấm Search Similar Image.

– Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy ba dịch tìm ảnh là Google, Bing và Yandex. Bạn chọn một một và bấm vào Show matches để xem kết quả với dịch vụ đã chọn.

Công cụ tìm kiếm hình ảnh Prepost Seo

Dịch vụ giống Dupli Checker, nó trong gian giúp bạn tìm kiếm ảnh tương đồng với Google, Bing và Yandex.

– Mở Prepost Seo > bấm Reverse Image Search hoặc truy cập trực tiếp tại đây.

Bạn chọn hình ảnh muốn tìm tương đồng bằng cách.

  • Kéo thả.
  • Bấm Upload photo chọn ảnh trên máy tính.
  • Dán URL ảnh trên web.

– Tiếp theo, bạn bấm Search Images.

– Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy ba dịch tìm ảnh là Google, Bing và Yandex. Bạn chọn một một và bấm vào Show matches để xem kết quả với dịch vụ đã chọn.

Hosting Checker

Dịch vụ này giống Dupli Checker và Prepost Seo nhưng nó hỗ trợ tìm kiếm với nhiều dịch vụ.

– Trên trang chủ Hosting Checker, bạn chọn hình ảnh muốn tìm kiếm tải lên dịch vụ bằng cách.

  • Dán URL hình ảnh trên web.
  • Bấm Choose File để chọn ảnh trên máy tính.

Dịch vụ chỉ hỗ trợ hình ảnh thuộc định dạng jpg, jpeg, png, gif.

– Tiếp theo, bạn bấm Search image.

– Sau cùng, bạn chọn một dịch vụ muốn xem kết quả tìm kiếm với.

  • Google.
  • Bing.
  • Yandex.
  • TinyEye.
  • Sogou.
  • Baidu.

Bấm Check image và kết quả sẽ hiển thị trong tab mới của trang tìm ảnh đã chọn.

Immerse

Immerse là một trang web miễn phí để bạn tìm những hình ảnh tương tự. Nó cho phép bạn tìm kiếm hầu hết mọi loại hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bằng bản phác thảo và trích dẫn. Tìm những hình ảnh tương tự trên Immerse rất dễ dàng.

Bước 1: Truy cập trang web của Immerse. Màn hình chính của Immerse có ba mục:

  • Search by an image: Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh tương đồng bằng hình ảnh bạn tải lên.
  • Search by a sketch: Một tính năng rất thú vị của trang web là bạn có thể thực hiện tìm kiếm bằng bản phác thảo.
  • Sketch by a quote: Đây là một tính năng tốt khác của trang web. Nó cũng cho phép bạn đảo ngược các trích dẫn tìm kiếm.

Bước 2: Thêm hình ảnh, Vẽ hoặc chọn một câu trích dẫn. Sau đó nhấn vào nút Search.

Bước 3: Khi nhấn nút Tìm kiếm, trang web sẽ hiển thị kết quả cho bạn. Trang web tạo ra ba loại kết quả. Bạn có thể xem hình ảnh, GIF và trích dẫn dựa trên các tìm kiếm của mình. Vì vậy, bạn có thể xem qua kết quả và chọn những người bạn thấy phù hợp. Hình ảnh tải xuống sẽ ở định dạng JPG.

Trên đây là Cách tìm nguồn ảnh trên Google [2024]. Compamarketing hy vọng đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Giờ đây còn chần chờ gì nữa mà không thử thực hiện việc tìm kiếm thông tin ảnh gốc nào. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *