Cách thêm font chữ cho Google Docs [2024]

Font chữ là điều khiến văn bản của bạn trở nên đặc biệt hơn. Hiện tại, Google Docs sở hữu những font chữ cài sẵn như Word. Tuy nhiên, bạn lại tìm thấy một font chữ hay ho khác và muốn sử dụng chúng. Vậy liệu Google Docs có thêm phông chữ này vào được không? Trong bài viết hôm nay, Compamarketing sẽ hướng dẫn chi tiết Cách thêm font chữ cho Google Docs [2024]. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

1. Cách tìm phông chữ khả dụng trong Google Docs

Khi bạn muốn thay đổi kiểu phông chữ trong Google Documents, cách đơn giản nhất là sử dụng menu chọn phông chữ trên thanh công cụ. (Đây cũng là nơi bạn có thể truy cập các kiểu phông chữ khác có sẵn).

Nhấp vào menu thả xuống Phông chữ và chọn tùy chọn “Phông chữ khác”.

Một cửa sổ mới có tên là Font sẽ ngay lập tức xuất hiện. Tại đây, bạn có thể tìm, thêm hoặc xóa bất kỳ phông chữ nào có sẵn trong danh sách thả xuống.

Sử dụng hộp tìm kiếm ở trên cùng bên trái nếu bạn muốn tìm một kiểu phông chữ cụ thể trong danh sách có sẵn.
Bạn có thể tìm kiếm một tên phông chữ cụ thể (chẳng hạn như “Courier”) để xem liệu nó có đang khả dụng hay không. Hoặc bạn có thể nhập mô tả về kiểu phông chữ (chẳng hạn như “script” cho phông chữ kiểu script hoặc “mono” cho phông chữ dạng monospaced).

Trong menu thả xuống đầu tiên ở bên phải hộp tìm kiếm có tiêu đề “Tập lệnh”, bạn có thể chọn phông chữ cho các ngôn ngữ sử dụng các hệ thống chữ viết khác nhau. Ví dụ: nếu bạn cần chữ viết tiếng Nhật, tiếng Hy Lạp hoặc tiếng Thái, bạn sẽ tìm thấy chúng ở đây.

Trong menu “Hiển thị” bên cạnh, bạn có thể lọc kiểu phông chữ theo “Phông chữ tiêu đề”, “Chữ viết tay”, “phông chữ đơn cách”, “Serif” hoặc “Sans Serif”.

Cuối cùng, trong menu “Sắp xếp”, bạn có thể sắp xếp các phông chữ theo mức độ phổ biến, thứ tự bảng chữ cái, ngày được thêm vào Google Tài liệu hoặc xu hướng. Đây là một cách tuyệt vời để bạn tìm kiếm các phông chữ mới được thêm vào hoặc kiểm tra các phông chữ nào đang thịnh hành, phổ biến và được ưa chuộng tại thời điểm này.

Cách thêm font chữ cho Google Docs [2024]

2. Cách thêm font chữ cho Google Docs

1. Đầu tiên bạn truy cập vào trang http://docs.new/ và được mở sẵn trình soạn thảo văn bản.

2. Tiếp theo tại thanh công cụ soạn thảo, chọn vào menu tùy chọn font chữ (mặc định có chữ Arial) và bấm More fonts.

3. Trong bảng Phông chữ xuất hiện, bên trái là các phông chữ chưa được thêm vào Google Tài liệu. Bạn bấm vào phông chữ mà bạn cần thêm và chúng sẽ xuất hiện trong cột Phông chữ của tôi bên cạnh. Cuối cùng nhấn OK để xác nhận, tất cả các phông chữ đã chọn sẽ được thêm vào thanh công cụ chọn phông chữ của trình soạn thảo.

Ngoài ra, để lựa chọn font chữ nhanh chóng phù hợp với ý muốn, tránh bị lỗi thì Google Docs cũng cung cấp cho người dùng thêm 3 công cụ lọc nữa.
– Scripts: Lọc font chữ theo ngôn ngữ hỗ trợ;
– Shows: Lọc theo dạng font chữ;
– Sort: Lọc theo nhóm như ngày thêm, phổ biến, được nhiều người sử dụng,…

3. Thêm font chữ cho Google Docs bằng cách Cài đặt Phông chữ Mở rộng trong Google Tài liệu

Một cách để thêm phông chữ bên ngoài vào Google Tài liệu là sử dụng tiện ích bổ sung. Có một tiện ích bổ sung có tên là Extensis Fonts cho phép bạn thêm hơn 900 phông chữ vào Google Tài liệu. Đầu tiên, bạn cần cài đặt và tích hợp nó với tài khoản của mình, có thể thực hiện như sau.

  • Mở một tài liệu hiện có hoặc tạo một tài liệu mới trong Google Doc.
  • Nhấn vào Add-ons ở trên cùng và chọn Get add-ons.
  • Bạn sẽ thấy G Suite Marketplace cung cấp nhiều tiện ích bổ sung khác nhau để sử dụng với Google Tài liệu. Đặt con trỏ của bạn vào trường tìm kiếm, nhập Phông chữ Extensis, va đanh Enter.
  • Nhấp vào duy nhất Phông chữ Extensis bổ sung trên màn hình của bạn.
  • Bây giờ bạn sẽ thấy một nút màu xanh lam cho biết Install. Nhấp vào nó để cài đặt tiện ích bổ sung Phông chữ mở rộng trong tài khoản Google Tài liệu của bạn.
  • Lựa chọn Continue.
  • Chọn tài khoản Google bạn muốn sử dụng tiện ích bổ sung này.
  • Xem lại thông tin chia sẻ dữ liệu cho tiện ích bổ sung và nhấp vào Allow ở dưới cùng.

Tiện ích bổ sung Phông chữ mở rộng hiện sẽ có sẵn trong Google Tài liệu.

Cách thêm font chữ cho Google Docs [2024]

4. Thêm font chữ cho Google Docs dành cho Điện thoại di động

Bạn có thể thay đổi phông chữ trong tài liệu của mình trên ứng dụng Google Tài liệu dành cho Android và iOS. Ứng dụng này liệt kê tất cả các phông chữ có sẵn trên một màn hình để bạn chọn.

  • Khởi chạy Google Tài liệu trên điện thoại của bạn và mở tài liệu của bạn.
  • Nhấn vào biểu tượng bút chì ở góc dưới bên phải để chỉnh sửa tài liệu của bạn.
  • Nhấn và giữ văn bản bạn muốn thay đổi phông chữ. Sau đó, nhấn vào A ở trên cùng để mở menu định dạng.
  • Chọn Font để xem các phông chữ có sẵn.
  • Bây giờ bạn sẽ có một danh sách các phông chữ có thể cuộn được. Cuộn xuống, tìm một phông chữ bạn thích và nhấn vào phông chữ đó để sử dụng nó trong tài liệu của bạn.
  • Ngay sau khi bạn nhấn vào một phông chữ, văn bản đã chọn của bạn sẽ sử dụng phông chữ đó. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu kiểm ở trên cùng để quay lại màn hình chỉnh sửa.

Trên đây là Cách thêm font chữ cho Google Docs [2024] mà compamarketing vừa tổng hợp. Giờ đây bạn đã có thể thêm ngay phông chữ mới lạ mình yêu thích cho  văn bản của mình. Cùng thực hiện ngay nào! Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới để được compamarketing giải đáp sớm nhất nhé! Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *