Youtube tính lượt view như thế nào? [2024]

Bạn không biết là liệu có cần xem hết một video trên youtube thì youtube mới tính lượt view hay chỉ cần reload lại trang là đã tính? Trong bài viết hôm nay, compamarketing sẽ giải đáp câu hỏi đó thông qua bài viết Youtube tính lượt view như thế nào? [2024]. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

1. Khái niệm lượt view Youtube là gì?

Lượt xem trên Youtube (gọi là lượt xem) là số lần người xem click vào video của bạn để xem và được tính từ 4 giây trở lên. Chỉ số này có thể là một chỉ số quan trọng về mức độ phổ biến tổng thể của video.

Để đảm bảo rằng video nhận được lượt xem của người thật chứ không phải chương trình máy tính. Hệ thống của Youtube sẽ xác định xem lượt xem có hợp lệ hay không. Trong vài giờ đầu tiên sau khi bạn đăng video của mình, có thể không hiển thị tất cả các lượt xem hợp lệ trong khi hệ thống hoạt động.

Khi đã tính được số lượt xem hợp lệ, lúc này hệ thống sẽ cập nhật số lượt xem thường xuyên hơn. Quá trình này có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào lượng người xem và mức độ phổ biến của video.

Kiếm tiền trên Youtube cũng được coi là một hướng đi hay mà nhiều bạn trẻ đang hướng tới. Trong đó quan điểm có vai trò đặc biệt quan trọng. Bạn có thể xây dựng một kênh chuyên về giới thiệu sản phẩm, đánh giá, đưa tin,… sau đó hướng khách hàng đến các nền tảng bán hàng của bạn như: Facebook, sàn thương mại điện tử, website,…

Tuy nhiên, việc kiểm soát thông tin từ nhiều nguồn một lúc có thể được thử thách. Vậy giải pháp là gì?

Một trong những giải pháp kinh doanh đa kênh hàng đầu hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Abit không chỉ hỗ trợ kết nối trên nhiều nền tảng mà còn hoạt động như một phần mềm quản lý Fanpage, đồng bộ với các sàn giao dịch, website hot nhất Việt Nam,…

Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ. đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, theo dõi tiến độ vận chuyển,….

2. Cách tính lượt view trên Youtube như thế nào?

Youtube luôn muốn đảm bảo rằng, lượt xem trên mỗi video là của con người, không phải từ robot. Do đó, trong vài giờ đầu tiên ngay sau khi bạn đăng video, Youtube sẽ khắt khe hơn trong việc tính lượt xem. Số lượt xem hiển thị sau khoảng thời gian này sẽ được tính là lượt xem mà Youtube cho là hợp lệ.

Đôi khi bạn có thể thấy, lượt xem video tại một thời điểm sẽ bị đóng băng. Nhưng sau đó nó đã được tăng lên rất nhiều. Bộ đếm của Youtube sẽ tiếp tục chuyển đổi và cập nhật nhưng sẽ chậm hơn và có vẻ hơi chần chừ .. Với những cách tính lượt xem trên Youtube và hệ thống luôn đảm bảo chặn mọi loại gian lận sẽ tạo ra môi trường trải nghiệm tích cực cho người sáng tạo nội dung.

2.1. Cách tính lượt view trên Youtube theo công bố của google

  • Định nghĩa chính thức trên Website của Google

Trong vài giờ đầu tiên sau khi video được xuất bản, chúng tôi sẽ chỉ hiển thị các lượt xem mà hệ thống của chúng tôi cho là hợp lệ. Hệ thống có thể không hiển thị tất cả các chế độ xem hợp lệ tại thời điểm đó.

Khi số lượt xem chất lượng được tính, số lượt xem sẽ cập nhật thường xuyên hơn.

Bạn có thể xem phiên bản đầy đủ bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới:

https://support.google.com/youtube/answer/2991785?hl=vi
  • Bạn học được gì từ công bố trên?

Điều duy nhất Google không muốn cho chúng ta biết: Thông tin cụ thể.

Google đã biết được rằng, nếu họ tiết lộ cách thức hoạt động của mọi thứ hoặc đưa ra các điều kiện cụ thể, người dùng sẽ biết phải làm gì để đáp ứng điều kiện đó hoặc tệ hơn là “vòng vo luật”.

Do đó, cả người tạo và người xem video đều không được phép tiết lộ cách tính lượt xem trên YouTube.

Hãy cẩn thận nếu ai đó nói với bạn “cách tính lượt xem YouTube chính xác 100%”

2.2. Cách tính 1 lượt view trên Youtube đối với video dưới 30s

Đối với video dài dưới 30 giây, YouTube chỉ có thể tính 50% thời gian (hoặc lâu hơn) là một lượt xem.

Tất nhiên, họ không công bố cách tính cụ thể. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng về lượt xem của những video này, tại sao vậy?

Trên thực tế, quy tắc 30s của Youtube được đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận lượt xem nhằm mục đích kiếm tiền với Adsense, và những video có độ dài dưới 30 giây thì không thể kiếm tiền với Adsense.

Vì vậy, trong hơn 30 giây, Google có rất nhiều dữ liệu để xem xét xem các lượt xem có hợp lệ hay không, nhưng trong khoảng thời gian ngắn hơn, chúng có ít dữ liệu hơn để xử lý (và không cần phải xử lý).

3. Thuật toán tính lượt xem của Youtube hoạt động ra sao?

Được coi là một trong những thuật toán đáng kinh ngạc nhất mọi thời đại. Rất khó để giải mã toàn bộ cách tính lượt xem trên Youtube này. Bạn cũng có thể thực hiện một vài thử nghiệm để tự khám phá.

Nếu bạn tải video lên và để video đó ở chế độ không công khai thì hãy xem video đó vào một thời điểm khác. Bạn sẽ thấy sự thay đổi trong các quan điểm như có hoặc không. Và một điều chắc chắn là bạn nên sử dụng máy tính ở những vị trí khác nhau. Để chắc chắn rằng tài khoản dùng để xem video không phải là tài khoản đã đăng video. Và bắt buộc phải xem video trong khoảng thời gian 15 giây.

Mấu chốt ở đây là bạn cần xem ít hơn ít nhất 30 giây. Chắc chắn bạn sẽ thấy rằng không có lượt xem nào được tính. Ngay cả khi bạn lặp đi lặp lại cùng một hành động ở những nơi khác nhau và những tài khoản khác nhau. Nhưng cuối cùng, kết quả vẫn vậy, không tăng lượt xem.

Tuy nhiên, nếu bạn đang xem hơn 30 giây hoặc lâu hơn một chút, có thể lượt xem sẽ tăng dần. Tuy nhiên, nếu lặp đi lặp lại điều này, bạn cũng sẽ thấy rằng lúc đầu lượt xem chỉ tăng và sau đó sẽ ngừng tăng lên. Youtube biết, người xem video có thực sự đang xem hay không. Do đó, để tránh spam, bộ đếm sẽ ngừng đếm lượt xem như vậy.

4. Yếu tố về tài khoản ảnh hưởng đến cách tính lượt view Youtube

4.1. Xem cùng 1 video nhiều lần

Nếu bạn xem cùng một video nhiều lần mỗi ngày, Youtube sẽ ngừng tính lượt xem.

Youtube hiểu rằng đôi khi bạn sẽ phát lại vài lần một video hài hước cho bạn bè xem nên họ vẫn tính là lượt xem.

Tuy nhiên, sau ba, bốn hoặc năm lần, lượt xem của bạn sẽ ngừng được tính.

Đây là cách cơ bản để ngăn chặn các lượt xem spam lặp lại.

4.2. Hoạt động của một tài khoản cụ thể

Nếu một tài khoản xem video này, sau đó chuyển thẳng sang video khác mà không sử dụng công cụ video được đề xuất, xem tất cả chúng trong chính xác 35 giây và lặp lại, thì đây là dấu hiệu của lượt xem “ảo”.

Youtube sẽ dựa vào hành động bất thường này, vô hiệu hóa lượt xem từ tài khoản đó, thậm chí cả quyền truy cập IP.

5. Cách tính lượt view trên youtube bao nhiêu tiền?

5.1. Lượt view theo quốc gia và vùng lãnh thổ

Cứ 1 CPM (1.000 lượt xem) ở mỗi quốc gia, Youtube sẽ tính phí khác nhau. Ví dụ, cách tính CPM ở Việt Nam sẽ vào khoảng 0,2 – 0,5 usd và đối với Mỹ sẽ là khoảng 1 – 4 usd. Vậy bạn nghĩ 1 triệu lượt xem trên youtube cần bao nhiêu tiền? Câu trả lời là cứ 1 triệu lượt xem, bạn có thể kiếm được trung bình khoảng 5 triệu đồng.

5.2. Loại quảng cáo phân phối trên video của bạn

Với mỗi video hiển thị trên video, bạn sẽ nhận được tiền. Nếu nội dung video của bạn có liên quan đến các quảng cáo sẽ được phân phối trên video của bạn. Ví dụ bạn làm video review sản phẩm làm đẹp mà quảng cáo thì những quảng cáo đó thường có chi phí quảng cáo cao. Do đó, thu nhập từ lượt xem cũng cao hơn.

5.3. Tỷ lệ nhấp chuột quảng cáo trên video của bạn

Đây là thu nhập chính của bạn. Số tiền bạn kiếm được chủ yếu phụ thuộc vào số lượng người xem nhấp vào quảng cáo. Điều này có nghĩa là gì phụ thuộc vào thời lượng video của bạn. Với những video có độ dài từ 1-2 phút, lượng lượt xem sẽ không bằng những video có độ dài 10-15 phút. Tuy nhiên, bạn cần phải lay động khán giả bằng cách làm những video có nội dung hấp dẫn. Theo đó, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo sẽ cao hơn.

6. Lượt view bị đóng băng là gì? tại sao lượt view lại giảm độc ngột

Trong nội dung ở liên kết trên, Google có đề cập đến LƯỢT XEM BỊ ĐÓNG BĂNG.

Tôi sẽ giải thích khái niệm này chi tiết hơn.

Vài năm trước, YouTube không thực sự quan tâm đến những video mới đăng dưới 300 lượt xem.

Nhưng khi video đạt 300 lượt xem, video đó sẽ bị “đóng băng” và không phát triển thêm nữa, giống như video không cập nhật lượt xem nữa.

Đây là giai đoạn Youtube kiểm tra chất lượng lượt xem để đảm bảo đó không phải là lượt xem giả (như họ khẳng định).

Thuật toán của Youtube sẽ xem lại lịch sử lượt xem đã tạo, loại bỏ trực tiếp lượt xem mà họ cho là “không phải từ người thật” …

Sau khi mọi thứ xong xuôi, video sẽ tiếp tục cập nhật lượt xem.

Đây là lý do tại sao lượt xem của một số video đột nhiên giảm hoặc không tăng trong một thời gian.

Tuy nhiên hiện nay Youtube đã nâng cấp thuật toán kiểm tra video, họ sẽ kiểm tra từ lần xem đầu tiên nên không bị đơ xem nữa.

7. Làm thế nào để YouTube tính lượt xem mà chúng ta lặp lại?

Ví dụ: nếu bạn xem cùng một video nhiều lần trong ngày, YouTube cuối cùng sẽ ngừng tính lượt xem. Nó biết rằng đôi khi bạn tìm thấy một video thú vị và bạn muốn cho bạn bè xem và điều đó sẽ có giá trị.

YouTube cũng biết rằng rất nhiều video clip, như video ca nhạc, thường nhận được rất nhiều lượt xem, chính xác là từ người hâm mộ. Lượt xem lặp lại sẽ được tính, nhưng chỉ đến một thời điểm nhất định. Sau ba, bốn hoặc năm lần, tất cả đều dừng lại. Điều này không làm gì khác, nhưng ngăn bạn tận dụng lợi thế của thuật toán.

7.1. Tại sao YouTube chỉ đếm lượt xem sau 30 giây?

Sở dĩ YouTube chọn chính xác 30 giây để ghi lượt xem là vì không ai có thể đoán hoàn toàn nội dung video chỉ bằng hình thu nhỏ của nó. Một cuộc khảo sát cho thấy người dùng trung bình mất 20-30 giây để quyết định xem họ có muốn xem video hay không.

7.2. YouTube có đếm số lượt xem chỉ khi 30 giây được phát liên tục không?

Tổng cộng 30 giây được tính là một lượt xem YouTube – nếu bạn bỏ qua giữa chừng, hãy xem 20 giây, sau đó chuyển đến phần cuối và xem thêm 10 giây nữa. Do đó, nó không cần phải liên tục, miễn là tổng số trên 30 giây.

8. Lý do tại sao phải tăng view youtube

8.1. View youtube là yếu tố quan trọng để bật kiếm tiền

Youtube có những quy tắc riêng dành cho những youtuber muốn kiếm tiền trên nền tảng tỷ người dùng này và lượt xem youtube là một yếu tố quan trọng trong bộ quy tắc đó. Mỗi kênh youtube từ khi thành lập cần có 4000 giờ xem công khai, có giá trị trong 12 tháng, và để tích lũy được 4000 giờ xem này, bạn cần có càng nhiều lượt xem và thời gian xem video càng tốt.

Giả sử bạn cần 3 giờ để xem một video trên kênh, nhưng video chỉ có 3 lượt xem, nghĩa là mỗi lượt xem phải được xem ít nhất 1 giờ, nhưng nếu bạn có 6 lượt xem thì 1 giờ chỉ là 30 phút và nhiều người xem hơn, càng nhiều hơn 1 giờ. rút ngắn. Bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn và kiếm tiền nhanh hơn để kiếm tiền trên kênh youtube của bạn

8.2. Kích thích sự tò mò của người xem vãng lai

Bạn đã bao giờ tò mò nhấp vào một video chỉ vì nó có lượt xem cao? Chắc chắn điều đó là chính xác. Người dùng Youtube cũng vậy, giữa 2 video cùng chủ đề họ có xu hướng bấm xem video với lượt view cao vì tâm lý view cao đồng nghĩa với chất lượng nội dung tốt hơn. Chính vì vậy khi bạn tìm được cách tăng lượt xem youtube thì video của bạn sẽ có lượt xem cao hơn và kích thích sự tò mò của những người xem lướt qua trên youtube.

8.3. Đẩy top video trên youtube

Video có nhiều lượt xem dễ lên top hơn những video ít lượt xem, đây là đặc quyền của youtube dành cho những kênh youtube chất lượng. Người dùng tìm kiếm video trên youtube theo từ khóa sau đó youtube sẽ trả về kết quả kèm theo video.

Nếu video của bạn có nhiều lượt xem thì bạn sẽ được ưu tiên xem trước các video khác, từ đó người dùng sẽ dễ click và xem video của bạn hơn. Đây cũng là cách để lượt xem youtube của bạn tăng lên và không bị rớt top. Ngay cả khi lượt xem video của bạn cao và được nhiều người quan tâm thì rất có thể video của bạn sẽ xuất hiện trong tab thịnh hành.

8.4. Tăng view để kiếm được nhiều tiền từ youtube

Youtube thanh toán theo 2 cách: CPM (Giá mỗi triệu) và CPC (Giá mỗi nhấp chuột). Trong đó CPM là hình thức trả tiền cho mỗi 1000 lượt xem (lượt xem) trên video và CPC là hình thức trả tiền cho mỗi lượt click quảng cáo xuất hiện trên video. Vì vậy nếu video của bạn chưa được quảng cáo thì hãy cố gắng tích lũy thật nhiều lượt xem vì cứ 1000 lượt xem thì youtube sẽ nhận được một khoản tiền.

Số tiền này sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực của kênh và chính sách của youtube ở mỗi quốc gia. Ví dụ, với chủ đề Kids dành cho trẻ em, số tiền cho 1000 lượt xem là từ 0,6 đến 2 đô la.

9. Tuyệt chiêu tăng view youtube 2024

9.1. Tuyệt chiêu tăng view không mất phí

Cách 1: Tối ưu hiển thị video

Phần hiển thị của video youtube là phần mà người xem có thể nhìn thấy khi không cần click vào để xem video bao gồm tiêu đề và hình ảnh thumbnail. Bạn cần tận dụng tốt hai yếu tố này để video trở nên ấn tượng và thu hút.

Với tiêu đề, bạn nên sử dụng những tiêu đề gây tò mò với các từ khóa như “bí mật”, “tiết lộ”, “hiệu quả”, … nói chung là những động từ và tính từ mạnh khiến người xem thích thú và muốn click vào video của bạn để khám phá. Ngoài ra, việc sử dụng các con số cũng là một cách đặt tiêu đề hiệu quả vì người xem cảm thấy rõ ràng và tin tưởng hơn. Chẳng hạn như “8 tuyệt chiêu”, “5 mẹo nhỏ”, “3 phút đánh bay gàu với mẹo hay tại nhà”,…

Đặc biệt trên tiêu đề bắt buộc phải có từ khóa chính của video, nó là điểm mấu chốt để video của bạn hiển thị với người tìm kiếm. Giả sử video của bạn nói về “áo sơ mi”, thì tiêu đề phải bao gồm “áo sơ mi” và từ khóa này phải xuất hiện ở đầu càng nhiều càng tốt. Điều này cũng giúp SEO video youtube rất tốt.

Với hình ảnh thumbnail, bạn hiểu đơn giản, đây là hình ảnh đại diện cho video của bạn, là yếu tố đầu tiên để người dùng đoán về nội dung video. Vì vậy bạn cần tận dụng tốt yếu tố cốt lõi này, thiết kế hình ảnh thu nhỏ tóm tắt nội dung video, có hình ảnh cắt từ video ấn tượng và chứa đoạn văn mô tả gây tò mò, hứng thú cho người xem.

Hơn nữa, nội dung hình ảnh thu nhỏ nên liên quan đến tiêu đề và nội dung video, đừng cố tạo tiêu đề và đưa ra nội dung không liên quan. Khi đó, dù người xem có click vào video thì nó cũng thoát ra rất nhanh và chắc chắn sẽ không được tính là lượt xem trên video.

Cách 2: Chia sẻ video youtube trên các nền tảng mạng xã hội khác

Mỗi lượt xem từ một liên kết youtube được chia sẻ trên các nền tảng khác cũng được tính vào tổng lượt xem. Chính vì vậy bạn nên tận dụng tốt quy tắc này, hãy chia sẻ link video trên tất cả các nền tảng mạng xã hội mà bạn có để video đến được với nhiều người hơn. Điều này giúp video hiển thị miễn phí trước mắt người xem, và nếu tiêu đề và hình thu nhỏ ấn tượng thì chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Các nền tảng bạn có thể chia sẻ video youtube là không giới hạn. Bạn có thể chia sẻ mạnh mẽ trên các kênh như facebook profile, facebook story, facebook group, fanpage, instagram, zalo, linkedin, twitter, … Miễn là có một lượng khán giả mà bạn nghĩ sẽ quan tâm đến nội dung video youtube của bạn và sẽ bấm để xem nó.

Cách 3: Nhúng video youtube vào website

Nếu bạn có kênh youtube và website thì đừng bỏ qua cách nhúng video youtube vào website để tăng lượt xem. Điều này giúp bạn tận dụng được lượng người truy cập website để quảng cáo miễn phí kênh youtube của mình. Giả sử mỗi ngày website có 1000 lượt truy cập thì rất có thể đó cũng là 1000 lượt xem cho video của bạn.

9.2. Tuyệt chiêu tăng view mất phí

Cách 1: Chạy quảng cáo video trên youtube

Nếu video của bạn không có lượt xem, bạn muốn tăng lượt xem nhanh chóng thì hãy bỏ tiền và chạy quảng cáo trên youtube. Tùy thuộc vào chính sách bạn đã thiết lập cho chiến dịch quảng cáo của mình, video của bạn sẽ xuất hiện ở đâu đó trong các video có liên quan.

Nếu quảng cáo đó ấn tượng, thì người xem từ video gốc rất có thể sẽ nhấp vào video của bạn và đóng góp nhiều lượt xem hơn cho video đó. Điều này thường thấy nhất trong các video ca nhạc mới phát hành. Vì vậy, nếu bạn muốn có lượt view cao, đừng ngại đầu tư.

Cách 2: Chạy quảng cáo video trên Facebook

Nếu chia sẻ video trên facebook vẫn không tăng lượt xem, hãy thử chạy quảng cáo cho những video này trên facebook. Các video của bạn sau đó sẽ xuất hiện trên các video được người dùng xem trên phần “Xem” hoặc hiển thị dưới một video ngắn riêng biệt. Nếu người dùng muốn xem toàn bộ video, họ sẽ cần nhấp vào liên kết và được chuyển hướng đến video trên kênh của bạn. Đây cũng là một cách khá hiệu quả nhưng phải đảm bảo video clip dùng để chạy quảng cáo phải thật ấn tượng.

Cách 3: Chạy quảng cáo Google Ads

Tăng lượt xem youtube từ Google cũng là một phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng vì youtube thuộc sở hữu của Google. Người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google cũng có thể nhận được câu trả lời bằng video youtube. Vì vậy, bạn có thể chạy quảng cáo video của mình trên nền tảng này với cài đặt hiển thị tùy chọn như trong luồng, ngoài luồng, …

Khi đó video của bạn sẽ hiển thị trên trang chủ của Google hoặc trên các trang web có lượng truy cập cao với các chủ đề liên quan đến nội dung video. Những người tìm kiếm trên google hoặc những người xem các trang web này là lượt xem tiềm năng cho video của bạn.

Cách 4: Tạo một chiến dịch email marketing để quảng bá video youtube.

Tăng lượt xem youtube bằng cách gửi email marketing là khi bạn gửi thư cho mọi người và mời họ xem video của bạn. Để chạy một chiến dịch email hiệu quả, bạn cần phải nói rõ trong thư là video của bạn nói về điều gì và tại sao mọi người nên xem video của bạn. Càng ấn tượng, gây tò mò và kích thích người xem càng tốt.

Đây là yếu tố cốt lõi để thu hút lượt xem, thông thường các video hướng dẫn dài và phức tạp rất được ưa chuộng sử dụng phương pháp này.

Cách 5: Mua view youtube

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ bán lượt xem youtube, vì vậy nếu bạn muốn tăng lượt xem youtube nhanh chóng thì hãy thuê những bên này. Sau đó họ sẽ có những biện pháp cày view youtube hợp lý để video của bạn có nhiều lượt xem hơn.

10. Cách kiểm tra lượt xem cho mỗi video youtube

Nếu bạn muốn biết chính xác Youtube tính bao nhiêu view cho video của mình, hãy đăng nhập Youtube Analytics.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào liên kết dưới đây

https://studio.youtube.com/channel

Nhấp vào tùy chọn Video, bạn sẽ được thống kê chi tiết số lượt xem, lượt nhận xét cho từng video.

11. Một số mẹo cần tối ưu để tăng view youtube

  • Đảm bảo chất lượng cao với mọi nội dung video
  • Xây dựng nội dung thịnh hành nổi bật
  • Chọn từ khóa cẩn thận cho video youtube
  • Thêm thẻ liên quan đến chủ đề video
  • Chuẩn hóa chất lượng video tốt nhất trước khi đăng video lên youtube (khuyến nghị đặt 1080p hoặc 4K)
  • Tạo danh sách phát video trên kênh youtube
  • Nên hợp tác làm video với các kênh youtube khác để thu hút lượt xem từ các kênh này.
  • Nên cài đặt phụ đề cho video
  • Mỗi video phải có mô tả ấn tượng
  • Khi video kết thúc, màn hình kết thúc sẽ là các video khác.

Trên đây là Youtube tính lượt view như thế nào? [2024]. Hy vọng compamarketing đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới cho compamarketing nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ về những kiến thức bổ ích của compamarketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *