Cách chụp ảnh bản đồ Google Maps chất lượng cao [2024]

Bạn muốn lưu lại ảnh google maps với chất lượng tốt nhất? Trong bài viết hôm nay, Compamarketing sẽ giới thiệu đến bạn Cách chụp ảnh bản đồ Google Maps chất lượng cao chi tiết nhất giúp bạn chụp ảnh google maps chất lượng cao. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

1. Cách chụp ảnh màn hình Google Maps trên Windows, Mac, iPhone và Android

1.1. Cách chụp màn hình Google Maps trên PC

Snipping Tool là tiện ích được cài đặt sẵn để giúp bạn chụp ảnh màn hình của Google Maps trên Windows Vista trở lên.

Bước 1: Mở trình duyệt của bạn, truy cập Google Maps và tìm kiếm điểm đến và đường dẫn.

Bước 2: Đi đến Khởi đầu menu, cuộn danh sách ứng dụng, tìm và chọn Snipping Tool.

Bước 3: Nhấn vào Chế độ menu, chọn Cửa sổ Snip, và sau đó nhấn Mới. Nhấp vào trình duyệt của bạn để chụp ảnh màn hình.

Bước 4: Sau đó chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trong Snipping Tool và nhấp vào biểu tượng Save để lưu nó thành ảnh PNG. Nếu bạn muốn sử dụng nó trong các chương trình khác, hãy chọn Clipboard để gửi nó vào khay nhớ tạm của bạn.

Cách chụp ảnh bản đồ Google Maps chất lượng cao [2024]

1.2. Cách chụp màn hình Google Maps trên Mac

Trên Mac, tổ hợp nút là cách tốt nhất để chụp ảnh màn hình Google Maps.

Bước 1: Mở Google Maps trong Safari và nhập bản đồ bạn muốn chụp màn hình.

Bước 2: Nhấn giữ Shift + Chỉ huy + 4 + Thanh dấu cách cùng nhau và con trỏ của bạn sẽ chuyển sang biểu tượng máy ảnh./images/solution/mac-key-combo-diagram-shift-command-4-space.jpg

Bước 3: Nhấp vào Safari để chụp màn hình bản đồ Google mong muốn. Khi bạn nhìn thấy hình thu nhỏ ở góc màn hình, hãy nhấp vào hình đó và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình. Ngoài ra, hãy đợi ảnh chụp màn hình lưu vào màn hình của bạn.

1.3. Cách chụp màn hình Google Maps trên iPhone

Bạn có thể chụp ảnh màn hình Google Maps trên iPhone bằng các nút phần cứng. Tuy nhiên, sự kết hợp là một chút khác nhau trên các mô hình khác nhau.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps và tìm kiếm điểm đến.

Bước 2: Nhấn tổ hợp nút dựa trên kiểu iPhone của bạn:

Trên iPhone có Face ID: Nhấn Cạnh bên + Tăng âm lượng các nút với nhau.

Trên iPhone có nút Home: Nhấn Bên cạnh / Trên cùng + Trang chủ các nút đồng thời.

Bước 3: Sau đó, bạn có thể tìm thấy ảnh chụp màn hình trong ứng dụng Ảnh.

1.4. Cách chụp màn hình Google Maps trên Android

Khi nói đến ảnh chụp màn hình Google Maps trên Android, bạn có thể thử hai phương pháp:

Cách 1: Nhấn nút Giảm âm lượng + Nguồn.

Phương pháp 2: Vuốt xuống từ đầu màn hình để truy cập Thiết lập nhanh, sau đó nhấn Ảnh chụp màn hình hoặc tùy chọn tương đối.

2. Cách dễ nhất để chụp ảnh màn hình Google Maps

Các widget tích hợp chỉ là những cách đơn giản để chụp ảnh màn hình Google Maps. Tuy nhiên, chúng thiếu một số chức năng quan trọng, như chỉnh sửa hình ảnh. Vidmore Screen Recorder có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Quan trọng hơn, nó là miễn phí để sử dụng.

Các tính năng chính của Công cụ chụp màn hình tốt nhất cho Google Maps

  1. Chụp ảnh màn hình cho Google Maps chỉ với một cú nhấp chuột.
  2. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình của bạn trong thời gian thực.
  3. Hoàn toàn miễn phí không giới hạn số lượng.

Tóm lại, đây là lựa chọn tốt nhất để chụp màn hình trên toàn màn hình, một cửa sổ hoặc khu vực tùy chỉnh.

Cách chụp ảnh bản đồ Google Maps chất lượng cao [2024]

3. Cách chụp màn hình Google Maps với chất lượng cao

Bước 1: Ảnh chụp màn hình Google Maps

Khởi chạy công cụ chụp ảnh màn hình tốt nhất cho Google Maps sau khi bạn cài đặt nó trên PC của mình. Có một phiên bản khác dành cho Mac. Nó không có bất kỳ hạn chế nào, chẳng hạn như đăng ký.

Mở trình duyệt của bạn, truy cập Google Maps và tìm kiếm điểm đến và đường dẫn. Chuyển sang công cụ chụp ảnh màn hình và chọn Chụp màn hình trên giao diện chính. Sau đó, con trỏ của bạn sẽ thay đổi thành một chữ thập. Nhấn vào trình duyệt của bạn để chụp ảnh màn hình Google Maps.

mẹo: Đối với người dùng nâng cao, hãy nhấp vào biểu tượng Trình đơn và chọn Tùy chọn. Sau đó, bạn có thể đặt các tùy chọn tùy chỉnh liên quan đến phím nóng, định dạng đầu ra và hơn thế nữa.

Bước 2: Chỉnh sửa và Lưu ảnh chụp màn hình Google Maps

Khi bạn thả chuột trái, thanh công cụ sẽ hiển thị. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa và lưu ảnh chụp màn hình:

Thêm hình dạng: Chọn hình dạng thích hợp, chọn màu sắc yêu thích của bạn và đặt hình dạng vào đúng vị trí.

Thêm văn bản: Chọn T, sau đó đặt phông chữ, màu sắc, kích thước và hơn thế nữa. và nhấp vào vị trí thích hợp để thêm một số chữ cái.

Vẽ trên ảnh chụp màn hình: Chọn công cụ Pen và chọn màu thích hợp, sau đó thêm ảnh vào ảnh chụp màn hình của bạn.

Sau khi chỉnh sửa, bạn có các tùy chọn:

Nhấn vào biểu tượng Lưu để xuất ảnh chụp màn hình Google Maps dưới dạng hình ảnh.

Chọn Clipboard để gửi ảnh chụp màn hình vào khay nhớ tạm của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó trong các chương trình khác, như MS Paint, Office Word, v.v.

3.1. Tải ảnh vệ tinh chất lượng cao từ Google Earth Pro

Hiện nay, có rất nhiều công cụ tải dữ liệu bản đồ, ảnh vệ tinh từ nhiều nguồn khác nhau như Google Map, Bing Map… Một trong những công cụ vô cùng hữu ích đó là Google Earth Pro (GE). Dữ liệu của GE luôn được tin cậy vì tính xác thực, được cập nhật thường xuyên và tất nhiên là miễn phí.

Ngoài nhiều tính năng đa dạng khác, GE còn có tính năng cho phép người dùng tải ảnh vệ tinh, bản đồ với độ chi tiết cao (lên đến 4800 × 2886 pixel) một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Phương pháp tải ảnh:

Để tải bản đồ, ảnh vệ tinh trước tiên cần định vị khu vực muốn tải ảnh trong mục Search:

Zoom đến khu vực, phạm vi muốn tải ảnh trực tiếp bằng chuột giữa hoặc bằng công cụ di chuyển trong GE.

Sau khi tìm được vị trí cần tải ảnh, lựa chọn các Layers muốn thể thiện trong ảnh (đường xá, nhà 3D, tên địa điểm…). Chú ý nếu muốn dữ liệu ảnh tương đối chính xác so với dữ liệu khảo sát, bạn nên bỏ chọn layer “Terrain” khi tải ảnh.

Đưa ảnh về dạng “top view” bằng cách click vào chuột giữa và đẩy hết cỡ lên phía trên màn hình:

Click chữ “N” để điều chỉnh lại hướng bắc thẳng đứng (sẽ dễ dàng căn chỉnh hơn khi bạn muốn chèn ảnh vào các phần mềm khác như AutoCAD…)

Sau khi điều chỉnh được vị trí mong muốn, bước tiếp theo là click vào biểu tượng Save Image trên thanh công cụ (hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+Alt+S).

Trong phần Save Image, có hai mục tùy chọn:

  • Map Options: Tùy chọn kiểu style ảnh (màu hoặc đen trắng…) và các thông tin đính kèm ảnh cùng tỷ lệ in to nhỏ của các thông tin này (hướng bắc, chú thích….).
  • Resolution: Tùy chọn size ảnh cần in (tối đa 4800×2886 pixel)

Sau khi hoàn tất các tùy chọn, click vào Save Image để chọn thư mục và save ảnh.

4. Cách in bản đồ từ Google MAP chuẩn và hiệu quả nhất

4.1. In ảnh bản đồ google map như thế nào ?

Việc in hình bản đồ lên google map không quá khó, ai cũng có thể làm được. Cách đầu tiên và nhanh nhất là in trực tiếp trên google map. Khi đã chọn đúng vị trí, hãy thu nhỏ theo tỷ lệ mong muốn rồi tiến hành in.

Đây là một cách nhanh chóng để in bản đồ từ google map. Phương pháp này rất tốt để sử dụng trong môi trường học tập khi bạn cần in bản đồ lấy ngay. Google sẽ cập nhật địa hình và diện tích liên tục để có bản in chính xác nhất.

4.2. Cách in bản đồ từ google map trực tiếp trên nền tảng web

Truy cập vào địa chỉ mặc định: https://www.google.com/maps/. Nếu truy cập vào địa chỉ mặc định thì hãy gõ địa chỉ cần tìm vào và thao tác phong to thu nhỏ để đạt tỷ lệ mình cần.

Sau khi hiển thị khung hình hoàn hảo, hãy bắt đầu in trực tiếp. Bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm ở trên cùng bên trái màn hình và nhấn in hoặc nhấn Ctrl + P. Sau đó nhấn nút in.

Trước khi in, bạn có thể điều chỉnh một vài thông số để bản in đẹp như ý muốn.

4.3. Cắt ảnh bản đồ trên google map

Ngoài việc in trực tiếp trên google, bản đồ có thể được chia thành các phần riêng biệt. Chọn một phương pháp cắt xén sẽ làm mất rất nhiều hình ảnh thừa.

Tỷ lệ cắt ảnh phù hợp với màn hình có độ phân giải cao và kích thước in lớn. Hình ảnh đã cắt sẽ không có nhiều vị trí như khi in trực tiếp.

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Map Buddy để cắt hình ảnh có độ phân giải cao. Theo các chuyên gia, công cụ này giúp cắt các phần nhỏ trên bản đồ một cách chính xác hơn. Áp dụng cho màn hình có độ phân giải thấp.

4.4. Cách tải bản đồ từ Google Map

Thủ thuật: chụp ảnh từ google map, bạn dùng phím PrtSc để chụp màn hình. Nếu không, hãy sử dụng công cụ chụp màn hình khác là lightshot để tăng hiệu quả hơn khi chụp. Sau khi nhấn PrtSc -> nhấn Paste để lưu ra phần mềm chỉnh sửa ảnh.

4.5. Sử dụng Google Earth

Ngoài công cụ google map còn công cụ khác là Google Earth bạn in hình bản đồ như mong muốn. Google Earth không cho copy hình ảnh về nhưng vẫn in trực tiếp được.

Để thuận tiện hơn, hãy cài phần mềm hỗ trợ in tại: http://piclair.com/download. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí nhé và rất dễ cài đặt. Những máy có cấu hình thấp đều cài được.

Công cụ này cho phép chụp ảnh lưu xuống và có đường dẫn chia sẻ. Chỉ cần tải về và sử dụng không cần trải qua nhiều bước như: đăng ký tài khoản, mua premium,…

5. Cách copy bản đồ google map vào word office

Copy là một hình thức tốt giúp đưa google map vào tài liệu của bạn. Khi soạn thảo văn bản, giáo trình, người dùng sẽ tìm cách sao chép bản đồ trên google map thành word. Khi cần đưa hình ảnh vào, đừng ngần ngại lên google map để lấy.

Với công cụ lightshot mà chúng tôi chia sẻ, điều này rất dễ thực hiện. Chỉ cần nhấn lệnh chụp rồi dán vào khung chữ đang chỉnh sửa. Lightshot là một phần mềm google map và chụp màn hình máy tính rất tốt.

6. Cách lưu ảnh chụp kích thước lớn từ google map

Để có ảnh chất lượng sử dụng cho màn hình lớn hoặc máy chiếu. Người dùng sẽ cần hình ảnh chất lượng cao từ google map. Để thực hiện, phần mềm ScreenGrab sẽ hỗ trợ thực hiện tốt việc lưu ảnh chất lượng cao từ google map. Bạn hãy xem qua cách hướng dẫn sử dụng tại video này

Theo đó, cách lấy bản đồ từ google earth rất dễ dàng và nhiều người thường sử dụng để có được những hình ảnh có kích thước lớn. Qua bài viết chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách in ảnh từ google map và google earth. Hi vọng thủ thuật này sẽ hữu ích với bạn.

Ngoài ra còn một số thủ thuật liên quan đến google map như: cách xem ảnh vệ tinh trên google map, cách khoanh vùng bán kính trên google map, lấy màn hình, …

Trên đây là Cách chụp ảnh bản đồ Google Maps chất lượng cao  mà compamarketing vừa tổng hợp, hy vọng đã mang đến bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn sử dụng Google Maps hiệu quả hơn. Cùng thực hiện ngay và để lại đánh giá bên dưới comment cho compamarketing nhé! Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *