Cách dịch hình ảnh bằng Google Dịch [2022]

Bạn đang xem: Cách dịch hình ảnh bằng Google Dịch [2022] Tại Compa Marketing

Google dịch không phải là công cụ quá xa lạ đối với người dùng đúng không nào? Google dịch hỗ trợ rất lớn trong quá trình phiên dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Hiện nay, tính năng của Google dịch ngày càng được nâng cấp. Một trong những tính năng nổi bật và mang lại sự thuận tiện lớn cho người dùng chính là dịch bằng hình ảnh. Trong bài viết hôm nay, compamarketing sẽ giới thiệu Cách dịch hình ảnh bằng Google Dịch [2022].

[wpcc-iframe title=”Cách dùng google dịch bằng hình ảnh trên điện thoại” width=”660″ height=”371″ src=”https://web.archive.org/web/20230609191825if_/https://www.youtube.com/embed/HkV9fC4bR0s?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Google dịch hình ảnh là gì?

Google dịch hình ảnh trên điện thoại miễn phí hay còn gọi là google dịch qua hình ảnh, đây là tính năng mới được nâng cấp từ google dịch văn bản. Đối với nhiều người, tính năng này vẫn còn khá mới và không biết nó có thể được sử dụng trong những trường hợp nào.

Trên thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều tình huống chúng ta cần dịch thông tin trên ảnh nhưng không biết làm sao cho thuận tiện nhất có thể.

Ví dụ, khi bạn muốn mua một mặt hàng xách tay như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhưng trên bao bì không có nhãn phụ tiếng Việt, hoặc khi bạn ra nước ngoài thì những dòng chữ trên biển hiệu, đường phố, biển hiệu là hiển thị. , sân bay, nhà ga… khiến bạn khá khó khăn trong việc đọc hiểu thông tin bằng tiếng nước ngoài, hoặc nếu dịch thì phải tìm cách gõ lại văn bản rất mất thời gian, giờ chỉ cần sử dụng Google để dịch hình ảnh bạn nhé. Cầm điện thoại quét hình ảnh kèm theo đoạn văn bản cần dịch, mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Cách sử dụng Google dịch hình ảnh khá đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng google dịch về điện thoại, chọn chức năng quét hình ảnh của google, sau đó chụp ảnh sản phẩm chứa thông tin bạn muốn dịch, kết quả sẽ hiển thị . bằng tiếng Việt rất nhanh.

Một trường hợp phổ biến hơn, đối với những du khách nước ngoài muốn mua sắm, tìm đường hoặc đọc menu đồ ăn, hãy google dịch hình ảnh bằng tiếng Anh, tiếng Trung hoặc nhiều ngôn ngữ thông dụng khác. trên bộ ngôn ngữ google dịch sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng nhờ cách chụp ảnh và dịch thuật tiện lợi, có thể sử dụng online và offline.

Làm thế nào để sử dụng google dịch hình ảnh trên điện thoại

Tải ứng dụng:

  • Link tải Google dịch hình ảnh trên iphone thông qua App Store
  • Google dịch hình ảnh trên android thông qua CH play

Hướng dẫn nhanh

Tải ứng dụng về điện thoại rồi mở – Vào phần camera – Chọn chụp ảnh chứa thông tin cần dịch – Thao tác tay để quét văn bản hiển thị trên điện thoại hoặc chọn tất cả – Bấm vào biểu tượng mũi tên – Chờ đợi và xem kết quả.

Hướng dẫn chi tiết

Google dịch hình ảnh là một tính năng của google dịch nên khi tải về điện thoại chỉ cần một ứng dụng Google dịch đã tích hợp rất nhiều tính năng nổi bật khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng. Công việc của bạn chỉ cần chọn tính năng phù hợp, đối với dịch hình ảnh, chỉ cần quét hình ảnh sẽ trả về ngôn ngữ dịch theo yêu cầu.

Để tải và cài đặt google dịch về điện thoại, rất đơn giản, bạn làm như sau:

Bước 1: Trên điện thoại di động, bạn mở ứng dụng App Store đối với điện thoại Iphone chạy hệ điều hành IOS hoặc mở ứng dụng CH play đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android. Sau đó gõ vào ô tìm kiếm từ khoá “Google dịch” hoặc “Google Translate”.

Tải ứng dụng Google dịch về điện thoại
Tải ứng dụng Google dịch về điện thoại

Bước 2: Khi màn hình điện thoại hiển thị ứng dụng google dịch, các bạn tiếp tục chọn mục “Cài đặt” để tải về máy, đợi tải thành công rồi bấm mở ứng dụng google dịch trên điện thoại của mình.

Sau khi tải hoàn tất chọn mở ứng dụng trên điện thoại
Sau khi tải hoàn tất chọn mở ứng dụng trên điện thoại

Bước 3: Khi sử dụng ứng dụng lần đầu tiên, sẽ có yêu cầu “Thiết lập google dịch”. Bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ chính ví dụ tiếng Việt, đây là ngôn ngữ bạn hay sử dụng nhất, sau đó chọn dịch offline nếu cần, sau đó nhấn nút “xong” để hoàn tất cài đặt. bắt đầu sử dụng.

Thực hiện một số thiết lập trong lần đầu sử dụng
Thực hiện một số thiết lập trong lần đầu sử dụng

Bước 4: Để sử dụng google dịch văn bản, bạn có thể nhập văn bản vào ô trống hoặc sao chép và dán văn bản. Nhưng để sử dụng google dịch văn bản hình ảnh, bạn cần chọn biểu tượng máy ảnh ngay bên dưới. Màn hình sẽ hiện ra giao diện mới, bạn nhấn vào nút “Tiếp tục” ở cuối màn hình.

Chọn biểu tượng máy ảnh để sử dụng google dịch hình ảnh miễn phí
Chọn biểu tượng máy ảnh để sử dụng google dịch hình ảnh miễn phí

Bước 5: Trong lần đầu tiên sử dụng, cần thực hiện thêm một cài đặt mặc định. Sau khi bấm “Tiếp tục” sẽ có cửa sổ yêu cầu cho phép Google Dịch chụp ảnh và quay video, bạn cần bấm vào nút “cho phép” để có thể sử dụng tính năng google dịch ảnh online và offline.

Bấm vào "Cho phép" để sử dụng
Bấm vào “Cho phép” để sử dụng

Bước 6: Để chọn ngôn ngữ đầu tiên và ngôn ngữ đích, bạn thao tác trên đầu màn hình. Thông thường, google dịch sẽ mặc định là ngôn ngữ Anh – Việt hoặc ngược lại. Trường hợp bạn muốn sử dụng google dịch hình ảnh tiếng Nhật thì chỉ cần chọn biểu tượng có hình tam giác, trên màn hình sẽ có danh sách ngôn ngữ hiển thị, bạn cần chọn đúng ngôn ngữ mình muốn.

Chọn ngôn ngữ cần dịch theo mục đích sử dụng
Chọn ngôn ngữ cần dịch theo mục đích sử dụng

Bước 7: Bạn hướng camera vào hình ảnh có đoạn văn bản bạn muốn dịch, sau đó google dịch hình ảnh chụp được sẽ bắt đầu quét nội dung cần dịch và hiển thị trực tiếp kết quả đã dịch lên màn hình camera cho chức năng. dịch nhanh.

Chỉ vài thao tác đơn giản bản google dịch hình ảnh sẽ nhanh chóng hiện thị kết quả
Chỉ vài thao tác đơn giản bản google dịch hình ảnh sẽ nhanh chóng hiện thị kết quả
Kết quả bản dịch tiếng Việt từ những thông tin tiếng Anh trong ảnh
Kết quả bản dịch tiếng Việt từ những thông tin tiếng Anh trong ảnh

Hoặc bạn cần thao tác thủ công để đánh dấu đoạn văn bản muốn dịch, hoặc nhanh nhất là chọn tất cả nếu bạn muốn dịch tất cả các từ trong ảnh đã chụp, sau đó chọn biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải, chờ kết quả. được hiển thị. kết quả văn bản đã dịch.

Hiện tại, tính năng dịch hình ảnh hoạt động khá tốt với các phông chữ đơn giản như trên menu, bao bì, bảng hiệu.

Tính năng google dịch hình ảnh có gì đặc biệt?

Google dịch có khả năng dịch tới 103 ngôn ngữ viết khác nhau trực tuyến và 59 ngôn ngữ ngoại tuyến. Đối với google image dịch, cần đảm bảo điện thoại được kết nối internet để có độ chính xác cao nhất, sử dụng tính năng dịch nội dung trực tiếp qua camera hoặc ảnh có sẵn (thư viện ảnh).

Trong google image dịch có 3 chế độ dịch camera cho người dùng lựa chọn, hiển thị ở cuối giao diện điện thoại. Đặc biệt, chế độ dịch tức thì có thể được sử dụng ngoại tuyến, trong khi chế độ quét hoặc nhập trong thư viện ảnh yêu cầu kết nối internet để sử dụng như sau:

Chế độ Instant – Dịch tức thì: Dùng để dịch văn bản theo thời gian thực khi người dùng hướng camera vào hình ảnh có chứa văn bản cần dịch, ngay lập tức từ hoặc cụm từ trên hình ảnh sẽ được dịch sang ngôn ngữ đích mà người dùng đã chọn trước đó trên màn hình một cách nhanh chóng.

Tính năng dịch tức thì cần kết nối internet, bạn cần di chuyển camera đến hình ảnh cần dịch
Tính năng dịch tức thì cần kết nối internet, bạn cần di chuyển camera đến hình ảnh cần dịch

Tiếp theo, bạn có thể bấm nút Tạm ngừng dịch (Pause translation) để “đóng băng” lại nội dung vừa dịch trên màn hình. Bấm nút Tiếp tục dịch (Continue translation) sau khi đọc xong thông tin muốn tiếp tục dịch văn bản. Thêm một tính năng khá hay đó là ở điều kiện môi trường có ánh sáng yếu, không đủ độ sáng để nhìn rõ thông tin trên hình ảnh, bạn có thể bật biểu tượng đèn flash ở trên góc phải.

Dịch thông tin từ tiếng Nhật trên bao bì sản phẩm nhanh chóng
Dịch thông tin từ tiếng Nhật trên bao bì sản phẩm nhanh chóng

Chế độ quét – Scan: Ở chế độ này cho phép người dùng chụp ảnh, sau đó chọn văn bản để dịch. Người dùng cần hướng camera để chụp ảnh cần dịch, sau đó chọn vùng chứa văn bản cần dịch trên màn hình bằng thao tác tay hoặc nhấn chọn tất cả để dịch toàn bộ nội dung trong ảnh.

Hướng dẫn sử dụng chế độ Scan trong tính năng dịch hình ảnh
Hướng dẫn sử dụng chế độ Scan trong tính năng dịch hình ảnh
Chọn từ ngữ hoặc tất cả để dịch thông tin trong ảnh
Chọn từ ngữ hoặc tất cả để dịch thông tin trong ảnh

Chế độ nhập – Import: Đây là chế độ cho phép người dùng chọn ảnh có sẵn trong thư viện chứa nội dung cần dịch, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng trên màn hình để vào thư viện chọn ảnh đã lưu sẵn trong máy. . . Sau đó sẽ xuất hiện giao diện tương tự như chế độ Scan, bạn cần chọn nội dung cần dịch trong khung hoặc chọn tất cả để dịch toàn bộ thông tin có trong ảnh đã chọn.

Chọn ảnh có sẵn trong thư viện để sử dụng tính năng google dịch hình ảnh
Chọn ảnh có sẵn trong thư viện để sử dụng tính năng google dịch hình ảnh

Lưu ý: Khả năng dịch hình ảnh của google dịch trong một số trường hợp chỉ dừng lại ở mức cơ bản, không thể tự động thay đổi theo ngữ cảnh để cho ra kết quả chính xác tuyệt đối. Đặc biệt là khi chữ trong ảnh quá nhỏ hoặc ảnh bị mờ, không rõ nét.

Tuy nhiên, google image dịch miễn phí trên điện thoại này vẫn là một công cụ khá hữu ích và tiện lợi, giúp người dùng dịch thông tin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, được sử dụng nhiều trong trường hợp tra cứu nhanh. Thông tin sản phẩm, dịch menu, bảng hiệu … được người dùng đánh giá cao.

Các cách dịch hình ảnh khác

Hướng dẫn dịch hình ảnh online với máy tính

Việc dịch hình ảnh trên máy tính so với sử dụng điện thoại sẽ có phần phức tạp hơn. Đó là vì với điện thoại, bạn chỉ cần dùng camera quét hình ảnh là có thể dịch được nhưng với máy tính thì bạn cần cài thêm Bluestack giả lập Android để biến chiếc laptop, máy tính đó thành của bạn. vào điện thoại thông minh.

Hướng dẫn dịch hình ảnh online với máy tính
Hướng dẫn dịch hình ảnh online với máy tính

Tuy nhiên, phương pháp này có một vài nhược điểm. Do đó, bạn có thể tham khảo cách dịch hình ảnh bằng tiện ích mở rộng của Chrome. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Cài đặt tiện ích mở rộng Project Naptha vào trình duyệt Chrome của bạn. Đây là tiện ích có thể cung cấp nhiều ngôn ngữ dịch khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Với Project Naptha, bạn có thể dễ dàng sao chép, dịch, chỉnh sửa và thậm chí xóa văn bản ngay trên hình ảnh.

Tải ngay Project Naptha tại đây: https://phongreviews.com/go/HLtoviddmeIQOqiV

Bước 2: Chụp ảnh đoạn văn bản bạn muốn dịch rồi sử dụng Project Naptha để sao chép thông báo này và nhờ Google trợ giúp Project Naptha có thể dịch đoạn văn bản từ các ngôn ngữ được hỗ trợ sang ngôn ngữ mong muốn của bạn. Lưu ý rằng chỉ văn bản được đánh dấu mới được dịch.

Hướng dẫn sử dụng tiện ích Translate Man Plus để dịch hình ảnh trên máy tính

Để dịch bằng hình ảnh trên máy tính bằng tiện ích Translate Man Plus, trước tiên bạn cần cài đặt tiện ích này trên trình duyệt Chrome của mình. Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng và chọn ngôn ngữ đích của bạn.

Tiếp theo, từ góc trên cùng bên trái của tiện ích Translate Man Plus, bạn nhấn vào biểu tượng Crop rồi kéo để chọn vùng ảnh chứa nội dung cần dịch. Khi quá trình chọn ảnh kết thúc, Translate Man Plus sẽ tự động nhận diện chữ viết và trích xuất chúng thành văn bản rồi dịch sang tiếng Việt theo ý muốn.

Ứng dụng này rất hữu ích khi bạn muốn dịch một cuốn sách được lưu ở định dạng pdf.

Hướng dẫn dịch ảnh bằng ứng dụng All Language Translator Free

All Language Translator Free cũng là một trong những ứng dụng hữu ích cho phép người dùng dịch giọng nói, dịch hình ảnh, … một cách dễ dàng. Ứng dụng này hỗ trợ 103 ngôn ngữ nhập văn bản trực tiếp và 37 ngôn ngữ thông qua dịch hình ảnh, rất hữu ích cho mọi người.

Để dịch hình ảnh bằng ứng dụng All Language Translator Free, bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng này trên máy tính, laptop của mình. Tiếp theo, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng All Language Translator Free trên thiết bị của bạn. Ứng dụng này được chia thành các phần quản lý khác nhau như Dịch thuật, Chế độ đối thoại, Nhiệm vụ và Bảng chú giải thuật ngữ.

Bước 2: Để dịch bằng hình ảnh, chọn Dịch rồi chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bước 3: Tiếp theo, chọn hình thức dịch theo nhu cầu của bạn. Ở đây, có dịch qua tệp văn bản với biểu tượng tệp txt, dịch qua ảnh JPG / PNG với biểu tượng ảnh và dịch giọng nói với biểu tượng micrô.

Để dịch hình ảnh, hãy nhấp vào biểu tượng hình ảnh. Khi bạn đã chọn ảnh chứa đoạn văn bản cần dịch, ứng dụng sẽ tự động hiển thị kết quả dịch ở khung bên phải màn hình. Lúc này, bạn có thể chép nhanh hoặc nghe lại kết quả sau khi dịch và chỉnh sửa để câu văn mượt mà và đúng ý hơn ..

Trên đây là Cách dịch hình ảnh bằng Google Dịch [2022] mà compamarketing vừa tổng hợp. Hy vọng với các cách dịch hình ảnh trên, bạn đã có thể sử dụng Google dịch một cách tiện lợi hơn. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay đi nào! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Blog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *