Ngành Marketing cần học những môn nào? Gồm những chuyên ngành nào? Học bao lâu có thể đi làm?

Bạn đang xem: Ngành Marketing cần học những môn nào? Gồm những chuyên ngành nào? Học bao lâu có thể đi làm? Tại Compa Marketing

Ngành Marketing hiện nay được giảng dạy trong rất nhiều các trường đại học tại Việt Nam. Bạn có thể xem thêm về top 10 trường đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại Việt Nam để tìm hiểu thêm. Chương trình giảng dạy ngành Marketing tại Việt Nam hầu hết sẽ có một khung chương trình riêng theo chuẩn của bộ giáo dục.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào tính chất của từng trường sẽ có bổ sung thêm một vài môn học phụ. Vậy chương trình học chuẩn của ngành Marketing gồm những môn học nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết đến bạn.

Nhận Miễn Phí Ebook Thống Kê Mức Lương Marketing Từ Nhân Viên Đến Quản Lý 

 

Ngành Marketing là gì? 

Trước khi tìm hiểu Marketing cần học những môn gì, bạn cần nắm rõ Marketing là ngành gì. Marketing là chuỗi các hoạt động nhằm giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với khách hàng cũng như duy trì sự quan tâm của họ tới sản phẩm trong thời gian lâu dài nhất. Các hoạt động Marketing rất đa dạng, từ nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, tiếp thị – quảng bá sản phẩm cho tới xử lý phản hồi khách hàng, quản trị rủi ro,.. 

Ngành Marketing ra đời với mục đích cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ngành. Các chuyên ngành Marketing cũng được phân chia dựa trên những nhiệm vụ của Marketing với doanh nghiệp như: Marketing thương mại, Quản trị thương hiệu, Truyền thông – Quảng cáo,…

NGÀNH MARKETING: HỌC GÌ? LÀM GÌ? TÌM HIỂU CHI TIẾT NGÀNH

Những môn học trong ngành Marketing.

Chương trình học chuẩn của ngành Marketing sẽ được phân chia theo 3 phần chính gồm: kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành và kiến thức quản trị.

Phần kiến thức đại cương sẽ gồm các môn học như: Chủ nghĩa Mác – Lenin, Tư tưởng HCM, Đường lối cách mạng của ĐCS VN, Toán cao cấp, Marketing căn bản, Kinh tế Vi mô – Vĩ mô…

Môn học chuyên ngành bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về Marketing bao gồm các môn học: Marketing dịch vụ, Marketing quốc tế, Thương mại điện tử, E-Marketing, Nghiên cứu hành vi khách hàng…

Học phần Quản trị bao gồm các môn học như: Quản trị bán hàng, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị tài chính, Quản trị nhân sự…

[wpcc-iframe title=’MARKETING LÀ GÌ? HỌC NHỮNG MÔN NÀO? | Series: Chuyện “Ngành” Marketing – Ep. 1′ width=”660″ height=”371″ src=”https://web.archive.org/web/20230529194046if_/https://www.youtube.com/embed/5DefbpS43KY?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Các môn học chuyên ngành Marketing

Trong Marketing sẽ bao gồm nhiều chuyên ngành nhỏ khác nhau. Tùy thuộc vào định hướng và sở thích của mình, mà sau khi kết thúc phần kiến thức đại cương, sinh viên sẽ lựa chọn chuyên ngành phù hợp. Dưới đây là một số chuyên ngành Marketing đang được đào tạo tại các trường Đại học Việt Nam.

Chuyên ngành quảng cáo

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về truyền thông, các để tạo nên những ý tưởng và thông điệp quảng cáo xuất sắc. Làm sao để dựa trên những yêu cầu của khách hàng, người làm quảng cáo có thể thực hiện hóa các ý tưởng, thông điệp, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đến với công chúng mục tiêu.

Một số môn học trong chuyên ngành quảng cáo bao gồm: Quản trị thương hiệu, Marketing online, Quan hệ công chúng, Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Chiến lược quảng cáo…

Chuyên ngành quản trị Marketing

Trong chuyên ngành quản trị Marketing, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về quản lý và xây dựng thương hiêu, chiến lược kinh doanh. Từ bước nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, phân tích, lập kế hoạch cho đến việc triển khai kế hoạch, đo lường hiệu quả và báo cáo.

Những môn học chính trong chuyên ngành này gồm có: Quản trị sản phẩm, Quản trị sản xuất, Quản trị tài chính, nhân sự, Nghiên cứu Marketing, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing, Chiến lược truyền thông tích hợp…

Chuyên ngành Quản trị thương hiệu:

Quản trị thương hiệu là thiết lập giá trị và định vị cho thương hiệu, đồng thời sẽ hoạch định và lập kế hoạch Marketing cho thương hiệu cũng như kiểm soát mọi vấn đề liên quan đến thương hiệu. Sinh viên học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức về Marketing, kiến thức về thương hiệu và quản trị thương hiệu, phân tích, hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu.

Ngành quản trị thương hiệu bao gồm những môn học sau: Quản trị thương hiệu, định vị, xác định cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu…

Bên cạnh những kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên ngành sinh viên sẽ được học hỏi thêm các kỹ năng mềm dành cho Marketer như giao tiếp, thuyết trình. Tham gia giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia về Marketing trong các cuộc thi về Marketing hay các câu lạc bộ tại trường.

Truyền thông Marketing

Đây là chuyên ngành tập trung trau dồi các kiến thức về content, các phương tiện thông tin đại chúng, các kiến thức về kinh tế – xã hội cho các em. Cụ thể chuyên ngành truyền thông Marketing học gì, các bạn theo dõi danh sách liệt kê dưới đây.

Marketing học trường nào? Danh sách các trường đào tạo ngành Marketing tốt  nhất

  • Truyền thông đa phương tiện
  • Chiến lược phương tiện truyền thông
  • Truyền thông Marketing tích hợp
  • Marketing trực tiếp (tư vấn tại điểm bán, tổ chức sự kiện,…)
  • Quảng cáo và thiết kế quảng cáo trên các phương tiện thông tin,…

Marketing thương mại

Chuyên ngành này sẽ giúp các em hiểu được quá trình quản lý và tổ chức các hoạt động nhằm tạo ra khả năng tiêu thụ hiệu quả sản phẩm của một tổ chức, một công ty hay một đơn vị kinh doanh nào đó. Chuyên ngành này có những môn học sau:

  • Nghiên cứu Marketing thương mại
  • Marketing quốc tế
  • Truyền thông marketing và xúc tiến
  • Phân tích hành vi khách hàng,…

Học Marketing có khó không?

Hiện Marketing đang là nghề HOT với mức thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội việc làm rộng lớn. Tuy nhiên từ những mô tả về việc Marketing cần học những môn gì trên cũng có thể thấy đây là ngành dành cho các bạn trẻ năng động và mong muốn học tập, làm việc trong môi trường thử thách, cạnh tranh cao. Đồng thời để học được ngành này, bạn cần có tư duy tốt và có khả năng chọn lọc – phân tích thông tin. 

Học Marketing có khó hay không còn tùy thuộc vào sự đam mê và quyết tâm của bạn. Có thể trong quá trình học tập bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua chúng. Người xưa cũng có câu “Cần cù bù thông minh”, chỉ cần bạn yêu thích và nỗ lực thì sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. 

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Theo như khảo sát, Marketing nằm trong Top 8 ngành nghề hot nhất tại Việt Nam. Đây cũng là ngành có đầu ra ổn định. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đều có nhu cầu tuyển dụng cao. Hầu như tại các trường đại học kinh tế hoặc có khối ngành kinh tế đều có chương trình đào tạo Marketing. Vậy ngành Marketing nên học tại trường nào? Sau đây là list các trường đào tạo Marketing với chất lượng giáo dục tốt:

Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh ngành Marketing từ năm 2020

1. Khu vực miền Bắc

  • Đại học Kinh tế Quốc Dân
  • Đại học Công nghệ Đông Á
  • Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Đại học Công Nghiệp Hà Nội
  • Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên

Danh sách các trường đại học có ngành Marketing

2. Khu vực miền Trung và miền Nam

  • Đại học Nha Trang
  • Đại học kinh tế – Đại học Huế
  • Đại học kinh tế – đại học Đà Nẵng
  • Đại học Công Nghiệp HCM
  • Đại học kinh tế TP HCM
  • Đại học Tài chính – Marketing
  • Đại học Kinh tế – Luật
  • Đại học Kinh Tế – Tài chính TP.HCM

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều các trường đại học tư và cao đẳng cho các em lựa chọn. Ngoài ra, đây cũng là ngành học có nhiều chương trình học bổng hỗ trợ cho các em có ước mơ du học.

Ngành Marketing thi khối nào?

Hẳn các em vẫn luôn thường băn khoăn về marketing thi khối nào, khối nào lấy điểm cao hơn? Khi xác định sớm được điều này sẽ giúp các em có được quá trình học tập hiệu quả, đạt được được kết quả cao hơn.

Để theo học ngành Marketing, các em có những lựa chọn về khối thi như sau:

  • Khối D01: Toán, Văn, Tiếng Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh
  • Khối A00: Toán, Hóa học, Vật lý
  • Khối A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • Khối C00: Văn, Sử, Địa

Tuy nhiên với mỗi trường sẽ có mức điểm chuẩn riêng cho từng khối thi. Các em nên tìm hiểu trước để có lộ trình ôn luyện thích hợp nhé!

Marketing điểm chuẩn trong năm 2020 tăng mạnh, từ 2-3 điểm tùy vào từng trường.

Ngành Marketing: Triển Vọng, Trường Đào Tạo, Mức Lương & Cơ Hội (2022)

  • Điểm chuẩn marketing Kinh Tế Quốc Dân: 27,55 điểm
  • Trường đại học Kinh Tế TP.HCM: 27,5 điểm
  • Trường đại học Tài Chính – Marketing: 27,5 điểm
  • Điểm chuẩn marketing đại học Thương Mại: 26,7 điểm
  • Trường đại học Kinh Tế – Luật: 25,55 điểm

Điểm xét tuyển của ngành Marketing luôn thuộc top điểm cao, vậy nên các em hãy có một lộ trình học tập khoa học để đạt được kết quả cao.

Phương thức xét tuyển ngành Marketing ở các trường đại học

Có rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tài năng ở nhiều phương diện khác nhau. Nhằm tăng mở rộng “cánh cửa ước mơ” cho các thí sinh. Các trường đại học quốc gia sẽ áp dụng cho những thí sinh nào có đủ điều kiện 1 trong 3 phương thức xét tuyển sau đây:

  • Xét tuyển theo học bạ THPT trong 3 năm cấp 3
  • Xét tuyển thẳng
  • Xét tuyển trên kết quả cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia

Một vài trường khác có ngành Marketing xét học bạ

Không cần thi đại học, chỉ cần đậu THPT và đăng ký xét tuyển với điểm trung bình trong học bạ. Ví dụ như Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Thủy Lợi, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội… Chi tiết về cách thức và điều kiện xét tuyển, bạn có thể tham khảo trực tiếp trên website của các trường hoặc trên Internet.

Bạn Trần Thu Trang, sinh viên năm 2 Cao đẳng Y Dược TP.HCM chia sẻ: “Mình đang học ngành Dược, nhưng cũng đăng ký thêm một khóa học về Marketing vì vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bán thuốc ở tương lai.”

Học Marketing là làm gì?

Học Marketing ra làm gì sau này là một câu hỏi mà hầu hết những ai đang khi có ý định muốn học ngành này đều băn khoăn. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân Marketing rất rộng mở.

Thậm chí ngay từ năm nhất, năm hai nhiều bạn đã được tuyển dụng và đi làm chính thức. Bạn hoàn toàn có khả năng apply vào các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực.
Vậy công việc của Marketing gồm những mảng nào? Học MKT là học nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, hoạch định chiến lược,…

Các sinh viên học Marketing sau khi tốt nghiệp có khả năng đảm nhận các vị trí sau đây:

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng,
  • Chuyên viên PR (quan hệ công chúng)
  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến Marketing (Agency)
  • Chuyên viên quản trị thương hiệu
  • Giảng viên về các ngành liên quan đến Marketing (sẽ có yêu cầu cao hơn về các chứng chỉ bằng cấp)
[wpcc-iframe title=”TÌM HIỂU NGÀNH MARKETING – Thầy Nguyễn Quốc Chí” width=”660″ height=”371″ src=”https://web.archive.org/web/20230529194046if_/https://www.youtube.com/embed/sMVxe50Fr0I?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Học MKT về làm ở những công ty, tổ chức nào?

  • Các công ty về Quảng Cáo
  • Các công ty truyền thông
  • Các doanh nghiệp hoạt động với nhiều hình thức khác nhau như công ty, tập đoàn liên quốc gia, liên doanh,…
  • Công ty nghiên cứu thị trường
  • Các trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo về lĩnh vực Marketing

Nghề Marketing – ngành nghề hái ra tiền?

Đối với mức lương của bất kỳ một ngành nghề nào đều phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của cá nhân. Với Marketing, điều đó là hiển nhiên, bởi làm việc trong ngành này đòi hỏi nhiều ở khả năng của mỗi cá nhân: sáng tạo, tư duy logic,…

Đối với nhân viên Marketing, lương mỗi tháng sẽ vào khoảng ngưỡng 6 – 8 triệu. Qua thời gian tích lũy kinh nghiệm và cống hiến, ở vị trí quản lý, trưởng phòng hay giám đốc sẽ là 20 – 30 triệu. Vậy nên nếu nói nghề Marketing là một ngành nghề hái ra tiền cũng chưa hẳn là đúng. Học viên luôn phải năng động học hỏi và nâng cao năng lực bản thân, đáp ứng thị trường.

Học Marketing bao lâu có thể đi làm?

Lộ trình học để trở thành cử nhân Marketing thường sẽ mất 4 năm. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải hoàn thành hết 4 năm mới có thể đi làm. Với những kiến thức chuyên ngành bạn được học bắt đầu từ năm 2 thì khoảng năm 3 bạn có thể xin đi thực tập hoặc làm việc part time tại một số công ty.

Đây sẽ là cơ hội để bạn học hỏi và trải nghiệm với công việc thực tế. Khi kết thúc 4 năm, bạn sẽ có đủ kiến thức lẫn kinh nghiệm làm việc thực tế để tự tin ứng tuyển vào những vị trí trong ngành Marketing.

Chọn Mặt Gửi Vàng 6 Khoá Học Digital Marketing TPHCM Chất Lượng

Trên đây là những thông tin cần thiết về những môn cần học trong Marketing. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho những bạn trẻ đang phân vân, lựa chọn Marketing là ngành học cho tương lai của mình.

Vì sao ngành Marketing thu hút nhiều sinh viên như vậy?

Marketing là một ngành học tập trung vào những hoạt động liên quan đến tiếp thị, từ việc nghiên cứu thị trường ngành hàng đến phân tích các hành vi của người tiêu dùng mục tiêu để xây dựng những chiến lược tiếp thị hợp lý nhất, nhằm tăng được độ nhận diện thương hiệu, giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng,…

Vì có nhiều khía cạnh phải triển khai nên ngành Marketing có rất nhiều cơ hội việc làm và đãi ngộ của nhân viên cũng rất cao, triển vọng để phát triển sự nghiệp đáng được mơ ước.

Một loạt nghề nghiệp về Marketing cho bạn lựa chọn

Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp của ngành marketing sẽ giúp cho bạn rất nhiều cơ hội để phát triển ở nhiều lĩnh vực cũng như cơ hội việc làm khác nhau. Bạn có thể trở thành một người có thể quản lý doanh nghiệp sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ở ghế nhà trường, hoặc trở thành một nhà nghiên cứu thị trường tài ba, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng hiện nay và trong tương lai để phán đoán mong muốn, nhu cầu của khách hàng và kịp thời đáp ứng, nhân viên sáng tạo nội dung,…

Sự đa dạng về nghề tiếp thị cũng được thúc đẩy trong công nghệ kỹ thuật số. Nếu bạn chỉ thích ngồi ở một chỗ làm việc thì có thể tham khảo tham gia ngành Digital Marketing và quảng cáo trên mạng xã hội cũng vô cùng thú vị.

Cơ hội rất nhiều cho các bạn trẻ tài năng có tính cách hướng ngoại, thích giao lưu, học hỏi tìm hiểu những vấn đề xã hội. Sinh viên học ngành này, đòi hỏi phải có tinh thần “thép”, tư duy nhạy bén, biết đánh trúng vào tâm lý khách hàng, hiểu được cảm xúc, mong muốn của khách hàng để làm ra được những sản phẩm đứng với những gì họ cần, triển khai những chương trình mới lạ, hấp dẫn để thu hút người mới tiếp cận. Khi đó, các bạn sẽ rất dễ dàng thăng tiến trong ngành Marketing rộng lớn này.

Marketing cần học những môn gì? Học Marketing có khó không?

Mặc dù cạnh tranh cao nhưng mức lương khởi điểm của các công việc này và vô cùng màu mỡ, khả năng tăng lương trong thời gian khá ngắn không lệ thuộc và số năm kinh nghiệm. Chỉ cần bạn có tư duy logic, năng lực thực hiện công việc và thành tựu trong thực tế sẽ đưa bạn đến điểm vinh quang mà bạn mong muốn. Các doanh nghiệp, công ty lớn hiện nay đang chiêu mộ rất nhiều nhân tài, giám đốc vị trí Marketing với mức lương cực “khủng” kèm với yêu cầu công việc tương ứng.

Marketing không bị giới hạn phạm vi trong nước mà còn giúp bạn có cơ hội tiến xa hơn trên thị trường lao động ở rất nhiều nước trên thế giới, làm việc ở công ty đa quốc gia,… Tất nhiên là trình độ tiếng anh là điều cơ bản, học thêm các ngôn ngữ khác sẽ là một lợi thế dành cho bạn để có một mức lương cao hơn so với những đồng nghiệp.

Marketing nên học trường nào là tốt nhất và trường có ngành Marketing thi khối nào?

Cùng điểm qua danh sách các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành Marketing và giải đáp các trường này tuyển sinh ngành marketing thi khối nào dưới đây nhé.

Trường Đại học Tài Chính – Marketing có ngành Marketing thi khối nào?

Xét tuyển ngành Marketing với những tổ hợp môn phổ biến như: Khối D001, Khối D72, Khối D78, Khối D96, Khối A00, Khối A01.

Điểm chuẩn của ngành Marketing ở Đại học Tài chính – Marketing trong năm 2019 là 24,5 điểm và trong năm 2020 là 26,1 điểm. Có thể nói, tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao, dự kiến trong năm tới điểm chuẩn sẽ tăng lên nữa.

Trường Đại học Hoa Sen có ngành Marketing thi khối nào?

Xét tuyển ngành Marketing với những tổ hợp môn phổ biến như khối A01, khối D01, khối D09, khối D03, khối A00.

Điểm chuẩn của ngành Marketing ở Đại học Hoa Sen trong năm 2018 là 18,8 điểm và năm 2019 là 18,8 điểm. Không có sự chênh lệch quá cao, độ cạnh tranh cũng khá ít.

Trường đại học Kinh tế Quốc dân có ngành Marketing thi khối nào?

Xét tuyển ngành Marketing với những tổ hợp môn phổ biến như khối D01, khối D07, khối A00, khối A01.

Điểm chuẩn của ngành Marketing ở Đại học Kinh tế Quốc dân trong năm 2018 là 23,6 điểm và năm 2019 là 25,6 điểm.

Cách Học Marketing (Từng Bước) cho Người Mới Bắt Đầu

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM có ngành Marketing thi khối nào?

Đây có thể được coi là một trong những trường đại học có danh tiếng ở Việt Nam luôn thắc mắc với câu hỏi ngành Marketing thi khối nào bao gồm những tổ hợp môn sau đây: Khối D07, khối A00, khối A01, khối D01.

Điểm chuẩn của ngành Marketing với những tổ hợp môn phổ biến của trường đại học Kinh tế TP.HCM trong năm 2019 là 24,9 điểm và năm 2020 là 27,5 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông có tổ hợp môn nào?

Xét chuyên ngành Marketing ở học viện Bưu chính viễn thông trong năm 2019 là 22,35 điểm và trong năm 2020 là 24,6 điểm với các khối ngành như khối D01, khối A00, khối D01.

Từ khóa liên quan:

mã ngành marketing,marketing cần học những môn gì,học marketing cần giỏi môn nào,marketing học những môn gì,các môn học ngành marketing,ngành marketing học những môn gì,marketing cần học những gì,các môn học của ngành marketing,ngành marketing gồm những môn nào,các môn học trong ngành marketing,marketing học môn gì,học marketing thì học những môn gì,học marketing có cần giỏi toán không,marketing gồm những chuyên ngành nào,digital marketing học những môn gì,ngành marketing cần học những môn gì,marketing gồm những môn nào,các môn chuyên ngành marketing,marketing cần giỏi môn nào,marketing cần học giỏi môn gì,các tín chỉ của ngành marketing,marketing có phải học toán cao cấp không,ngành marketing cần học những gì,các môn học marketing,marketing có học toán không,môn học marketing,marketing học bao nhiêu năm,học marketing gồm những môn nào,marketing có những chuyên ngành gì,các chuyên ngành trong marketing,marketing học những gì,marketing phải học những gì,lộ trình học marketing,làm marketing cần học những gì,các chuyên ngành marketing,marketing có những ngành nào,marketing học mấy năm,học tín chỉ marketing,học marketing có phải học toán không,ngành marketing học bao nhiêu năm,các ngành của marketing,marketing gồm những ngành nào,muốn học ngành marketing cần những gì,môn học marketing căn bản có bao nhiêu tín chỉ,ngành marketing gồm những chuyên ngành nào,các chuyên ngành của marketing,học phần marketing,học marketing cần học những gì,các môn học của ngành marketing neu,ngành marketing,ngành marketing học môn gì,ngành marketing có học toán cao cấp không,ngành marketing cần học giỏi môn gì,học marketing là học những môn gì,marketing là học những môn gì,digital marketing cần học những môn gì,ngành marketing học mấy năm,học marketing cần những gì,muốn làm marketing cần học những gì,ngành truyền thông marketing học những môn gì,học marketing cần giỏi những môn nào,marketing môn gì,học marketing mất bao lâu,học marketing mấy năm,học marketing thi học những môn gì,học marketing cần học những môn gì,ngành marketing học những gì,ngành marketing có bao nhiêu tín chỉ,làm marketing cần gì,học marketing cần gì,học gì để làm marketing,marketing có cần giỏi tiếng anh không,ngành marketing gồm những mảng nào,marketing cần học môn gì,digital marketing cần học những gì,các mảng trong marketing,ngành digital marketing học trường nào,marketing gồm những mảng nào,học marketing là gì,marketing học những môn nào,ngành marketing học những môn nào,marketing yêu cầu những gì,các mảng của marketing,cách học marketing,học marketing học môn gì,làm marketing cần những gì,marketing cần gì,những điều cần biết khi học marketing,marketing là học những gì,học marketing là học những gì,chuyên ngành marketing là gì,học digital marketing có khó không

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Basic Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *