9 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube tốt nhất 2024

Nếu bạn đang sử dụng YouTube làm kênh tiếp thị nhưng không sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube, bạn đã SAI!

Bạn đã biết về độ phủ sóng của Youtube, nhưng liệu bạn có biết YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới? Và điều này cũng có nghĩa là các nhà tiếp thị đang ngày càng tập trung vào việc phát triển các chiến lược SEO YouTube chu đáo.

Những chiến lược đó bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng một trong những thành phần chính của SEO thành công là kết hợp các từ khóa phù hợp.

Công cụ từ khóa YouTube là những công cụ kỹ thuật số giúp bạn xác định những gì người dùng YouTube đang tìm kiếm trên nền tảng, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thói quen của người tiêu dùng và những điểm bạn có khả năng vượt trội hơn so với đối thủ.

Trong bài đăng này, Tài sẽ giải thích thêm về những công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube đồng thời chia sẻ lý do tại sao nó lại quan trọng. Bên cạnh đó, Tài cũng sẽ gợi ý cho bạn 4 công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay của YouTube.

Nghiên cứu từ khóa YouTube là gì?

Nghiên cứu từ khóa là sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO để tìm các cụm từ phù hợp nhất và khám phá các cụm từ tìm kiếm thay thế khác mà mọi người nhập khi tìm kiếm thông tin. Nghiên cứu này giúp các doanh nghiệp hiểu loại từ khóa nào hoạt động mạnh, giúp họ tối ưu hóa những nội dung hữu cơ.

Cụ thể vì nó liên quan đến YouTube, nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá những thuật ngữ tìm kiếm mà người dùng nhập vào nền tảng video khi tìm kiếm nội dung.

Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, bạn có thể thêm các từ khóa đó vào tên, thẻ, mô tả của video để tăng kết quả và xuất hiện cao hơn trong SERPs – trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Chiến lược tiếp thị này không chỉ dành riêng cho các công ty lớn với các nhóm phân tích tiếp thị. Mà thậm chí các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm cửa hàng một người, quán ăn địa phương và doanh nghiệp nhỏ cũng cần tiếp cận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách chu đáo và chiến lược.

Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ hơn cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để cạnh tranh với tất cả các nội dung mà các công ty lớn hơn đang triển khai một cách thường xuyên. Nhưng không phải mọi doanh nghiệp đều có thể thuê một công ty SEO để thực hiện công việc đó – đó là lý do tại sao các công cụ từ khóa YouTube, giống như các công cụ trong danh sách này, trở rất hữu ích với hầu như tất cả mọi người.

Công cụ nghiên cứu từ khóa trên YouTube tốt nhất

Dưới đây là các công cụ từ khóa YouTube tốt nhất mà Tài đã tìm thấy và đánh giá trực quan trên từng công cụ. Hãy cùng Tài xem qua danh sách này để tìm các tính năng, chức năng và kế hoạch giá phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Phân tích từ khóa của đối thủ

Phân tích video của đối thủ cạnh tranh của bạn là cách nhanh nhất để tìm từ khóa.

Hãy chọn kênh tương tự với chủ đề kênh của bạn, số lượng người đăng ký theo chiều ngang là tốt nhất.

Ví dụ, tôi sẽ do thám một kênh Youtube khá khủng.

Bạn vào phần Video => Phổ biến nhất. chuyển hướng

Nó sẽ hiển thị các video được xem nhiều nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn chỉ cần mở video bất kỳ và xem mô tả kênh, tiêu đề …

Để tìm từ khóa của video đó, hãy nhấp chuột phải và nhấp vào Xem nguồn trang… để mở mã HTML.

Tìm kiếm “từ khóa” => tìm ra các thẻ mà đối thủ cạnh tranh sử dụng cho video đó.

Tuy nhiên, điều này không phải là quá tốt !

Sử dụng Youtube Suggest – gợi ý từ khóa của Youtube

YouTube là nền tảng video lớn nhất trên thế giới nhưng đồng thời nó cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới.

Do đó, chúng tôi tận dụng tối đa tính năng Đề xuất trên YouTube của nó.

Tương tự như vậy khi bạn tìm kiếm trên Google Tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ một cái gì đó (2-3 từ) vào hộp tìm kiếm của YouTube và nó sẽ hiển thị một danh sách các đề xuất.

Những gợi ý này là danh sách các từ khóa liên quan gần nhất mà người dùng thường tìm kiếm và xem nhiều nhất.

Bạn có thể tận dụng điều này để tìm những từ khóa phổ biến được nhiều người tìm kiếm trên Youtube.

Mẹo: bạn thêm “_” ở cuối từ khóa chính để xem tất cả các từ khóa đuôi dài có liên quan nhất đến từ khóa chính của bạn. Nên sử dụng những từ khóa dài đó để sử dụng vì độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn.

// Rất nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao trên Google nhưng lại rất thấp trên Youtube và ngược lại.

#1. Ahrefs

Ahrefs là người bạn tốt nhất của hầu hết mọi nhà phân tích tiếp thị. Công cụ này có một bộ sưu tập khổng lồ về SEO, phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và chức năng nhận dạng từ khóa để giúp bạn tối ưu hóa nội dung số của mình.

Công cụ này được quản lý trong một bảng điều khiển kiểu dáng đẹp, dễ sử dụng. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm và Ahrefs lấy dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới để hiển thị cho bạn tổng khối lượng tìm kiếm cho mỗi cụm từ và số lần nhấp mà cụm từ tìm kiếm kiếm được

Ahrefs cung cấp bốn mức giá, từ $ 99 mỗi tháng cho một người dùng đến $ 999 mỗi tháng cho 5 người dùng trở lên tại một đại lý. Đây là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn trong danh sách này, nhưng nếu bạn nghiêm túc về nghiên cứu từ khóa, nó có thể đáng để đầu tư.

Tuy nhiên, bạn nên dùng thử phiên bản 7 ngày của công cụ với giá 7 đô la để xem bạn có thích nó trước khi đăng ký không.

Còn với bản thân Tài, Tài đã bỏ khá nhiều các công cụ về nghiên cứu từ khóa để tập trung đầu tư vào Ahrefs, nó vừa làm dùng SEO Youtube và SEO website.

#2. Keywordtool.io

Khi bạn tìm kiếm video trên YouTube, nền tảng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách dài các kết quả được đề xuất dựa trên những gì người khác đã tìm kiếm trong quá khứ. Công cụ từ khóa tận dụng dữ liệu đó để giúp các nhà tiếp thị như bạn cải thiện SEO YouTube của mình.

Keyword Tool là một chương trình từ khóa tự động hoàn thành của YouTube, tạo ra các cụm từ tìm kiếm phổ biến từ các thuật ngữ cơ bản. Ví dụ, một công ty sản xuất quần áo cho trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh có thể thường xuyên sử dụng thuật ngữ Quần áo trẻ em trẻ em làm từ khóa.

#3. VidIQ

VidIQ là đối tác được Chứng nhận của YouTube giúp người tạo nội dung video xác định các từ khóa tốt nhất để cải thiện khả năng tìm kiếm. Khi bạn nghiên cứu cụm từ tìm kiếm, VidIQ lấy dữ liệu từ YouTube để cung cấp cho bạn cái nhìn về những gì đang diễn ra với cụm từ đó.

Bạn sẽ có thể xem thông tin hữu ích như các thẻ được đề xuất và những video hiệu suất cao nhất hiện đang được hiển thị trong SERPs.

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, bạn cũng có thể sử dụng VidIQ để khám phá các từ khóa liên quan bổ sung và xem báo cáo khối lượng tìm kiếm trong tháng hoặc năm qua hoặc ngay cả khi YouTube vừa mới được tạo.

Công cụ này rất hữu ích, giúp các nhà tiếp thị xác nhận xem họ có đang sử dụng đúng từ khóa hay không, nhằm mục đích khám phá các tùy chọn từ khóa mới và đánh giá xem họ có đang cạnh tranh với thứ hạng tìm kiếm cao hơn hay không.

VidIQ đi kèm với hàng tá các tính năng khác được thiết kế cho người tạo video chỉ với 7,50 đô la mỗi tháng – Một mức giá khá hợp lý cho ngay cả các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.

#4. TubeBuddy

TubeBuddy là một người bạn tốt nhất của SEO video. Công cụ này được thiết kế để khám phá các thẻ có liên quan đến cụm từ tìm kiếm của bạn.

Bảng điều khiển của TubeBuddy cũng cho thấy điểm tổng thể của các cụm từ m2 bạn đang tìm kiếm, cũng như mức độ cạnh tranh của thuật ngữ đó và hơn thế nữa. Và vì đây là một tiện ích mở rộng của Chrome, nên TubeBuddy không dễ sử dụng – cũng như cài đặt. Phần tốt nhất của TubeBuddy đó chính là bạn có thể tận dụng công cụ từ khóa này một cách hoàn toàn miễn phí.

Nghiên cứu từ khóa Youtube bằng Google Trends

Google Trends – trang dự báo xu hướng của Google ra mắt từ năm 2006, sẽ giúp bạn hiểu hành vi tìm kiếm của người dùng đối với một từ khóa nhất định, cung cấp thông tin chi tiết về cách mọi người tìm kiếm trên thế giới.

Đây cũng là một trong những cách tìm kiếm xu hướng Youtube mà bạn không thể bỏ qua khi xây dựng website, Youtube.

Google Xu hướng hỗ trợ 5 loại thống kê tìm kiếm:

  • Tìm kiếm trên mạng
  • Tìm kiếm hình ảnh
  • Tìm kiếm tin tức
  • Google Mua sắm
  • Tìm kiếm trên YouTube

Tất nhiên, chúng tôi sẽ chủ yếu dựa vào tìm kiếm trên YouTube để tìm kiếm ý tưởng và từ khóa chất lượng, nhưng bạn cũng có thể kết hợp các số liệu thống kê khác.

Bạn truy cập Google Trends tại đây: https://trends.google.com/trends/?geo=VN

Hãy nhớ chọn quốc gia tùy thuộc vào khu vực bạn đang hướng đến.

Nếu bạn muốn thực hiện nghiên cứu từ khóa, chỉ cần gõ từ khóa bạn cần tìm.

Kết quả trả về khá chi tiết, bạn có thể chọn hình thức thống kê, số lượng tìm kiếm theo thời gian, so sánh giữa các lần tìm kiếm, vị trí địa lý …

Điều thứ hai mà hầu hết người dùng YouTube tận dụng là Xu hướng theo ngày hoặc 24h qua trong Tìm kiếm phổ biến.

Bạn truy cập tại đây: https://trends.google.com/trends/trendingsearches/daily?geo=VN

Thông thường, có hai loại xu hướng: xu hướng ngắn hạn (ngắn hạn) và xu hướng dài (lặp lại hàng tháng, hàng năm).

Hãy tận dụng những xu hướng tìm kiếm này để lên kế hoạch cho một video phù hợp.

Nghiên cứu từ khóa Youtube bằng Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ lập kế hoạch từ khóa hữu ích nhất của Google để hỗ trợ người dùng khi SEO nội dung.

Nó từng là độc lập, nhưng bây giờ nó là một công cụ trong tài khoản Google AdWords của bạn, vì vậy để sử dụng nó, bạn sẽ cần có tài khoản Google AdWords.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tạo một tài khoản tại đây: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/

Bạn truy cập tại đây: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hiển thị 2 chức năng: “Tìm từ khóa mới” và “Nhận số liệu và dự đoán cho từ khóa”.

Bạn chỉ cần gõ từ khóa và xem kết quả trả về với thống kê lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, gợi ý từ khóa…

Đối với từ khóa mục tiêu để SEO video của bạn, bạn chỉ cần lọc những từ khóa có số lượng tìm kiếm trên Google ít nhất từ ​​300-400.

Lọc ra các từ khóa bạn đã tổng hợp bằng Google Keyword Planner, sau đó bạn có thể kiểm tra các từ khóa trên Google để xem những từ khóa đó có được tối ưu hóa cho video hay không.

Chi tiết về cách sử dụng Google Keyword Planner sao cho hiệu quả nhất thì mình sẽ không đề cập trong bài viết này, các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Công cụ từ khóa YouTube yêu thích của Tài

Vị trí số 1 của Tài trong danh sách này thuộc về TubeBuddy. Vì sao?

  • Dễ sử dụng: TubeBuddy lấy thông tin quan trọng nhất bạn cần để thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả và đưa nó vào một giao diện đơn giản, đẹp mắt. Nó không quá phức tạp, ngay cả những người mới làm quen với công nghệ cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó.
  • Tính toàn diện: TubeBuddy kết hợp nhiều chức năng vào một công cụ duy nhất, nghĩa là bạn sẽ không phải tải xuống một số chương trình khác nhau để thực hiện tất cả các nghiên cứu bạn cần làm.
  • Trọng lượng nhẹ: TubeBuddy không yêu cầu bạn điều hướng một mô hình đăng ký theo tầng, phức tạp hoặc cài đặt một phần mềm lặt vặt khác vào máy tính của bạn. Phần mở rộng trình duyệt đơn giản này được thiết kế đơn giản, hoàn toàn không màu mè.
  • Miễn phí: Đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trả tiền cho một công cụ thường không có trong ngân sách, đó là lý do tại sao Tài yêu thích sự miễn phí của TubeBuddy

Kết Luận

Bây giờ bạn đã được trang bị một kho công cụ và kiến ​​thức phân tích từ khóa YouTube, bạn đã sẵn sàng để tìm các cụm từ và cụm từ tìm kiếm phù hợp cho chiến lược tiếp thị của mình chưa? Hãy bắt tay vào thực hiện và đặt câu hỏi ngay cho Tài trong quá trình bạn làm thử nếu gặp bất cứ khó khăn nào nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *